Giả sử bác chạy trên cao tốc bác có chạy chậm ko? Chạy trên cao tốc cũng dễ nổ lốp lắm đấy nhé.DUYWIN nói:Thường thì những xe mang biển xanh có chạy chậm bao giờ,nên nổ lốp thì hậu quả như link bác chủ đưa.
billnguyen75 nói:Nhân đọc bài này: Xe 7 chỗ nổ lốp, 3 công an tử nạn, em chưa có tí kinh nghiệm nào, nhờ các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo giúp cách xử lý tình huống nổ lốp khi đi đường đèo, đường cao tốc ạ, em cảm ơn nhiều.
Nếu nổ lốp khi chạy xe thì tuỳ theo tốc độ nhanh hay chậm, đường đồng bằng hay đèo dốc, đường đông hay vắng, hên xui,...thì hậu quả chắc chắn sẽ khác nhau, ko thể nói trước được và đâu có bác nào bị thường xuyên đâu mà có kinh nghiệm hả bác. Ai đó mà chỉ dẫn cho bác thì chắc lần đó quá may mắn ko die, nhưng sẽ cầu mong ko để nó xảy đến với mình nữa.
Để tránh bị nổ lốp xe, thì điều cơ bản và đơn giản nhất là bác phải thường xuyên kiểm tra lốp xe, kiểm tra áp suất lốp có đúng ko, kiểm tra độ mòn của lốp (đối với xe đi thường xuyên), kiểm tra tuổi thọ của lốp (nhiều xe trùm mền, ít đi nhưng quá 5 năm thì cần xem lại tuổi lốp), đảo lốp xe theo định kỳ (sau khoảng 40.000km), nếu thay lốp mới thì phải đúng chủng loại và hàng chính hãng rõ ràng. v.v..Bác bảo dữơng lốp xe tốt thì chuyện nổ lốp sẽ tránh được đó.
Nói thế cũng nghe được.DUYWIN nói:Thường thì những xe mang biển xanh có chạy chậm bao giờ,nên nổ lốp thì hậu quả như link bác chủ đưa.
Xe bị như vậy mà khách văng ra ngòai nhiều thế, liệu có phải do không thắt dây an tòan không các bác? Cái mục này em thấy dân ta nói chung chưa tuân thủ trịêt để lắm thì phải, nhất là khi ngồi ghế sau. Nhà em cũng thế, phải nhắc suốt. Còn một số tài già em biết thì kể cả ghế trước cũng không luôn, thậm chí là cài sẵn dây, vào xe là ngồi lên nhánh dưới còn nhánh chéo thì ở sau lưng để đeo vào.và tháo ra cho tiện đối phó csgt. Họ quá tự tin vào tay lái và kinh nghiệm của mình nên cho rằng không bao giờ bị đụng xe.