Hạng C
13/5/16
839
15.555
68
Bác có người quen ra dealer Us hỏi xem có hàng liền hay phải đặt và bác vào wed của dearler xem có xe hay toàn để dòng chữ nhỏ “ xe đang trên đường về”. Rất nhiều người muốn mua vì dòng này là hybrid tiết kiệm xăng hơn Yokon, QX80,… Thật ra Toyota tập chung sx Grand Highlander, camry, rav4,.. xe nhỏ hơn
Có bán được bao nhiêu đâu nên dealer nó cũng không muốn nhập hàng về nhiều, trong toàn bộ dòng SP của Toy ở Mỹ, Sequoia thuộc loại ế kinh niên nên nhà máy cũng hạn chế SX.
 
Hạng B2
28/10/14
140
124
43
42
B
Có bán được bao nhiêu đâu nên dealer nó cũng không muốn nhập hàng về nhiều, trong toàn bộ dòng SP của Toy ở Mỹ, Sequoia thuộc loại ế kinh niên nên nhà máy cũng hạn chế SX.
Bác nên tìm hiểu thị trường Mỹ.
Ở Mỹ không có xe không thể đi làm được
Hybrid Toyota sx không kịp nên sẽ ưu tiên xe chiến lược Tundra cho những ng làm nghề. Xe nhỏ cho những người cần xe gấp. Nếu không có xe họ qua hãng khác để mua
Còn Sequoia là xe lớn ít người cần ,thường những người mua xe này không sử dụng hàng ngày hay đang có xe, không cần gấp có thể chờ. Nên chẳng cần ưu tiên để sx.
Như em, xe bị hư, dù rất thích Grand Highlander nhưng không thể chờ phải lấy Pilot (off road tốt hơn Highlander nhiều) có ngay và còn đc giảm giá
Bác nói đúng Năm ngoái Sequoia đời cũ chẳng ai thích và mua ế quá chừng. Còn đời này rất khó để thấy xe mới ở dealer, mỗi dealer chỉ được vài xe cho khách đặt trước.
Sequoia chỉ sx Hybrid nên sản lượng vẫn thấp dài dài vì ưu tiên cho Camry 2024 và Sienna không còn sx xe thuần xăng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
2/3/14
637
489
63
O Nhật họ có quy định gì đó mà xe không được quá 5 mét.
Nên LC300 có kích thước 49xx, Alpha cũng 49xx. Trong khi con Sequoia này và Sienna ở Mỹ đều dài hơn nhiều.
Về căn bản thì Sequoia và LC300 chung khung gầm, ở Mỹ thì Sequoia bán chạy hơn LC và Sequoia giá đắt hơn tí nên gọi là cao cấp hơn LC cũng được.
Sequoia khung của bán tải Tundra, còn LC là khung gầm thiết kế riêng, trước giờ định vị luôn cao hơn Sequoia. Một điểm nữa là đời trước LC200 và LX570 giá cũng chênh nhau khoảng vài nghìn $ ở Mỹ thôi bác. Toy khai tử LC ở Mỹ do bán ế và đỡ cạnh tranh các sản phẩm cùng nhà thôi
 
  • Like
Reactions: bambi1
Hạng C
2/3/14
637
489
63
B

Bác nên tìm hiểu thị trường Mỹ.
Ở Mỹ không có xe không thể đi làm được
Hybrid Toyota sx không kịp nên sẽ ưu tiên xe chiến lược Tundra cho những ng làm nghề. Xe nhỏ cho những người cần xe gấp. Nếu không có xe họ qua hãng khác để mua
Còn Sequoia là xe lớn ít người cần ,thường những người mua xe này không sử dụng hàng ngày hay đang có xe, không cần gấp có thể chờ. Nên chẳng cần ưu tiên để sx.
Như em, xe bị hư, dù rất thích Grand Highlander nhưng không thể chờ phải lấy Pilot (off road tốt hơn Highlander nhiều) có ngay và còn đc giảm giá
Bác nói đúng Năm ngoái Sequoia đời cũ chẳng ai thích và mua ế quá chừng. Còn đời này rất khó để thấy xe mới ở dealer, mỗi dealer chỉ được vài xe cho khách đặt trước.
Sequoia chỉ sx Hybrid nên sản lượng vẫn thấp dài dài vì ưu tiên cho Camry 2024 và Sienna không còn sx xe thuần xăng
Cái này đúng rồi. Sequoia đời cũ gốc là từ 2007 cổ lắm rồi, qua đời 2022 trở đi thì đột phá, không có hàng để bán là đúng, tin này em thấy cũng mấy tháng trước rồi
Đợt này Toyota đang đột phá thiết kế thấy rất được lòng người dùng nên khan hàng cũng phải thôi
 
  • Like
Reactions: Chivas2304
Hạng D
15/11/13
3.850
4.671
113
Sequoia khung của bán tải Tundra, còn LC là khung gầm thiết kế riêng, trước giờ định vị luôn cao hơn Sequoia. Một điểm nữa là đời trước LC200 và LX570 giá cũng chênh nhau khoảng vài nghìn $ ở Mỹ thôi bác. Toy khai tử LC ở Mỹ do bán ế và đỡ cạnh tranh các sản phẩm cùng nhà thôi
Đúng ra mà nói thì đối với người Mỹ thì LC hay LX nó quá nhỏ với họ. Kích thước của LC LX nó chỉ ngang với mấy xe hạng trung như Highlander mà thôi, trong khi giá thì cao. Mà số lượng người đam mê offroad không phải là nhiều nên là bán ế.
 
Hạng C
2/3/14
637
489
63
Ủa đọc bài và đọc còm, em k biết dòng này với Land LC , thì dòng nào cao cấp hơn ạ?? cảm giác con này dưới land mà sao kích thước và động cơ lại nhỉnh hơn ạ??
Kích thước thì khác (xe làm thị trường Mỹ nên phải lớn), chứ máy đời trước là giống nhau. LC200 đời trước giá gần như ngang với LX570, Sequoia starting chỉ từ $50k nên không so được với LC nhé. Đời này khai tử LC ở Mỹ rồi do bán ế với không muốn cạnh tranh với sản phẩm cùng nhà
 
  • Like
Reactions: paladins92
Hạng C
1/4/07
809
691
108
Đương nhiên là cái xe phải tỉ lệ thuận với con người chứ bác.
Mỹ lông nó to, cao, cái gì cũng bự và dài.
Bên mình nhỏ, thấp, cái gì cũng ngắn, gọn kkk
vậy sao hãng khác vẫn thiết kết cho người việt nhỏ bé vẫn đẹp bác. VD nhu chiếc innova cross thiết kế quá xấu so với con custin của hàn xẻng
 
Hạng B1
20/4/23
57
84
18
32
Kích thước thì khác (xe làm thị trường Mỹ nên phải lớn), chứ máy đời trước là giống nhau. LC200 đời trước giá gần như ngang với LX570, Sequoia starting chỉ từ $50k nên không so được với LC nhé. Đời này khai tử LC ở Mỹ rồi do bán ế với không muốn cạnh tranh với sản phẩm cùng nhà
Vạy là land vẫn trên 1 bậc phải ko bác, chỉ là size bé hơn tí do yêu cầu của thị trường sở tại?
 
Hạng C
2/3/14
637
489
63
Đúng ra mà nói thì đối với người Mỹ thì LC hay LX nó quá nhỏ với họ. Kích thước của LC LX nó chỉ ngang với mấy xe hạng trung như Highlander mà thôi, trong khi giá thì cao. Mà số lượng người đam mê offroad không phải là nhiều nên là bán ế.
Thì đúng là kích thước nhỏ hơn bình thường so với các dòng full size SUV hay crossover. Nhưng không vì vậy mà bác nói nó thấp cấp hơn Sequoia được, thực tế là hãng định vị cao hơn hẳn luôn. Về khả năng, trang bị thuộc hàng top của Toy rồi
 
  • Like
Reactions: phuquy