Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
Xe quá tải, cầu sập. Theo các bác thì tiền xây lại ai chịu nhỉ?
Bị chiếc xe có tải trọng gấp 3 lần sức chịu đựng nên cây cầu sắt nối từ thôn K'Nai ra xã Phú Hội (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng), oằn mình sụp xuống khiến chiếc xe tải chất đầy cà phê lật nhào xuống suối
sapcau5.jpg

 
5/9/11
668
164
43
Cái xe tải chạy đêm khuya, tài xế buồn ngủ, quất vào con lươn ngay đầu đường Phan đăng lưu, Bình thạnh. Dân phòng gần đó túa ra giữa xe, tài xế, lập biên bản rồi gọi xxx bình thạnh. Con lươn bị mẻ một góc khoản 4 tấc vuông (em ước lượng), dẹp lép cái trụ có gắn bản phản quang, xê dịch, làm cong một đoạn dải phân cách. Sau khi bị xử lý lỗi của tài xế, chủ xe phải đóng 50 chai "tiền bồi hoàn" của công. Còn cái cầu, eo ơi! chắc ra đê ở 3 kiếp chưa trả xong
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
Bác tài xe tải này đền mệt xỉu luôn .Không có tiền đền thì phải vào bóc lịch thôi .Cầu cho 15t mà bác tài chơi xe hơn 40t thì cầu nào chịu nổi .Phải đền thôi .Xe không chạy mà còn phải đóng phí bảo trì đường bộ ,huống chi chở quá tải làm sập cầu thì hậu quả phải lãnh thôi
bash.gif
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
62
daothanhtan nói:
Bác tài xe tải này đền mệt xỉu luôn .Không có tiền đền thì phải vào bóc lịch thôi .Cầu cho 15t mà bác tài chơi xe hơn 40t thì cầu nào chịu nổi .Phải đền thôi .Xe không chạy mà còn phải đóng phí bảo trì đường bộ ,huống chi chở quá tải làm sập cầu thì hậu quả phải lãnh thôi
bash.gif
Theo em nghĩ, lái xe không phải bóc lịch, không phải đền.
Đối với lái xe: theo ND34, xe trên 5 tấn, chất vượt tải trên 50% tải trọng quy định: phạt 2 tr-3 triệu và tước quyền lái xe 60 ngày.
Về trách nhiệm dân sự TNGT, có 2 kịch bản:
1) Bảo hiểm đền thay cho chủ xe theo luật VN: 70 triệu(trước là 50). Thiếu bao nhiêu để xây lại cầu, chủ xe trả góp xxx năm hoặc bóc lịch như bác nói.
2) Bảo hiểm từ chối vì lái xe cố tình gây tai nạn. Chủ xe chịu hết.
Ở EU, trường hợp 1, BH chi trả trên giá trị của cầu, max 1.94 triệu usd theo luật. Trường hợp 2, Quỹ bảo hiểm chung chi trả và đòi lại chủ xe sau.
Như vậy, nâng mức trách nhiệm DSTNGT trong luật thì có lợi cho cả chủ xe và nhà nước phải không các bác?
 
Last edited by a moderator:
Đảng viên
18/5/10
2.294
83.596
113
Bảo hiểm có quyền từ chối bồi thường khi tài xế và chủ xe cố tình vi phạm luật giao thông (trong trường hợp này là quá tải hơn 200% tải trọng). Chủ xe hoặc tài xế ăn đủ.
 
Hạng B2
15/1/13
245
0
0
Quá tải BH có thể sẽ không đền, xập cầu cơ quan quản lý sẽ kiện chủ xe bồi thường, vấn đề giá trị cầu sẽ phải được cơ quan giám định giá, nếu cầu lâu quá khấu hao xong mà không duy tu bảo dưỡng, không cảnh báo tải trọng chủ xe lại có thể kiện đòi bồi thường được. Nói chung sẽ thương lượng với nhau không phải bồi thường nguyên cái cầu.
 
Hạng D
11/6/11
1.165
2.179
113
conectingpeople2011 nói:
Cái xe tải chạy đêm khuya, tài xế buồn ngủ, quất vào con lươn ngay đầu đường Phan đăng lưu, Bình thạnh. Dân phòng gần đó túa ra giữa xe, tài xế, lập biên bản rồi gọi xxx bình thạnh. Con lươn bị mẻ một góc khoản 4 tấc vuông (em ước lượng), dẹp lép cái trụ có gắn bản phản quang, xê dịch, làm cong một đoạn dải phân cách. Sau khi bị xử lý lỗi của tài xế, chủ xe phải đóng 50 chai "tiền bồi hoàn" của công. Còn cái cầu, eo ơi! chắc ra đê ở 3 kiếp chưa trả xong
Gì mà kinh vậy bác, Đọc những dòng bác viết tự nhiên em tức cái đám đầy tớ thật , làm hư hại thất thoát biết bao nhiêu mà chẳng thằng nào đền, còn đè đầu ông chủ ra lấy tiền nữa chứ
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Thằng chủ xe đổ thừa cho thằng tài xế thì sao? . BH thì chắc chắn không đền, BH sẽ đền khi xe không vượt tải của cầu.