cố gắng giữ lái và nương theo để hạn chế tối đa rủi ro cho mọi người rồi từ từ dạt lề....va đọc kinh ..hên xui hên xui hên xui hên xui...chúc may mắn...thì mới có ăn thua bác ơi
Em bị xì hơi 3 lần có 2 lần không biết , một lần bánh trước xì hết hơi khi đến chỗ chờ đèn đỏ có người đi đường chỉ mới biết , 1 lần xì bánh sau thì khi đến đoạn đường vắng mới cảm nhận được thì cái lốp đã hư , còn 1 lần xẹp bánh trước , phát hiện kịp nhưng cũng phải bò thêm hơn 1 km mới có chỗ vá . Như vậy nếu bánh bị xẹp thì vẫn chạy được mà không loạng choạng tay lái nếu tốc độ 60km/h trở xuống ( em bị khi chạy ở tốc độ đó ) , còn nổ thì em chưa bị nên không biết sẽ ra sao .
duvsp nói:Xe bị như vậy mà khách văng ra ngòai nhiều thế, liệu có phải do không thắt dây an tòan không các bác? Cái mục này em thấy dân ta nói chung chưa tuân thủ trịêt để lắm thì phải, nhất là khi ngồi ghế sau. Nhà em cũng thế, phải nhắc suốt. Còn một số tài già em biết thì kể cả ghế trước cũng không luôn, thậm chí là cài sẵn dây, vào xe là ngồi lên nhánh dưới còn nhánh chéo thì ở sau lưng để đeo vào.và tháo ra cho tiện đối phó csgt. Họ quá tự tin vào tay lái và kinh nghiệm của mình nên cho rằng không bao giờ bị đụng xe.
Em cũng nghĩ như bác. Những trường hợp bị văng ra em nghĩ là do không thắt dây an toàn.
Em thấy nhiều người chưa hiểu hết tác dụng của dây an toàn, cũng như khá là chủ quan.
việt nam mình ngồi sau ít thắt dây luôn bác ơi, bữa trước chở anh tây lên thắt đủ luôn....mình cũng nên làm thế cho an toàn ...vài lời chia sẽ
Các bác tham khảo: http://giaothongvantai.com.vn/oto-xe-may/goc-tu-van/201404/cach-xu-ly-10-su-co-hay-gap-khi-lai-xe-478213/
Cốt yếu khi bị nổ lốp là phải đạp ga thiệt mạnh sau khi nổ vài giây để giữ xe đi thẳng. Sau đó giảm tốc độ từ từ và không được dùng phanh.
Em đi xe chưa bị nổ lốp lần nào, nên kinh nghiệm = 0.
Cốt yếu khi bị nổ lốp là phải đạp ga thiệt mạnh sau khi nổ vài giây để giữ xe đi thẳng. Sau đó giảm tốc độ từ từ và không được dùng phanh.
Em đi xe chưa bị nổ lốp lần nào, nên kinh nghiệm = 0.