Mình đi toyota nhập Mẽo nhen, túi khí tùm lum luôn. Bác nói vậy hok công bằng cho toyotaMình Dùng KIA, mình khinh toyota,toyota như clw,10 vụ đụng xe 9 vụ chết

Em xin lỗi, dạ chừa toy mẽo za ạMình đi toyota nhập Mẽo nhen, túi khí tùm lum luôn. Bác nói vậy hok công bằng cho toyota![]()
Tại cái thớt này không nói rõ là Toy Việt hay Toy nói chung, nên em mạn phép các cụ cho em chém 1 chút ạ 
Chất lượng là gì?
Thật khó để định nghĩa từ "chất lượng" đối với người tiêu dùng, do đó tranh cãi giữa mọi người về chất lượng của các hãng xe là điều không bao giờ kết thúc. Ở đây em chỉ nói về độ lành của các xe.
Vài dẫn chứng về độ bền bỉ của xe Toyota:
http://www.forbes.com/sites/jimhenr...p-10-longest-lasting-brands-says-mojo-motors/
https://www.youtube.com/watch?v=xnWKz7Cthkk
Tại sao chất lượng xe Toyota lại tốt?
Chất lượng của 1 chiếc xe được cấu thành từ vô vàn các yếu tố, ở đây em xin liệt kê vài yếu tố:
Do bối cảnh ra đời của các hãng xe Nhật - Các hãng xe của Nhật ra đời rất lâu sau các hãng của Đức, Mỹ, khi các hãng xe của Nhật ra đời các hãng của Đức, Mỹ đã có tiếng tăm lẫy lừng, vì vậy để cạnh tranh thì người Nhật đã lấy chất lượng nói chung, sự tin cậy, bền bỉ nói riêng để làm vũ khí cạnh tranh.
Văn hóa người Nhật - Người Nhật cực kỳ chăm chỉ, cẩn thận và rất khéo tay, giữ chữ tín, có trách nhiệm và luôn hướng đến sự thực dụng. Hiện nay GM đang đối mặt với khủng hoảng về sự cố "ignition switch", sự cố này đã được phát hiện cách đây hơn 10 năm, nhưng sự cố này đã bị che giấu và kỹ sư phát hiện sự cố này đã bị trù dập không thương tiếc. Trước đây, khi sự cố lỗi tăng tốc đột ngột xảy ra, người ta đinh ninh là do phần mềm của Toyota, tuy nhiên khi Toyota khẳng định là không phải thì Mỹ đã bắt buộc Toyota phải công khai mã nguồn (hơn 1tr dòng lệnh), Mỹ đã treo giải thưởng hơn 2tr USD cho ai produce được sự cố này, nhưng không ai produce được, Mỹ cũng đã thuê NASA để tìm lỗi, nhưng NASA cũng không tìm được lỗi nào cả.
Engineering System - Nói nôm na là phương thức sản xuất, trước đây "The Toyota way" được xem là chuẩn mực để sản xuất ô tô. GM để học hỏi phương thức này đã liên kết với Toyota tại nhà máy NUMMI, tuy nhiên kết quả GM thu lại được là số 0 vì khác biệt văn hóa. Ở GM, các kỹ sư không có sự liên kết với các công nhân như ở Toyota.
Văn hóa Toyota - Văn hóa của các hãng Nhật nói chung và của Toyota nói chung khá khác biệt so với các cty khác trên thế giới. Các cty đối xử với nhân viên như là thành viên của gia đình vi vậy họ rất ít khi sa thải nhân viên. Ở Nhật rất ít key person, điều này trái ngược với các cty của Mỹ, và ở Nhật mỗi vị trí đều có tính kế thừa, người đi trước chỉ cho người đi sau, không như ở Mỹ. Các bác có thể tham khảo thêm ở đây để hiểu hơn về văn hóa của các cty của Nhật http://tech.vietfuji.com/category/san-xuat-2/phuong-thuc-san-xuat/
Thế chất lượng của các hãng khác không tốt?
Mỗi hãng đều có phương thức sản xuất của riêng mình và thật sự thì chất lượng của các hãng khác càng ngày càng tăng và càng thu hẹp khoảng cách với Toyota.
Nếu so sánh Honda với Toyota thì có thể thấy là chất lượng của Honda không kém Toyota bao nhiêu, nếu Toyota được 100 điểm thì Honda phải được 98 điểm. Thật sự thì chất lượng của các hãng xe Nhật khác kém hơn Toyota không đáng kể.
Không thể phủ nhận chất lượng xe của các hãng Hàn Quốc càng ngày càng tăng, tuy nhiên các hãng này cần phải có thời gian để khẳng định thêm nữa và xóa đi hình ảnh kém chất lượng của các xe từ khoảng 2004 trở về trước. Mỗi hãng đều có 1 chiến lược cạnh tranh riêng, và rất khó cho các xe Hàn có thể cạnh tranh ngang ngữa với các xe Nhật về độ bền, tính tin cậy, do đó các hãng Hàn thường dung hòa đặc tính của xe Nhật với xe Đức để cạnh tranh, đó là mẫu mã đẹp, nhiều options, dễ sửa,... Nếu chiếc xe của bạn không phải hoạt động với cường độ cao, liên tục thì xe Hàn là 1 lựa chọn không phải tồi.
Các bác có thể tham khảo thêm xếp hạng của các hãng ô tô do Cosumer Reports đánh giá http://news.otofun.net/Ngoai-nuoc-14/Consumer-Reports-cong-bo-bang-xep-hang-xe-nam-2015-7051.ofn - Qua danh sách này các bác có thể thấy các hãng Nhật được đánh giá rất cao ở đặc tính bền bỉ, tin cậy, các hãng Đức được đánh giá rất cao ở công nghệ, cảm giác lái, tuy nhiên độ tin cậy của các hãng Đức lại không được cao. Các hãng Hàn thì có giá hợp lý, thiết kế thể thao.
Chất lượng là gì?
Thật khó để định nghĩa từ "chất lượng" đối với người tiêu dùng, do đó tranh cãi giữa mọi người về chất lượng của các hãng xe là điều không bao giờ kết thúc. Ở đây em chỉ nói về độ lành của các xe.
Vài dẫn chứng về độ bền bỉ của xe Toyota:
http://www.forbes.com/sites/jimhenr...p-10-longest-lasting-brands-says-mojo-motors/
https://www.youtube.com/watch?v=xnWKz7Cthkk
Tại sao chất lượng xe Toyota lại tốt?
Chất lượng của 1 chiếc xe được cấu thành từ vô vàn các yếu tố, ở đây em xin liệt kê vài yếu tố:
Do bối cảnh ra đời của các hãng xe Nhật - Các hãng xe của Nhật ra đời rất lâu sau các hãng của Đức, Mỹ, khi các hãng xe của Nhật ra đời các hãng của Đức, Mỹ đã có tiếng tăm lẫy lừng, vì vậy để cạnh tranh thì người Nhật đã lấy chất lượng nói chung, sự tin cậy, bền bỉ nói riêng để làm vũ khí cạnh tranh.
Văn hóa người Nhật - Người Nhật cực kỳ chăm chỉ, cẩn thận và rất khéo tay, giữ chữ tín, có trách nhiệm và luôn hướng đến sự thực dụng. Hiện nay GM đang đối mặt với khủng hoảng về sự cố "ignition switch", sự cố này đã được phát hiện cách đây hơn 10 năm, nhưng sự cố này đã bị che giấu và kỹ sư phát hiện sự cố này đã bị trù dập không thương tiếc. Trước đây, khi sự cố lỗi tăng tốc đột ngột xảy ra, người ta đinh ninh là do phần mềm của Toyota, tuy nhiên khi Toyota khẳng định là không phải thì Mỹ đã bắt buộc Toyota phải công khai mã nguồn (hơn 1tr dòng lệnh), Mỹ đã treo giải thưởng hơn 2tr USD cho ai produce được sự cố này, nhưng không ai produce được, Mỹ cũng đã thuê NASA để tìm lỗi, nhưng NASA cũng không tìm được lỗi nào cả.
Engineering System - Nói nôm na là phương thức sản xuất, trước đây "The Toyota way" được xem là chuẩn mực để sản xuất ô tô. GM để học hỏi phương thức này đã liên kết với Toyota tại nhà máy NUMMI, tuy nhiên kết quả GM thu lại được là số 0 vì khác biệt văn hóa. Ở GM, các kỹ sư không có sự liên kết với các công nhân như ở Toyota.
Văn hóa Toyota - Văn hóa của các hãng Nhật nói chung và của Toyota nói chung khá khác biệt so với các cty khác trên thế giới. Các cty đối xử với nhân viên như là thành viên của gia đình vi vậy họ rất ít khi sa thải nhân viên. Ở Nhật rất ít key person, điều này trái ngược với các cty của Mỹ, và ở Nhật mỗi vị trí đều có tính kế thừa, người đi trước chỉ cho người đi sau, không như ở Mỹ. Các bác có thể tham khảo thêm ở đây để hiểu hơn về văn hóa của các cty của Nhật http://tech.vietfuji.com/category/san-xuat-2/phuong-thuc-san-xuat/
Thế chất lượng của các hãng khác không tốt?
Mỗi hãng đều có phương thức sản xuất của riêng mình và thật sự thì chất lượng của các hãng khác càng ngày càng tăng và càng thu hẹp khoảng cách với Toyota.
Nếu so sánh Honda với Toyota thì có thể thấy là chất lượng của Honda không kém Toyota bao nhiêu, nếu Toyota được 100 điểm thì Honda phải được 98 điểm. Thật sự thì chất lượng của các hãng xe Nhật khác kém hơn Toyota không đáng kể.
Không thể phủ nhận chất lượng xe của các hãng Hàn Quốc càng ngày càng tăng, tuy nhiên các hãng này cần phải có thời gian để khẳng định thêm nữa và xóa đi hình ảnh kém chất lượng của các xe từ khoảng 2004 trở về trước. Mỗi hãng đều có 1 chiến lược cạnh tranh riêng, và rất khó cho các xe Hàn có thể cạnh tranh ngang ngữa với các xe Nhật về độ bền, tính tin cậy, do đó các hãng Hàn thường dung hòa đặc tính của xe Nhật với xe Đức để cạnh tranh, đó là mẫu mã đẹp, nhiều options, dễ sửa,... Nếu chiếc xe của bạn không phải hoạt động với cường độ cao, liên tục thì xe Hàn là 1 lựa chọn không phải tồi.
Các bác có thể tham khảo thêm xếp hạng của các hãng ô tô do Cosumer Reports đánh giá http://news.otofun.net/Ngoai-nuoc-14/Consumer-Reports-cong-bo-bang-xep-hang-xe-nam-2015-7051.ofn - Qua danh sách này các bác có thể thấy các hãng Nhật được đánh giá rất cao ở đặc tính bền bỉ, tin cậy, các hãng Đức được đánh giá rất cao ở công nghệ, cảm giác lái, tuy nhiên độ tin cậy của các hãng Đức lại không được cao. Các hãng Hàn thì có giá hợp lý, thiết kế thể thao.
Nhược điểm của Tô ư? Cũng nhiều lắm:Em nghĩ ưu điểm lớn nhất của Toy là bền, dễ sửa, ít hỏng vặt, thế thôi, còn ưu điểm này có bù lại được các nhược điểm khác thì tùy mỗi người thôi. Dân mình thích độ lành của Toy cũng là điều dễ hiểu.
Thật sự thì ở bất kỳ nơi nào trên thế giới cũng vậy, người ta thích Toy là vì những ưu điểm đó, rất sai lầm khi nghĩ người ta thích Toy vì các ưu điểm khác, nên các bác cứ so sánh công nghệ, cảm giác lái,... thì các bác cứ so sánh thôi, không phải ai cũng nghĩ như các bác, nên các bác đừng chửi người khác khi người khác không có cùng suy nghĩ với các bác.
1. Thiếu tiện nghi, túi khí: Đa số là đúng, nhưng với Camry Q trở lên thì khác nhé.
2. Vô lăng quá nhẹ: Ai mới lái xe Tô lần đầu cũng đều có cảm giác này. Tuy nhiên, dần dần sẽ quen, và khi lái Altis, Camry… lên hơn 130km/h thì không còn nhẹ nữa đâu nhé, tốc độ càng cao vô lăng càng nặng.
Để có được cái "nhẹ" này, từ cuối 2008, nhà Tô sử dụng trợ lực điện. Nếu như ai cũng muốn lái nặng như trước đây thì việc gì phải cải tiến.
3. Bồng bềnh, cảm giác lái kém, đi tốc độ cao hoặc vào cua không chắc: Đúng. Vì hệ thống giảm xóc của xe Tô mềm hơn, hành trình nhún dài hơn, xe Tô dùng mâm nhỏ, lốp dày hơn. Nhưng vì vậy mà khi đi đường xấu nó lại êm ái hơn 1 số xe bình dân, tương đương khác.
Thử hỏi Altis xài mâm 17, Camry xài mâm 19, lốp mỏng; sử dụng phuộc cứng hơn thì có khó không, có đắt hơn nhiều không? Khi ấy chạy tốc độ cao, vô cua có còn “bồng bềnh” nữa không?
…
Có 1 số nhược điểm không phải do nhà Tô mắc sai lầm, không muốn hoặc không biết thay đổi.
Vấn đề là, nhà Tô hiểu rằng, người lái xe Tô (hạng bình dân) phải chấp nhận những nhược điểm này để người thân của họ ngồi sau xe được hưởng những ưu điểm khác.
Chỉnh sửa cuối:
Vấn đề là, nhà Tô hiểu rằng, người lái xe Tô (hạng bình dân) phải chấp nhận những nhược điểm này để người thân của họ ngồi sau xe được hưởng những ưu điểm khác.
Vâng, đồng ý quan điểm của bác, xe nào cũng có nhược điểm, quan trọng là người mua phải biết hết ưu điểm và nhược điểm để chọn lựa. Quan trọng nhất là phải có thương hiệu, không thể để người tiêu dùng nhầm lẫn mình với các hãng khác được.
Theo em biết thì túi khí rất bềnEm đi nhiều loại xe, nhưng nói thật ngoài con santafe gắn bó thì các xe khác em chỉ chạy vài ngày, vài tháng rồi lại chuyển qua xe khác. Dám hỏi các bác đi Toy nhiều, xe Toy có những ưu điểm gì hơn xe khác. Cá nhân em thấy nó được cái bền mà dễ sửa. Nhưng nếu chia thang điểm trung bình e nghĩ nó 4+...các bác thì sao? Tks cả nhà!