Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Xe nhập và xe LD VN có trọng lượng tương đương nhau nhưng vì sao xe VN thường " mềm" hơn xe nhập?
1. LD VN:
- Kết cấu khung xe và thùng có thể sử dụng thép cán nguội có hàm lượng cacbon và các nguyên tố tăng cường độ bền, độ biến dạng quá ít nên đc gọi là SẮT chứ ko phải là THÉP.
2. Xe nhập:
- Do qui trình kiểm tra chuẩn mực và tiêu chuẩn chất lượng bắt buột nên kết cấu xe ô tô đc sử dụng thép cán nguội có cường độ cao đc thêm vào các nguyên tố tăng cường độ cứng như Nb, Cr, V...vào thép cacbon thấp làm tăng độ bền bà độ biến dạng của thép.

Kết luận: vậy là lý do đc hiểu vì sao xe vn và xe nhập cùng trọng lượng nhưng độ mềm và độ chắc chắn khác nhau.
- Xe vn sử dụng SẮT.
- Xe nhập sử dụng thép cường độ cao.
 
Hạng B2
2/2/15
204
109
43
Xe nhập và xe LD VN có trọng lượng tương đương nhau nhưng vì sao xe VN thường " mềm" hơn xe nhập?
1. LD VN:
- Kết cấu khung xe và thùng có thể sử dụng thép cán nguội có hàm lượng cacbon và các nguyên tố tăng cường độ bền, độ biến dạng quá ít nên đc gọi là SẮT chứ ko phải là THÉP.
2. Xe nhập:
- Do qui trình kiểm tra chuẩn mực và tiêu chuẩn chất lượng bắt buột nên kết cấu xe ô tô đc sử dụng thép cán nguội có cường độ cao đc thêm vào các nguyên tố tăng cường độ cứng như Nb, Cr, V...vào thép cacbon thấp làm tăng độ bền bà độ biến dạng của thép.

Kết luận: vậy là lý do đc hiểu vì sao xe vn và xe nhập cùng trọng lượng nhưng độ mềm và độ chắc chắn khác nhau.
- Xe vn sử dụng SẮT.
- Xe nhập sử dụng thép cường độ cao.
Em like cho bác.....
 
  • Like
Reactions: VIETNAMRICES
Hạng D
6/4/15
1.529
3.021
113
Xe nhập và xe LD VN có trọng lượng tương đương nhau nhưng vì sao xe VN thường " mềm" hơn xe nhập?
1. LD VN:
- Kết cấu khung xe và thùng có thể sử dụng thép cán nguội có hàm lượng cacbon và các nguyên tố tăng cường độ bền, độ biến dạng quá ít nên đc gọi là SẮT chứ ko phải là THÉP.
2. Xe nhập:
- Do qui trình kiểm tra chuẩn mực và tiêu chuẩn chất lượng bắt buột nên kết cấu xe ô tô đc sử dụng thép cán nguội có cường độ cao đc thêm vào các nguyên tố tăng cường độ cứng như Nb, Cr, V...vào thép cacbon thấp làm tăng độ bền bà độ biến dạng của thép.

Kết luận: vậy là lý do đc hiểu vì sao xe vn và xe nhập cùng trọng lượng nhưng độ mềm và độ chắc chắn khác nhau.
- Xe vn sử dụng SẮT.
- Xe nhập sử dụng thép cường độ cao.
theo em biết cách đây chọc năm học đại cmn học thì ngta bảo là không tồn tại nguyên tố sắt. Chỉ do ngừ việt mình dùng từ hán việt ra "sắt" vì thấy nó cứng quá mới gọi là sắt có nghĩa là sắt đá, sắt khí. Chứ thật sự nó là thép. Cứng hay không là do quá trình tôi luyện với công nghệ nào thôi.
 
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
theo em biết cách đây chọc năm học đại cmn học thì ngta bảo là không tồn tại nguyên tố sắt. Chỉ do ngừ việt mình dùng từ hán việt ra "sắt" vì thấy nó cứng quá mới gọi là sắt có nghĩa là sắt đá, sắt khí. Chứ thật sự nó là thép. Cứng hay không là do quá trình tôi luyện với công nghệ nào thôi.
Éo ẹ! Anh tốt nghiệp ĐH mà văn vẻ lôm côm quá! Tui khinh!:3dnhiumay:
 
Hạng F
24/11/13
9.041
53.893
113
Xe nhập và xe LD VN có trọng lượng tương đương nhau nhưng vì sao xe VN thường " mềm" hơn xe nhập?
1. LD VN:
- Kết cấu khung xe và thùng có thể sử dụng thép cán nguội có hàm lượng cacbon và các nguyên tố tăng cường độ bền, độ biến dạng quá ít nên đc gọi là SẮT chứ ko phải là THÉP.
2. Xe nhập:
- Do qui trình kiểm tra chuẩn mực và tiêu chuẩn chất lượng bắt buột nên kết cấu xe ô tô đc sử dụng thép cán nguội có cường độ cao đc thêm vào các nguyên tố tăng cường độ cứng như Nb, Cr, V...vào thép cacbon thấp làm tăng độ bền bà độ biến dạng của thép.

Kết luận: vậy là lý do đc hiểu vì sao xe vn và xe nhập cùng trọng lượng nhưng độ mềm và độ chắc chắn khác nhau.
- Xe vn sử dụng SẮT.
- Xe nhập sử dụng thép cường độ cao.
A nghe nói hay a biết nó vậy :)
 
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Toyota VN thì có công nghệ HẤP THỤ LỰC đối với vỏ xe.

Đây là một công nghệ cực kì tiên tiến mà ngay cả nước ngoài cũng không có được. Các video clip quay cảnh kiểm nghiệm vỏ xe Toyota ở nước ngoài cho thấy xe chỉ bị móp bên hông chứ không... nát bấy nên người trong xe có nguy cơ va đập và chấn thương cao, phải nằm viện dài hạn và chi phí điều trị cực kì tốn kém. Ngoài ra dân nước ngoài lại không có thói quen tuân thủ luật giao thông nên hay phóng nhanh hơn 100km/h chứ không chạy... từ từ <50km/h đến >5km/h như ở VN.

Còn ở VN thì không cần video clip quay kiểm nghiệm vỏ xe mà chỉ cần... tham khảo Vios Limo và Innova chạy đầy đường là đủ. Với công nghệ HẤP THỤ LỰC này thì người lái xe sẽ không còn bị nguy cơ chấn thương (người ta chỉ gọi là nguy cơ cho những cái... chưa xảy ra thôi ạ), và cũng không cần phải nằm viện điều trị (thích nằm cái chi thì... cứ việc nằm).

Do vậy giá xe Toyota ở VN nhìn chung là đắt hơn 2 lần so với xe cùng loại ở nước ngoài, chưa bao gồm thuế...

:3dup:
 
Tập Lái
4/5/15
16
12
3
43
Em hóng được là mấy cái hình các bác xem trên báo là sau khi người ta đã cắt xe để lôi nạn nhân ra mà? Chứ ngay lúc đó xe nó thế nào đâu ai thấy. Em thì cho là xe khách chạy 85 cây chuối tông ngang hông thế này thì xe nào chả tiêu, cứ gì Toy.
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng D
27/10/05
3.287
4.853
113
Thái dương hệ
Toyota VN thì có công nghệ HẤP THỤ LỰC đối với vỏ xe.

Đây là một công nghệ cực kì tiên tiến mà ngay cả nước ngoài cũng không có được. Các video clip quay cảnh kiểm nghiệm vỏ xe Toyota ở nước ngoài cho thấy xe chỉ bị móp bên hông chứ không... nát bấy nên người trong xe có nguy cơ va đập và chấn thương cao, phải nằm viện dài hạn và chi phí điều trị cực kì tốn kém. Ngoài ra dân nước ngoài lại không có thói quen tuân thủ luật giao thông nên hay phóng nhanh hơn 100km/h chứ không chạy... từ từ <50km/h đến >5km/h như ở VN.

Còn ở VN thì không cần video clip quay kiểm nghiệm vỏ xe mà chỉ cần... tham khảo Vios Limo và Innova chạy đầy đường là đủ. Với công nghệ HẤP THỤ LỰC này thì người lái xe sẽ không còn bị nguy cơ chấn thương (người ta chỉ gọi là nguy cơ cho những cái... chưa xảy ra thôi ạ), và cũng không cần phải nằm viện điều trị (thích nằm cái chi thì... cứ việc nằm).

Do vậy giá xe Toyota ở VN nhìn chung là đắt hơn 2 lần so với xe cùng loại ở nước ngoài, chưa bao gồm thuế...

:3dup:

Vậy mấy hãng xe khác không phải Toyota thì bán rẻ cho dân Việt hả anh ?
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng B2
26/3/08
150
137
43
Thấy mấy bác bàn luận xôm tụ quá, em tìm trên anh google thấy rằng:
- Thử nghiệm xe bị đâm bên hông: https://www.youtube.com/watch?v=iOzjewf9Uw4
- Để kiểm tra thì xe chủ động nặng khỏang 1,5 tấn, tốc độ 50km/h, link: http://www.iihs.org/iihs/ratings/ratings-info/side-test
"How the test works

In the Institute's test, a 3,300-pound SUV-like barrier hits the driver side of the vehicle at 31 mph. Two SID-IIs dummies representing small (5th percentile) women or 12-year-old children are positioned in the driver seat and the rear seat behind the driver."

Vậy thì chiếc xe khách trong tai nạn với camry nặng bao nhiêu? tốc độ bao nhiêu? Bác nào bảo camry VN khung suon yếu thì chiếc sedan nào khung suon chắc hơn để sống sót qua cú đâm hông của xe búyt này?.