Các bác qua Cam lên Kongpong Cham hay Siêm-riếp thấy mấy ông tài xế bên đó chạy xe Con-tơ-nơ tai lái nghịch phóng ào ào mà hoảng, mấy xe này bên Thái qua
Nếu xe số sàn mà tay lái nghịch thì hơi khó khi nắm cần số nhỉ, vì đa số mọi người thuận tay phải nên tay phải bao giờ cũng khỏe hơn tay trái, mà cái cần số thì có giống không hay lại ngược hả bác hoangtan1312 ui.....
Ở Việt Nam từ năm 1989 đến 1991 nhập vào hàng ngàn xe tay lái bên phải nhưng các anh tài ta chạy ào ào có sao đâu.
Con này chạy ở VN được không bác ?còn ko chơi vầy cũng đc, ko chuyển pedal, đứa đạp gas, đứa bẻ lái, giống chạy xe đạp hồi xưa vậy đóa
![]()
Chân ga, côn, thắng xe tay lái nghịch (TLN) giống xe tay lái thuận (TLT). Khác chỗ cần gạt xi nhan, xe TLN cần gạt xi nhan bên phải, tắt mở đèn bên phải. Biết lái xe thì vẫn chạy được, nhưng phải làm quen từ từ.
Tay lái nghịch và thuận chỉ khác vị trí vô lăng và cần số.Em hỏi vì không biết...hihi...các bác có biết xe tay lái nghịch thì thứ tự chân côn-thắng-ga nếu mt và chân thắng-ga nếu at như thế nào, nó có ngược với xe tay lái thuận không ?
ví dụ như ở vn thì xe số sàn thứ tự là chân côn-chân thắng-chân ga, xe số tự động thứ tự là chân thắng-chân ga
suy ra nếu xe tay lái nghịch thì hổng lẽ thứ tự 3 chân ngược lại. Tức là xe mt thì chân ga-thắng-côn( dùng chân phải đạp côn ?) và xe at thì dùng chân trái đạp ga-thắng ....bác os nào đã từng lái xe tay lái nghịch giải thích cho em rõ cái.....![]()
Hồi đi ct Mã mình chạy Proton ( sedan) thì xi nhan, cần gạt nước đều giống xe Việt, sau đó nó đổi cho cái xe Myvi ( hatchback) thì xi nhan tay phải, gạt nước tay trái. Mấy bữa đầu bật signal toàn nhầm gạt kính, giật cả mình.
Khó nhất là vào vòng xoay nên khi nhường đuờng cứ ngờ ngợ vì chạy trái đuờng.