Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Thay dầu và thay lọc hộp số đó bạn, Cũng như bạn thay nhớt và thay lọc dầu luôn
Nếu có thay lọc nhớt hộp số thì thay ở lần xả nhớt cũ, châm nhớt mới sau cùng
Việc xả và châm 3 lần như vậy mục đich để thay gần như hoàn toàn nhớt cũ ra khỏi hộp số, gần như là >90%, an toàn hơn rất nhiều so với dùng máy để hút nhớt ra ( flushing )
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
9/12/15
147
119
43
Cụ thay nhớt ở đâu mà nhớt hộp số tự động có 3L thế? Chắc thay ngoài rồi. Thay như vậy chỉ đc 1 nửa lượng dầu hộp số thôi cụ à. Lượng dầu còn lại nó nằm trong biến mô. Cái này phải thay tuần hoàn, vừa đổ dầu mới vừa xả dầu cũ đến khi nào xả ra dầu mới thì ngừng. Xe civic thì dầu hộp số tự động phải tầm 6L. E chạy Pajero Sport trước ko biết cũng thay như thay dầu máy chỉ hết có 5L trong khi đó trong sách hdsd là gần 10L. Vào hãng họ thay tuần hoàn hết hơn 10L lận.
Xe Honda Civic 1.5turbo theo sách HDSD chỉ 3,7 lít tương đương 4 quart theo đơn vị US thôi bác.
 
Hạng B2
9/12/15
147
119
43
CVT của Honda thì nên thay sớm 1 tí, khoảng 20k-30k dặm ( cỡ 32k-48k km) Xe tôi thay ra khi mới chạy chưa tới 25k dặm mà nhớt hộp số CVT đã đen, dơ như nước cống đây .
Bực mình, lên order 1 thùng nhớt hộp số CVT của Amsoi về phang liên tiếp 3 lần cách nhau 1 tuần để xả hết toàn bộ nhớt cũ ra.Từ rày về sau chỉ xài nhớt hộp số full synthetic Amsoil mà thôi.
nàyView attachment 2089811View attachment 2089812View attachment 2089812View attachment 2089813
Ở Việt Nam thay nhớt hộp số CVT ít sự lựa chọn lắm bác à. Em có đặt nhớt SuperS SuperSyn CVT. Cũng Made in USA, full synthetic. Giá 300k/1 quart. Thay 1 lần hết 1,2 củ. 4 lần hết 4,8 củ ~ 200usd. Đó là tự thay. Ở Việt Nam điều kiện khí hậu được tính là khắc nghiệt nên 40k km thay là hợp lý.
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ở Việt Nam thay nhớt hộp số CVT ít sự lựa chọn lắm bác à. Em có đặt nhớt SuperS SuperSyn CVT. Cũng Made in USA, full synthetic. Giá 300k/1 quart. Thay 1 lần hết 1,2 củ. 4 lần hết 4,8 củ ~ 200usd. Đó là tự thay. Ở Việt Nam điều kiện khí hậu được tính là khắc nghiệt nên 40k km thay là hợp lý.
Nếu được thì nên đặt hàng nhớt hộp số Amsoil CVT. Tôi đang xài loai này 3 năm nay rời.Chất lượng bóp chết tươi nhớt hộp số OEM của Honda luôn nhé.Amsoil là nhốt tông hợp nên bền và kháng nhiệt tốt hơn nhớt OEM thông thường rất nhiều
 
  • Like
Reactions: europe_cars
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
3 lần, mỗi lần chỉ xả đáy châm mới chứ không tháo cạc te ra đúng không anh?
Hộp số CVT của honda không có thiết kế chảo dầu nên muốn hạ cũng chả được.Bù lai là nó có thiêt kế cái loc nhớt hộp số bố trí bên dưới bình điện , thay thế đươc voi dk phải tháo bình điện và cái mâm giữ bình điện ra
 
  • Like
Reactions: Tyrant
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
làm sao đo đếm hay cảm nhận được chất lượng hớt hộp số tổng hộp của Amsoil là cho hớt hộp số OEM của Honda dealership ngửi khói được anh?
Khi còn xài nhót của OEM khi chuyển số nó cứ khưc khực lựng khựng thế nào ấy.Tham khảo các forums tên mạng ở Mỹ thị họ nói dealer Honda bảo thế là bình thường.Sau khi chuyển qua xài nhốt hộp số Amsoil thì vô số rất mượt, không còn bi lựng khựng như trước nữa
 
MEP Vaccine Hero
22/5/12
10.008
76.374
113
Khi còn xài nhót của OEM khi chuyển số nó cứ khưc khực lựng khựng thế nào ấy.Tham khảo các forums tên mạng ở Mỹ thị họ nói dealer Honda bảo thế là bình thường.Sau khi chuyển qua xài nhốt hộp số Amsoil thì vô số rất mượt, không còn bi lựng khựng như trước nữa
Tuyệt vời a ạ