làm sao ma ko6 đền, ông bác mình đâm gẫy cột đèn bị dứt cho vài chục tẹo đồng kìa
cauthidekhonggia nói:Theo em nghĩ, lái xe không phải bóc lịch, không phải đền.daothanhtan nói:Bác tài xe tải này đền mệt xỉu luôn .Không có tiền đền thì phải vào bóc lịch thôi .Cầu cho 15t mà bác tài chơi xe hơn 40t thì cầu nào chịu nổi .Phải đền thôi .Xe không chạy mà còn phải đóng phí bảo trì đường bộ ,huống chi chở quá tải làm sập cầu thì hậu quả phải lãnh thôi![]()
Đối với lái xe: theo ND34, xe trên 5 tấn, chất vượt tải trên 50% tải trọng quy định: phạt 2 tr-3 triệu và tước quyền lái xe 60 ngày.
Về trách nhiệm dân sự TNGT, có 2 kịch bản:
1) Bảo hiểm đền thay cho chủ xe theo luật VN: 70 triệu(trước là 50). Thiếu bao nhiêu để xây lại cầu, chủ xe trả góp xxx năm hoặc bóc lịch như bác nói.
2) Bảo hiểm từ chối vì lái xe cố tình gây tai nạn. Chủ xe chịu hết.
Ở EU, trường hợp 1, BH chi trả trên giá trị của cầu, max 1.94 triệu usd theo luật. Trường hợp 2, Quỹ bảo hiểm chung chi trả và đòi lại chủ xe sau.
Như vậy, nâng mức trách nhiệm DSTNGT trong luật thì có lợi cho cả chủ xe và nhà nước phải không các bác?
Hóng típ xem sao, vụ này lâu quá không thấy nên không biết gỉai quyết sao
Bạn em nhậu xỉn mới đụng gãy cọc báo đường hướng đi + mẻ con lươn, hình như là báo Đội xây dựng TP lại sửa, bao nhiêu chủ xe đền (hình như trên chục triệu ). Riêng nó lách được nên BH trả phần hư hại xe trên 100 triệu.
Một anh khác đụng vô con lươn đường dẫn cầu cũng như trường hợp này.
Bạn em nhậu xỉn mới đụng gãy cọc báo đường hướng đi + mẻ con lươn, hình như là báo Đội xây dựng TP lại sửa, bao nhiêu chủ xe đền (hình như trên chục triệu ). Riêng nó lách được nên BH trả phần hư hại xe trên 100 triệu.
Một anh khác đụng vô con lươn đường dẫn cầu cũng như trường hợp này.
Em thích ý tưởng của bác.gauxam nói:Chủ xe hoặc tài xế, một trong hai em sẽ được nhập kho, em mong cho nhập cả hai.