Hạng C
3/12/19
723
2.026
93
Đồng nai
Nên nhìn 2 phía các bác ak, lên cao tốc các bác cứ nghĩ đường 1 chiều k có xe máy thì cứ thả phanh đạp là sai hoàn toàn rồi, càng đi tốc cao càng phải quan sát để chủ động xử lý.
Vẫn biết những vụ tai nạn trên cao tốc chủ yếu k phải do người đâm, nhưng nếu các bác tài tập trung chạy xe thì k thể không nhìn thấy chướng ngại to như thế được. Người ta sai thì mình vì bản thân mình mà giữ an toàn cho cả 2 , em hay tâm niệm vậy mỗi khi lên xe :D
 
  • Like
Reactions: M6_171.17
Hạng D
21/3/08
4.830
4.324
113
hcm
Tải bể bánh đậu ác cái này khỏi bàn. Bám đít, chuyển lane, hốt trọn ổ là khả năng có thể của trường hợp này.
Xe tải bể bánh, bị tông quay đầu, chứng tỏ xe không có hàng, vậy mà không vào lane khẩn cấp giùm!
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng B2
7/7/17
395
2.176
128
Mình thấy hầu hết các bác lên án xe bể bánh có lỗi, thì đúng là họ có lỗi thật (vì hoàn toàn có thể lết xe vào vị trí an toàn hơn chờ xử lý), nhưng không ai tự đặt câu hỏi: "Con xe to lù lù cho dù dừng giữa đường - thì bất cứ người điều khiển xe nào cũng phải quan sát thấy!", nếu không thể quan sát được chướng ngại vật trên đường thì dù chạy xe đạp cũng còn nguy hiểm chứ nói chi xe tải...
Vậy anh chưa gặp trường hợp đó rồi.
Tầm nhìn.
Cao tốc, tốc đọ cao, nếu xe anh cách xe trước theo luật 50-100m. Gặp chướng ngại vật, xe trước có thể tránh được, nhưng xe anh gần như không kịp nếu kg có phản xạ tốt, chưa nói trường hợp xe trước dù nhìn thấy nhưng sát gần mới tránh nên xe sau bị bất ngờ.
Còn mưa, đêm tối, sương mù, mắt tx tập trung lane bên cạnh... Tốt nhất có cảnh báo từ xa, phòng nhiều tình huống.
Bài học lái xe có dạy rồi, vậy làm theo thôi
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
Vậy anh chưa gặp trường hợp đó rồi.
Tầm nhìn.
Cao tốc, tốc đọ cao, nếu xe anh cách xe trước theo luật 50-100m. Gặp chướng ngại vật, xe trước có thể tránh được, nhưng xe anh gần như không kịp nếu kg có phản xạ tốt, chưa nói trường hợp xe trước dù nhìn thấy nhưng sát gần mới tránh nên xe sau bị bất ngờ.
Còn mưa, đêm tối, sương mù, mắt tx tập trung lane bên cạnh... Tốt nhất có cảnh báo từ xa, phòng nhiều tình huống.
Bài học lái xe có dạy rồi, vậy làm theo thôi
Bác phân tích nghe thì tưởng có lý nhưng nếu chúng ta giữ đúng khoảng cách an toàn theo quy định thì không thể có những vụ xe "dính chùm" được. Nghe bác nói vậy mình mới nghiệm thấy rằng tại sao trong thực tế có nhiều TN thương tâm kiểu này.

Để vận hành chiếc xe di chuyển thì rất dễ, về cơ bản chỉ có 3-4 thác tác nhưng để điều khiển chiếc xe an toàn thì nó cần nhiều hơn số thao tác đó đặc biệt cần một cái tâm của người cầm lái.
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
2 ông thần này chưa ôm cua theo làn 1 của cao tốc Long Thành Dầu Giây
Ngay chổ bo cua thấy cái xe nằm thù lù 1 đống thì :
  1. Phang thẳng vào đít
  2. Đánh lái + đạp thắng phi thẳng vào dàn lan can bên lề đường

Xe tải ở tốc độ từ 100 - 120 km/h, nó khác với xe con 5 chổ các anh đang chạy nhá, đó là chưa kể chở nặng bao nhiêu nữa.

Mình thấy hầu hết các bác lên án xe bể bánh có lỗi, thì đúng là họ có lỗi thật (vì hoàn toàn có thể lết xe vào vị trí an toàn hơn chờ xử lý), nhưng không ai tự đặt câu hỏi: "Con xe to lù lù cho dù dừng giữa đường - thì bất cứ người điều khiển xe nào cũng phải quan sát thấy!", nếu không thể quan sát được chướng ngại vật trên đường thì dù chạy xe đạp cũng còn nguy hiểm chứ nói chi xe tải...
Lạ là xe ủi đít thì nát đầu mà xe bị ủi đít thì đít y nguyên.
Anh @rottie giỏi VL giải thích giúp với!!!
View attachment 2235399

Vấn đề nó nằm ở chổ đó.
Dù là lý do gì thì anh ta có cố ý, có dã tâm, có ác tâm, tàn nhẫn,... đến mức như nhiều anh kết tội "mài đậu xe láo, tau ủi cho mày chết". Thực ra chưa biết ai chết! Chẳng ai cố ý tàn nhẫn như vậy, trừ các anh cố tình de lại cán cho chết người bị nạn. Tử hình cũng đáng.
Cho nên, xử án kết tội họ phải xem xét họ có cố tình giết người ko?
Nếu họ đi đúng luật, vì phán đoán sai, xử lý sai thì nên giảm án cho họ.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
theo ý anh, đám cầm lái xe 10 thằng thì chỉ có 1 mình anh là có tâm, còn những thằng khác là những đứa lên xe là muốn đâm đụng
Đứa nào lái xe mà bị bể đầu xe, thụng ca-pô là bọn éo làm chủ tốc độ là bọn vô tâm
.....................
Để vận hành chiếc xe di chuyển thì rất dễ, về cơ bản chỉ có 3-4 thác tác nhưng để điều khiển chiếc xe an toàn thì nó cần nhiều hơn số thao tác đó đặc biệt cần một cái tâm của người cầm lái.
 
  • Like
Reactions: Muanuocnoi5
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
48
theo ý anh, đám cầm lái xe 10 thằng thì chỉ có 1 mình anh là có tâm, còn những thằng khác là những đứa lên xe là muốn đâm đụng
Đứa nào lái xe mà bị bể đầu xe, thụng ca-pô là bọn éo làm chủ tốc độ là bọn vô tâm
100 người gây TNGT nói riêng (và các hành vi có lỗi nói chung) thì 99.5 người đổ lỗi cho đối phương, bản thân con người chúng ta thường có suy nghĩ mình luôn đúng - có thể nói đó là cái tôi của mỗi người rồi nên mình nói điều ngược lại các bác thấy khó nghe là điều hiển nhiên thôi. Mình chỉ hi vọng mỗi chúng ta mỗi khi chạy xe ra đường không đơn thuần chỉ là tuân thủ luật GTĐB.
 
Hạng C
5/3/13
559
1.103
93
Mình thấy hầu hết các bác lên án xe bể bánh có lỗi, thì đúng là họ có lỗi thật (vì hoàn toàn có thể lết xe vào vị trí an toàn hơn chờ xử lý), nhưng không ai tự đặt câu hỏi: "Con xe to lù lù cho dù dừng giữa đường - thì bất cứ người điều khiển xe nào cũng phải quan sát thấy!", nếu không thể quan sát được chướng ngại vật trên đường thì dù chạy xe đạp cũng còn nguy hiểm chứ nói chi xe tải...
Không biết Bác đã ôm volang lên cao tốc bao giờ chưa? Cao tốc không phải chỗ nào cũng thẳng, ngay khúc cong thì tránh vào mắt.
Xin hỏi có Bác nào đã từng dám bảo đảm ôm volang liên tục 4h không lúc nào xao lãng, kiểu như nhìn xuống đồng hồ tốc độ, chỉnh máy lạnh , chỉnh nhạc, uống nước...v.v. không may đúng lúc đó thì xong thôi...
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
Năm 2017 hay 2018 có đứa dừng xe ngoài cao tốc Nội Bài - Nhật Tân - Hà Nội vì lý do bể bánh, Nó gọi thằng vá vỏ xe đến cứu hộ xong là lên Phây-Bút khoe với các ‘Phờ-ren” rằng mình đang cứu hộ trên cao tốc anh em nào có đi đường này nhớ tránh ra. Kết quả có 1 cái xe tải lao tới hốt trọn từ thằng vá xe đến thằng ’lai-chim” trên Phaay-bút.
Theo anh thằng xe tải có lỗi đúng không? Vì
Thằng kia lên mạng xã hội thông báo rồi, mấy thằng khác phải lo mà né đi chứ, tại sao thằng xe tải không né?

100 người gây TNGT nói riêng (và các hành vi có lỗi nói chung) thì 99.5 người đổ lỗi cho đối phương, bản thân con người chúng ta thường có suy nghĩ mình luôn đúng - có thể nói đó là cái tôi của mỗi người rồi nên mình nói điều ngược lại các bác thấy khó nghe là điều hiển nhiên thôi. Mình chỉ hi vọng mỗi chúng ta mỗi khi chạy xe ra đường không đơn thuần chỉ là tuân thủ luật GTĐB.
 
  • Like
Reactions: nta139