Hạng F
5/8/09
5.919
79
68
HCM
phantan nói:
Chạy MT thường xuyên với số 1 đẩy tới bên trái, lên xe Hàn MT coi chừng số dze nằm vị trí số 1...Tới thành dze.

nhưng muốn de thì phải nắm cái núm ngay cần số kéo lên mà bác.
 
Hạng D
21/6/09
1.810
80
48
TP Mai anh đào
Các bác cho em hỏi ngu tí! Vì em là em chưa ngồi lên xe AT lần nào, chỉ đứng ngoài kiếng nhìn vào thấy ở cần số có mấy cái nấc P,N...gì đó, cho em hỏi sử dụng cái cần số ấy để chạy và lùi như thế nào ạ? Khi lên dốc cao, đèo thì phải chuyển cần số sang vị trí nào?
 
Hạng B1
15/5/07
55
7
8
53
xecatang nói:
Các bác cho em hỏi ngu tí! Vì em là em chưa ngồi lên xe AT lần nào, chỉ đứng ngoài kiếng nhìn vào thấy ở cần số có mấy cái nấc P,N...gì đó, cho em hỏi sử dụng cái cần số ấy để chạy và lùi như thế nào ạ? Khi lên dốc cao, đèo thì phải chuyển cần số sang vị trí nào?

Bác xem qua hướng dẫn này nhé
[link]http://www.mediafire.com/download.php?hjmi3j3mrly[/link]
 
Hạng D
16/5/07
1.943
1.033
113
xecatang nói:
Các bác cho em hỏi ngu tí! Vì em là em chưa ngồi lên xe AT lần nào, chỉ đứng ngoài kiếng nhìn vào thấy ở cần số có mấy cái nấc P,N...gì đó, cho em hỏi sử dụng cái cần số ấy để chạy và lùi như thế nào ạ? Khi lên dốc cao, đèo thì phải chuyển cần số sang vị trí nào?

Trời..bác lái trên OS lên tới hạng C rồi mà chưa mò đuợc em AT nào à. Trình tự cái cần số trên AT thế này
Trên cùng là P => dừng xe, cái này phải kết hợp với thắng tay chứ không thì có thể nguy hiểm cho hộp số
Kế P là R => lùi xe
Kế R là N => số mo, tưong tợ số 0 bên MT, nhưng chỉ sử dụng khi tạm dừng lâu lâu..chứ không phải như MT chạy có trớn rồi đẩy cần số về 0 nhé
Kế N là D => lên đuờng
Ngòai ra còn M, còn M1, M2 còn + còn - nhưng nếu bác chưa quen thì cứ P=>R=>N=>D mà xử, nhớ khi kéo qua các nấc này thì phải đạp thắng
 
Hạng C
13/11/07
841
15.540
93
53
thế hoá ra em gặp may :D đợt về quê thấy ông anh có con CLS, em máu quá 10h đêm đem ra quốc lộ 1 dợt chơi, bằng thì chưa có, lần sau cho tiền cũng chả dám
 
Hạng D
14/11/08
1.908
560
113
Biên Hoà
Em nghĩ số sàn phức tạp và cần phải cẩn thận hơn. Nhưng theo cá nhân em, khi đã ngồi sau vô lăng thì tất cả chúng ta đều phải tự ý thức cao về vấn đề mạng sống con người do xe ô tô là loại phương tiện cơ giới có thể gây chết người dễ dàng nếu ko cẩn thận. Chỉ có ý thức cao và sự tập trung cao độ khi cầm lái thì các bác chạy xe nào cũng được hết.
 
Chi hội phó GMFC
13/5/05
2.522
10
38
50
hattrickson nói:
Em nghĩ số sàn phức tạp và cần phải cẩn thận hơn. Nhưng theo cá nhân em, khi đã ngồi sau vô lăng thì tất cả chúng ta đều phải tự ý thức cao về vấn đề mạng sống con người do xe ô tô là loại phương tiện cơ giới có thể gây chết người dễ dàng nếu ko cẩn thận. Chỉ có ý thức cao và sự tập trung cao độ khi cầm lái thì các bác chạy xe nào cũng được hết.

Đối với người chưa biết thì số sàn an toàn ở chỗ nó tắt máy, còn AT thì cứ thế nó phang tới... nói chung cái nào em thấy cũng nguy hiểm cả, chả có cái nào kém/ hơn cái nào.
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Em chỉnh tít của bác chủ thớt theo ý em: "Xe số tự động và số sàn nguy hiểm với những ai chưa quen".
Xe số nào mà không quen cũng đều nguy hiểm. Kể cả quen AT hay MT rồi mà qua xe cùng loại nhưng khác chủ cũng phải cẩn thận, vì khoảng cách, độ trễ/sớm chân ga khác nhau.
 
Hạng D
21/3/08
4.831
4.328
113
hcm
car_addicted nói:
phantan nói:
Chạy MT thường xuyên với số 1 đẩy tới bên trái, lên xe Hàn MT coi chừng số dze nằm vị trí số 1...Tới thành dze.

nhưng muốn de thì phải nắm cái núm ngay cần số kéo lên mà bác.

H County thì khỏi cần kéo núm, đẩy vào số 1 là vị trí R, de luôn!
 
Tập Lái
6/7/09
36
0
0
39
lúc ngồi cafe với mấy cậu bạn, em khẳng định bác này tài non, lái AT mới cà cuống đạp ga lút sàn thế chứ.
nhưng mà hỡi ôi nó bảo bác này tài già cơ quan bạn nó, em chẳng hiểu nổi tài già thì phải có phản xạ nhấc cái chân ga ra và đạp thắng chứ ai lại đạp ga lút sàn thế nhỉ
50.gif