Hạng C
29/3/15
596
538
113
41
Em hiểu ý bác, ngặt cái là nếu bác dời xe đi xa quá là xe máy phóng đi ngay, thoát khỏi hiện trường liền, nên lùi gần gần đó để giữ xe máy lại nữa bác
Trong mọi trường hợp khi xảy ra va chạm. Bác k nên tự ý đưa xe rời khỏi hiện trường. Như vậy bác đang đúng thành sai đó. Trừ khi đã thỏa thuận xong với nhau hoặc được yêu cầu của cơ quan chức năng bác nhé!
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng B2
17/5/17
436
333
63
Miền ngoài nghĩa là không phải đàng trong bác ơi.
Mà sao bác dùng chữ “lào”?
thường cái gì xấu, khó chịu người ta hay ghép chữ này, thí dụ:
- loại gió khó chịu nhất người ta gọi là “gió Lào”;
- loại thuốc hút nhiều người khó chịu nhất (đặc biệt hút ở chỗ đông người, trong phòng lạnh) người ta gọi là “thuốc Lào”;
- loại nấm bệnh gây khó chịu, ngồi đâu cũng thấy gãi người ta gọi là “hắc Lào” (lác đồng tiền);
- ....
hì hì
Cuối tuần thư giãn chút nha bác.


Trường hợp này mình chưa gặp, để bác nào gặp rồi trả lời dùm bác nha.
Có anh sinh viên Lào đi xe buýt vừa nhặt được chiếc ví tiền của anh miền "ấy", gần đến trạm người ấy bổng phát hiện ví mình mất và hô to lên: "Đouma thằng lào thằng lào nấy ví của tao" :D
 
Hạng D
13/11/15
1.650
3.708
113
Có anh sinh viên Lào đi xe buýt vừa nhặt được chiếc ví tiền của anh miền "ấy", gần đến trạm người ấy bổng phát hiện ví mình mất và hô to lên: "Đouma thằng lào thằng lào nấy ví của tao" :D
Đ.ịt chứ nó không dùng từ đ.ụ, mẹ chứ không dùng má.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Moá, ko có cách nào trị triệt để đám này hả ta ???
Có đó bác.
Đơn giản là đừng cung cấp cho họ phương tiện khiến họ hành động.
Bác đưa cho họ xe máy thì hiển nhiên họ phải tạt ngang tạt dọc thôi.
Nước nào có tình trạng xe 2B áp đảo thì đều có cùng kiểu tư duy giao thông na ná nhau cả.

Ít ra khi đường bị kẹt thì 4B vẫn xếp hàng thẳng tắp vì không thể lách hay lấn được, còn đối với 1 đám đông xe 2B thì chỉ cần khoảng hở vừa với cái... bánh xe là họ nhích vào dành chỗ rồi len lỏi vô thôi.
Đừng cho rằng nếu đường có nhiều xe 4B thì càng bị kẹt xe. Giao thông có thể chậm lại vì kích cỡ xe 4B lớn và chiếm diện tích, nhưng hàng xe 4B luôn luôn thẳng hàng và trật tự. Đó chính là điều khác biệt.

Cho nên muốn giải quyết triệt để bài toán này thì phải làm giảm một số lượng lớn xe 2B đang lưu thông trên đường, bắt họ chuyển sang sử dụng những phương tiện khác có thể giúp kiểm soát tình hình giao thông.
Họ buộc phải dùng phương tiện công cộng như xe bus, dùng tàu điện, đi bộ nhiều hơn, có thể dùng thêm xe đạp để di chuyển.
Những phương tiện công cộng chính là công cụ để đồng bộ thời gian vận hành của cả xã hội, tránh được tình trạng giờ giây thun. Người ta sẽ hẹn gặp nhau sau 5ph tính theo giờ xe bus hoặc tàu điện đến nơi. Nếu bắt lệch 1 chuyến tàu hay chuyến bus thì chắc chắn sẽ trễ giờ làm.

Và có thể, kết cấu xã hội có thể sẽ được phân bố lại vì người dân sẽ có xu hướng di chuyển gần vì đi bộ chứ không di chuyển trên cự ly xa 10km.
Đi bộ thì tầm hoạt động 2km, xe đạp là 5km, xe máy là khoảng 20km, 4B là trên 20km.
Họ sẽ chọn ăn uống, đi chợ, vui chơi ở những khu vực xung quanh mình, hình thành nên các cụm khu dân cư tự cung ứng. Điều này khá hữu ích với tư duy kiểm soát xã hội theo cục bộ khu vực.

Quá nhiều ưu điểm nếu như cái xe máy 2B bị tiêu diệt.
 
  • Like
Reactions: TheShinichi
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
E mới bị bể mất cái đèn sau và móp cản vì một thằng cô hồn đâm vào lúc e đang dừng xe sát lề (có bật đèn trước sau và còn xinhan). E lịch sự ra đỡ hắn dậy hỏi thăm các kiểu sau đó mới nói chuyện cái đèn thì ôi thôi hoàn cảnh éo le đủ các thể loại. Ko giải quyết được gì đành để hắn đi, tháng cô hồn.