Hạng D
22/11/13
2.567
7.921
113
Em thấy trên vnexpress có tình huống này, các bác có kinh nghiệm, rành luật cho biết ý kiến đúng sai để học hỏi a.

Xe máy đi ngược đường đến ngã tư đâm vào ôtô, xe máy hư hỏng nặng, người ngồi trên xe bị thương, vậy xe nào chịu trách nhiệm trong trường hợp này?

Tại một ngã tư trong khu vực nội thị, mà ở đó hệ thống đèn tín hiệu giao thông không hoạt động, đã xảy ra tai nạn giữa xe ô tô A và xe máy B. Diễn biến cụ thể:
Xe máy B đi từ đường nhánh ra đường chính và đi ngược chiều tới ngã tư để chuyển hướng rẽ phải, rồi tiếp tục hành trình của mình.
Do lách qua khoảng hở giữa đuôi chiếc ôtô C và đầu chiếc ôtô D. Hai ôtô này (C và D) đang bám đuôi nhau qua ngã tư và lưu thông cùng chiều với xe A. Xe C, xe D đi ở làn trong với tốc độ thấp hơn xe A, chỉ khoảng 27 - 28 km/h. Xe A đi ở làn ngoài.
[xtable=bcenter|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
anh1-5850-1408670146.jpg
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Xe máy B đến ngã tư rẽ phải, lách qua 2 xe như nói ở trên, tiếp tục đi thì xe A lướt tới. Cả hai xe A và B trong tình huống này đều bị hạn chế tầm nhìn, nên khi phát hiện ra, mặc dù cả xe A và B đều phanh, nhưng vẫn không xử lý kịp. Xe B đâm vào phần đầu của xe A.
Ôtô A đi đúng phần đường, tốc độ ngay trước khi xảy ra tai nạn là 50 km/h, tốc độ xe máy B là 32km/h. Vệt phanh của xe A để lại trên hiện trường tính từ điểm bắt đầu phanh tới điểm tiếp xúc tai nạn với xe B khoảng 2 m, còn vệt phanh để lại từ xe B khoảng 0,8 m.
Vụ tai nạn không thiệt hại về người, ôtô D đã kịp phanh lại khi xe B đâm phải xe A. Xe B cùng người điều khiển, người ngồi sau văng ra trước mũi xe D. Lái xe B và người ngồi sau bị thương phần xương khớp phải đi bó bột, đầu xe máy B hỏng nặng. Xe A bị móp méo, vỡ cụm đèn pha phía góc bên phải.
Tình huống trên xe máy B rõ ràng đi sai và trực tiếp gây ra tai nạn. Nhưng liệu trong trường hợp này lái xe A có đúng luật giao thông không? Có phải chịu trách nhiệm gì không? Mong các bạn tham gia thảo luận. Cám ơn !
Nguồn:http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-dam-oto-o-nga-tu-ai-dung-ai-sai-3034557.html
 
Hạng B2
14/7/14
144
83
28
Cám ơn bạn đã chia sẽ tình huống trên !
1. Về lỗi thì bạn đã phân tích cho xe máy, không bàn ở đây
2. Về ô tô A:
- Không vi phạm tốc độ trong khu vực đông dân cư
- Xe ô tô A vượt trong giao lộ, gây nguy hiểm !
 
Hạng D
11/6/14
2.411
14.273
113
Theo e trong th này giả thiết đặt ra k hợp lý lắm, ngã 4 đông xe như thế mà xe A đi với tốc độ 50km/h thì làm sao xử lý kịp
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Chứng kiến trực tiếp còn chưa chắc đã phân định rõ đúng sai huống hồ vẽ lại hình đưa lên tàu nhanh để đẽo cày.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Nếu xe A vào giao lộ mà vẫn giữ tốc độ 50 củ (= tốc độ tối đa cho phép) là sai rồi.
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Lỗi của xe máy là cố ý đi ngược chiều gây tai nạn cho người ta thì đền cho người ta chứ làm gì có cái chuyện xe A vượt trong giao lộ hay là xe A không làm chủ tốc độ ở đây. Nên nhớ là xe B tông vào xe A nhé. Nếu xe A chạy chậm lại có khi xe A cho người điều khiển xe B lên nóc capo ngồi rồi.
 
Hạng D
10/9/08
2.910
6.510
113
Lỗi thiếu quan sát, chạy nhanh, ko làm chủ tốc độ khi qua giao lộ :D
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Vệt phanh 2m sao tốc độ tới 50 được. Tình tiết A vượt D nếu chứng minh được thì A có vi phạm Luật, tuy nhiên cũng khó chứng minh vì khi đó có thể D bị B cắt đầu hãm thắng dẫn đến D tụt lại chứ ko phải A vượt D.
 
Hạng B2
12/11/13
338
282
63
lại diễn giải giả thuết vượt.
thằng A quẹo phải, thằng D đi thẳng. vậy vượt là vượt thế nào. hành động vượt chỉ được tính khi cả 2 cùng đi 1 hướng, khi đó mới có thể nói xe này ượt xe kia để đi lên trước. đằng này nó quẹo hướng khác mà nói nó vượt là khập khiễng.


mà bùng binh thì cũng tùy bùng binh. nhiều bùng binh ở tỉnh to và rộng k như ở hcm, nên vào bùng bình ôm 50km vẫn ngon lành nên ko thể nói là nhanh hay chậm trong tình huống này