Bác nói làm em nhớ có ku bạn được xếp cưng cho mượn con Bỉm V.12 đi ra quê rước dâu, ông tài xế sơ ý hôm qua cạn bình chưa đổ, ku bạn hăm hở dõng dạc đầy bình.... Sau này vô SG ku bạn khóc rằng 4 lần đầy bình hơn tiền thuê con camry về rước dâu.SUV7Seats nói:Em đi Matiz cũng giống như đi Land Cruiser, hết xăng thì đầy bình. Chẳng để ý thằng nào hao hơn. Chỉ biết mỗi lần đổ đầy thì con Land đi được nhiều km hơn.
![]()
David Son nói:Em đang chạy Spark 1.2 MT được 45km rồi, em có thói quen khi đèn báo mới đổ xăng và set Chip A về 0 nên biết rõ mức độ uống xăng của nó, em thường chỉ đi một mình hoặc chở thêm 1, 2 người, ít khi đi đủ tải.
Khi đèn báo em đổ đầy bình khoảng 32 lít (bình nó 35L), chạy trung bình được 460km --> 7L/100km hỗn hợp sài gòn, bình dương, đồng nai.
Lần tệ hại nhất chỉ được 400km, do kẹt xe 2,3 lần ở ngã ba vũng tàu ->8L/100km.
Lần kỷ lục nhất là em đi phan thiết một mình đi sớm về trễ ít xe, 570km --> 5,6L/100km, vẫn không thể nào tìm ra con số 5,1L/100km của nhà sản xuất công bố![]()
Ngày xưa, em nuôi 1 thằng Spark Van 0.8 thần thánh với 1 thằng Triton 2.5 GLS; kết quả thằng Spark ăn nhậu còn tốn kém hơn thằng Triton nữa.
Chạy dầu tiết kiệm rất nhiều. Sao thằng Focus dầu chết ngắc, còn thằng xăng lại sống nhỉ? GLK dầu thấy cũng ít?
SUV7Seats nói:Em đi Matiz cũng giống như đi Land Cruiser, hết xăng thì đầy bình. Chẳng để ý thằng nào hao hơn. Chỉ biết mỗi lần đổ đầy thì con Land đi được nhiều km hơn.
![]()
cụ Land đó có 2 thùng xăng ? 1 chính (>< 80 lít) 1 sub (>< 50 lít)
xe bự xác nặng + đường trường tốc độ cao đầm hơn xe nhỏ, k cảm giác bồng bềnh như xe nhỏ = tới nơi nhanh hơn (đối với người thời gian là tiền bạc)
cự ly ngắn (ví dụ HCMC - Vũng tàu) thì chưa thấy gì
còn xa hơn (HCMC - Nha trang v.v...) = tốc độ rất quan trọng
nói là nói vậy
chứ mình vẫn Future thần thánh 110cc

Hồi trước bên Trên đường thiên lý có thớt của bác Man of cars về vụ xăng dầu xem cũng hay lắm.
Do đk đường xá, do cách chạy, đầy tải non tải, máy lạnh, v.v... .
Theo em đi xa cứ xe to là đi khỏe hơn, 4 chỗ thì đi 2-3 người, 7 chỗ đi 4-5 người, 16 chỗ đi 10-12 người, nghe có vẻ phí, nhưng sướng, khỏe, có chỗ để vali thoải mái,
Do đk đường xá, do cách chạy, đầy tải non tải, máy lạnh, v.v... .
Theo em đi xa cứ xe to là đi khỏe hơn, 4 chỗ thì đi 2-3 người, 7 chỗ đi 4-5 người, 16 chỗ đi 10-12 người, nghe có vẻ phí, nhưng sướng, khỏe, có chỗ để vali thoải mái,

Con Matiz 1 bình 35 lít.BANH_TET nói:cụ Land đó có 2 thùng xăng ? 1 chính (>< 80 lít) 1 sub (>< 50 lít)SUV7Seats nói:Em đi Matiz cũng giống như đi Land Cruiser, hết xăng thì đầy bình. Chẳng để ý thằng nào hao hơn. Chỉ biết mỗi lần đổ đầy thì con Land đi được nhiều km hơn.
xe bự xác nặng + đường trường tốc độ cao đầm hơn xe nhỏ, k cảm giác bồng bềnh như xe nhỏ = tới nơi nhanh hơn (đối với người thời gian là tiền bạc)
cự ly ngắn (ví dụ HCMC - Vũng tàu) thì chưa thấy gì
còn xa hơn (HCMC - Nha trang v.v...) = tốc độ rất quan trọng
nói là nói vậy
chứ mình vẫn Future thần thánh 110cc![]()
Con Land bình chính 96 lít, bình phụ 45 lít.
Xe dầu thúi hoắc - trích còm của trọc phú hoadatlucsi nói:David Son nói:Em đang chạy Spark 1.2 MT được 45km rồi, em có thói quen khi đèn báo mới đổ xăng và set Chip A về 0 nên biết rõ mức độ uống xăng của nó, em thường chỉ đi một mình hoặc chở thêm 1, 2 người, ít khi đi đủ tải.
Khi đèn báo em đổ đầy bình khoảng 32 lít (bình nó 35L), chạy trung bình được 460km --> 7L/100km hỗn hợp sài gòn, bình dương, đồng nai.
Lần tệ hại nhất chỉ được 400km, do kẹt xe 2,3 lần ở ngã ba vũng tàu ->8L/100km.
Lần kỷ lục nhất là em đi phan thiết một mình đi sớm về trễ ít xe, 570km --> 5,6L/100km, vẫn không thể nào tìm ra con số 5,1L/100km của nhà sản xuất công bố
Ngày xưa, em nuôi 1 thằng Spark Van 0.8 thần thánh với 1 thằng Triton 2.5 GLS; kết quả thằng Spark ăn nhậu còn tốn kém hơn thằng Triton nữa.
Chạy dầu tiết kiệm rất nhiều. Sao thằng Focus dầu chết ngắc, còn thằng xăng lại sống nhỉ? GLK dầu thấy cũng ít?
Em đã có dịp thử 4 dòng xe và đo xăng khá chính xác:
1. TPHCM-Nha Trang hay TPHCM-Vũng tàu, nói chung đường xa vài trăm km, không kẹt xe, điều kiện bình thường:
- Mondeo 2.5V6 và MAGNUS 2.5L6, đều đời 2005: cả hai em này đều dao động 8-8,5 lít/100km và xấp xỉ nhau.
- Focus 2007, Altis 2004 1.8MT khoảng 7,5-8 lít/100km
- Bạn em có chú CIVIC 1.8AT, 2007 cũng khoảng 7,5-8 lít/100km
Vậy là hai anh lớn ở trên không hao hơn các anh nhỏ ở dưới bao nhiêu, dưới 10%.
Đường nội thành HCM,
- Mondeo 2.5V6 và MAGNUS 2.5L6: Khủng luôn, dao động nhiều lắm, lúc thì 13 lít, lúc thì 17 lít, lúc kẹt xe có khi 22 lít/100 km
- Focus và Altis thì cũng dao động nhiều, 11 lít, 14 lít và có lần đổ bình xăng tính ra méo mặt luôn 17 lít/100 km
Vậy kết luận gì: Chẳng có gì mới, đường dài nên đi xe to chút, tiện nghi càng tốt chẳng hao hơn nhiều đâu. Đi thành phố thì xe càng nhỏ càng kinh tế.
1. TPHCM-Nha Trang hay TPHCM-Vũng tàu, nói chung đường xa vài trăm km, không kẹt xe, điều kiện bình thường:
- Mondeo 2.5V6 và MAGNUS 2.5L6, đều đời 2005: cả hai em này đều dao động 8-8,5 lít/100km và xấp xỉ nhau.
- Focus 2007, Altis 2004 1.8MT khoảng 7,5-8 lít/100km
- Bạn em có chú CIVIC 1.8AT, 2007 cũng khoảng 7,5-8 lít/100km
Vậy là hai anh lớn ở trên không hao hơn các anh nhỏ ở dưới bao nhiêu, dưới 10%.
Đường nội thành HCM,
- Mondeo 2.5V6 và MAGNUS 2.5L6: Khủng luôn, dao động nhiều lắm, lúc thì 13 lít, lúc thì 17 lít, lúc kẹt xe có khi 22 lít/100 km
- Focus và Altis thì cũng dao động nhiều, 11 lít, 14 lít và có lần đổ bình xăng tính ra méo mặt luôn 17 lít/100 km
Vậy kết luận gì: Chẳng có gì mới, đường dài nên đi xe to chút, tiện nghi càng tốt chẳng hao hơn nhiều đâu. Đi thành phố thì xe càng nhỏ càng kinh tế.