Hạng B2
26/9/15
138
259
63
34
Chào các bác, thưa các bác em cũng là tài non mới có xe đây thôi, hồi trước đi mua xe thì các công đoạn bấm biển, bảo hiểm, đăng kiểm thì em phó mặc hết cho các bác Seo làm từ A đến Z, em chỉ có lên là rước xe về thôi. Hôm qua có thằng bạn chí cốt cũng mới mua xe (nó mua con Altis 1.8) hôm nay nó rủ em lên cơ quan đăng kiểm với nó để có đứa tán gẫu trong lúc chờ đợi, tính bạn em nó vốn kĩ nên mua cái xe là nó cứ kè kè đi theo làm mọi thủ tục chung với mấy anh Seo luôn :D. Đánh xe vào bãi lấy số xếp hàng xong nó và em ra ngoài ngồi uống nước, nhìn qua hàng rào vào vẫn thấy cái xe của mình đứng đó, ngồi chứng hơn 1 tiếng thì cũng tới lượt đăng kiểm của xe thằng bạn em, 2 thằng ngồi chả để ý vì em bảo là cứ để anh Seo lo cho ko có gì cả. Mải mê theo các cơn chém gió phần phật thì nghe thấy rồ.... rồ.... rồ..... chát chúa vang lên, ngó vào thì thấy anh đăng kiểm viên đang ngồi trên xe và ngâm ga ở mức lút cán (maximum), đằng sau thì có 1 anh cầm cái máy gì kê chỗ ống xả, chắc là đo khí thải, anh kia đạp ngâm ga 3-4 đợt gì đấy, mỗi đợt tầm 5-8 giây, thằng cu bạn mặt xụ xuống như cái bao ni lông. Đến khi anh Seo ra thì nó nhảy vào hỏi vì sao lại đạp ga phũ phàng như vậy, đạp ga kiểu đấy thì còn gì là xe nữa, anh Seo cũng mếu máo bảo là do bạn em nó không đồng ý bôi trơn 300k cho đăng kiểm viên (bạn em nó bảo lâu mấy cũng chờ được nên ko cần bôi trơn) nên họ phũ như vậy đấy :eek:
Qua đây em cũng muốn xin các bác giải đáp giúp em là đi đăng kiểm nếu đúng quy trình thì có phải nhất thiết phải ép ga kiểu đấy không ? Hay chỉ tại vì không "bôi trơn" nên đăng kiểm viên mới hành hạ xe như vậy. Trong trường hợp xe mới cứng thì việc ngâm ga lút ván như vậy thì có ảnh hưởng gây hỏng hóc gì đến xe hay không :(
Chân thành cám ơn các bác .
 
4x6 confirmed
Hạng D
2/9/08
2.185
1.703
113
Dã man quá, nghe mà xót cái xe, thèng ĐKV này ở trạm nào, tên gì...bác chủ nên public cho mọi người biết mà tránh xa! Một là nó quá ngu, 2 là nó quá ác! Ngu thì khó vì các ĐKV hình như đều phải là kỹ sư ôtô (trừ khi nó mua bằng)...
Động cơ nào cũng vậy, rất "kỵ" bị làm việc với TỐC ĐỘ VÒNG QUÁ CAO ở chế độ KHÔNG TẢI, nhất là động cơ mới chưa chạy rà (rodage)... Khả năng trầy xước lòng cylindr là rất cao, thậm chí bó cứng piston gây gãy bạc segment, gãy tay biên v.v...
Khi bị ép làm việc như vậy, chắc chắn sẽ làm giảm tuổi thọ động cơ, chưa "thọt cùi chỏ" bỏ luôn là cũng may đó.
 
Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
40
e nhớ có lần đk ở trạm suối lồ ô hay ồ j trên bình dương , có đkv cũng đạp lút ga và nhìu lần cái xe tải 15t a tài xế nổi điên đòi đập đkv lun , nó đạp mà mún rớt cái máy xuốg đất , a cũng để tiền trên xe nhưng thằng chạy vô nó giấu mịa rùi tới thằg ktr tua máy nó ko bik nó đạp lút cán
 
Hạng D
10/1/14
2.961
5.261
113
Sài Gòn
Hình như ở xứ mình, người có quyền thì hoàn toàn không chịu trách nhiệm những việc mà họ làm . Nên từ quan lớn tới huyện nhỏ đều vô tư phá hoại của cải của dân lành, trừ khi có " bôi trơn ". Mấy anh Hàn quốc rành vụ này. Vãi