Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe Kia Picanto của em đề không nổ?

D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.541
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Vấn đề với bình điện cũ, là mất khả năng phóng ra lượng điện lớn để kích nổ động cơ, chứ KO PHẢI dung lượng còn lại trong bình.
Cái này mọi người đẽ nhầm vì dùng đồng hồ kiểm tra vẫn đủ 12v. Chỉ có đồng hồ chuyên dụng mới đo đc chính xác.
Còn mấy xe câu bình mà vẫn ko nỏ là do bản thân bình xe đó cũng cũ rồi. Và thường thì bình xe máy xăng yếu, ko câu đc máy dầu như Sorento hay Santafe.
 
Hạng F
16/7/15
6.297
25.185
113
Bình xe pikanto thì ra Tạ Uyên, tiệm Hồng ký, xịn cũg chỉ có 1.2tr tối đa
mua 1 cái denco mới + bán lại cái bình cũ, thì chỉ tầm 900k thôi; lấy được VAT lại thì giảm thêm được 100k nữa; 1.2tr thì gần bằng hãng rồi còn gì :D

bình nếu đo theo thiết bị trong hãng, xuống dưới 9.8V là không đề được nữa;
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.541
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
mua 1 cái denco mới + bán lại cái bình cũ, thì chỉ tầm 900k thôi; lấy được VAT lại thì giảm thêm được 100k nữa; 1.2tr thì gần bằng hãng rồi còn gì :D

bình nếu đo theo thiết bị trong hãng, xuống dưới 9.8V là không đề được nữa;
Bình có nhiều loại. Denko là bình cấp chung. Bosch mắc hơn. Varta calcium còn mắc nữa. Thập chí Optima glassmate còn 6-10tr.
Còn cái vụ Voltage chẳng coa mấy ý nghĩa. Đo 12v vẫn ko đề đc chứ nói gì 9.8v
 
Hạng F
29/10/16
11.598
22.264
113
Pháp
Cách kiểm tra bình bộ sạc (dynamo)

Trước nhất .. đồ đo điện VDC để chừng 20VDC
- Xe nổ máy đo cọc bình trên 14VDC là OK dynamo (alternateur/alternator) OK
- Xe ngừng sau khi chạy (trên 12VDC) là OK
Nhớ xem mấy cái dây courroie máy luôn nhé
 
Hạng F
29/10/16
11.598
22.264
113
Pháp
thay bình định kỳ đi xa cho an tâm bác nhé
Bình không có định kỳ bạn à, quang trọng là bạn xữ dụng và bảo dưởng bình thế nào để đi được nhiều và lâu thay mà thôi ....
 
Hạng B2
6/5/16
324
192
43
44
Chạy xe Hàn thì xác định chết bất đắc kỳ tử bất cứ lúc nào, rủi ro cao. Vào hãng hãng thôi bác