Hạng D
23/12/10
2.784
28.496
113
Quách Bạch Long. nói:
Kelvin Le nói:
lý thuyết vẫn nói AT không hao hơn MT bao nhiêu, nhưng thực tế chạy thì em thấy chênh lệch xăng nhiều. Chả biết có phải tại trình còi không nữa
cách đạp ga của AT và MT là khác nhau hoàn toàn nhoen!
chuyện đó là đương nhiên mà bác, tuy nhiên em chạy từ số sàn roài sau này chuyển qua số tự động thấy số tự động vẫn hao hơn mặc dù đã cố thử chạy để test. Thông thường thì em chạy phà phà theo cảm tính, hao xăng hơn lúc dìu xe tí nhưng cũng chẳng bao nhiu:D mà chú ý vô xăng cỏ quá mất cảm giác lý thú khi lái xe
 
Hạng B2
25/12/11
193
0
16
43
Kouler nói:
Hỏi nhiều người mua các dòng xe sedan nhỏ phân khối dưới 1.5 thì đều được bảo là cho nó tiết kiệm xăng và dễ luồn lách trên phố. Cái vế sau thì mình thấy đúng nhưng cái mục đích tiết kiệm xăng thì phải xem xét lại. Con Morning máy 1.2 đã chạy trên 20 ngàn Km khi đi loanh quanh trong phố lúc kẹt xe hay đường đông thì cũng quất 10-12l/100km giống như con Civic 2.0 cùng điều kiện. Ra đường trường thì cũng vậy cũng tầm 7-8L giống nhau. Con Camry liên doanh 2.4 cũng tiêu hao nhiên liệu same same với con Accord 3.5 kể cả hai tiêu chí trong phố hay đường trường.

Để ý thì thấy người ta hay đổi mới công nghệ cho các loại động cơ trên 3.0 hơn là loại 2.0 trở xuống nên tính ra chạy xe nhỏ rẻ tiền chưa hẳn đã là tiết kiệm xăng. Ở các dòng máy dầu, SUV hay CUV thì chưa so sánh nên không biết thế nào?
Em đang chạy Spark 1.2 MT được 45km rồi, em có thói quen khi đèn báo mới đổ xăng và set Chip A về 0 nên biết rõ mức độ uống xăng của nó, em thường chỉ đi một mình hoặc chở thêm 1, 2 người, ít khi đi đủ tải.

Khi đèn báo em đổ đầy bình khoảng 32 lít (bình nó 35L), chạy trung bình được 460km --> 7L/100km hỗn hợp sài gòn, bình dương, đồng nai.

Lần tệ hại nhất chỉ được 400km, do kẹt xe 2,3 lần ở ngã ba vũng tàu ->8L/100km.

Lần kỷ lục nhất là em đi phan thiết một mình đi sớm về trễ ít xe, 570km --> 5,6L/100km, vẫn không thể nào tìm ra con số 5,1L/100km của nhà sản xuất công bố :(

 
Hạng D
23/12/10
2.784
28.496
113
Đi Morning quen, đèn báo xăng lúc mới vào cao tốc, lỡ roài em tắt máy lạnh quất lun một mạch tới ngã tư An Sương mới có chỗ đổ xăng, công nhận cũng lợi hại thiệt.
có lần lên chiếc LX570 của ông bạn, thấy hết xăng quen tay em quẹo vào cây xăng đổ 300K, đổ xong nổ máy đi mà đèn báo xăng chưa chịu tắt..hí hí nhục toàn tập
 
Hạng D
12/10/12
2.429
95.839
113
David Son nói:
Kouler nói:
Hỏi nhiều người mua các dòng xe sedan nhỏ phân khối dưới 1.5 thì đều được bảo là cho nó tiết kiệm xăng và dễ luồn lách trên phố. Cái vế sau thì mình thấy đúng nhưng cái mục đích tiết kiệm xăng thì phải xem xét lại. Con Morning máy 1.2 đã chạy trên 20 ngàn Km khi đi loanh quanh trong phố lúc kẹt xe hay đường đông thì cũng quất 10-12l/100km giống như con Civic 2.0 cùng điều kiện. Ra đường trường thì cũng vậy cũng tầm 7-8L giống nhau. Con Camry liên doanh 2.4 cũng tiêu hao nhiên liệu same same với con Accord 3.5 kể cả hai tiêu chí trong phố hay đường trường.

Để ý thì thấy người ta hay đổi mới công nghệ cho các loại động cơ trên 3.0 hơn là loại 2.0 trở xuống nên tính ra chạy xe nhỏ rẻ tiền chưa hẳn đã là tiết kiệm xăng. Ở các dòng máy dầu, SUV hay CUV thì chưa so sánh nên không biết thế nào?
Em đang chạy Spark 1.2 MT được 45km rồi, em có thói quen khi đèn báo mới đổ xăng và set Chip A về 0 nên biết rõ mức độ uống xăng của nó, em thường chỉ đi một mình hoặc chở thêm 1, 2 người, ít khi đi đủ tải.
 
Khi đèn báo em đổ đầy bình khoảng 32 lít (bình nó 35L), chạy trung bình được 460km --> 7L/100km hỗn hợp sài gòn, bình dương, đồng nai.
 
Lần tệ hại nhất chỉ được 400km, do kẹt xe 2,3 lần ở ngã ba vũng tàu ->8L/100km.
 
Lần kỷ lục nhất là em đi phan thiết một mình đi sớm về trễ ít xe, 570km --> 5,6L/100km, vẫn không thể nào tìm ra con số 5,1L/100km của nhà sản xuất công bố :(
 

Nhà sản xuất họ set ga tự động rồi chạy trên con lăn ở chế độ không tải thì mới ra con số thần thánh đó.
 
Tập Lái
9/2/14
11
0
0
:D

điều đó đã đc giải quyết = công nghệ auto on off nhé các anh

còn h là thời của công nghệ tẹc bô để có đc tiêu hao nhiên liệu tối ưu


 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.837
113
Đồng Nai
Em đang đi xen kẻ Altis 1.8 2010 AT và I10 1.2 AT. Em thấy chênh lêch kg bao nhiêu. Nếu đi đủ tải và cao tốc thì I10 còn hao hơn.
 
Hạng D
12/12/03
2.839
4.818
113
Vietnam
F1racer nói:
Tuithichxehoi nói:
Ủa...hóa ra là em Focus của em đi đường trường tiết kiệm xăng à...Máy 1.8 mà chạy đồng hồ báo có 8.3l/100km...vào SG chạy nó đang báo 9.3l/100km
Vậy tiết kiệm kg các bác?
Trong điều kiện tối ưu, mức tiêu thụ thấp hơn nhiều anh ạ.
Tôi test buổi tối, đường vắng. Chạy một mình, đường từ bà rịa đi Hồ tràm MGM lúc 11h đêm
Xe nhỏ kinh tế hay xe lớn tiết kiệm xăng?

Còn trung bình đường dài là 7,2lit/100km
Mức tiêu thụ 8.0lit chỉ xảy ra khi chạy đường đèo núi từ SG đi BMT, chở full load, 5 người và hành lý.
8.3 là xe em chở đủ 5 người lớn kèm theo 1 em nhỏ, đồ sau cốp full luôn. Nhưng 6l/100km thì khiếp thật...
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.486
113
49
Bà Tó
z.e.u.s.5 nói:
:D

điều đó đã đc giải quyết = công nghệ auto on off nhé các anh

còn h là thời của công nghệ tẹc bô để có đc tiêu hao nhiên liệu tối ưu
công nghệ tẹc cái pô , có từ thời....xe reo :D
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Em đi Matiz cũng giống như đi Land Cruiser, hết xăng thì đầy bình. Chẳng để ý thằng nào hao hơn. Chỉ biết mỗi lần đổ đầy thì con Land đi được nhiều km hơn.
Xe nhỏ kinh tế hay xe lớn tiết kiệm xăng?