Ngoài ra còn có lý do gây ì máy là có thể thiếu nước làm mát nên máy bị quá nhiệt gây ì máy, nếu không để ý mà chạy đến khi máy tự tắt là xong hàng luôn đó.
MeAuto nói:Tự nhiên chạy bình thường thì cái gạt nước có tự nhiên sống lại không bác
Không bác ạ. Gạt nước thì sáng nay em ra garage, hoá ra hôm qua thợ thay cái tổng côn và làm tuột hay làm lỏng 1 cái giắc thôi ạ. Cắm chặt lại 1 cái là xong.
xe reo nói:Vậy chắc hôm qua quên nhả thắng tay![]()
Chắc là không bác ạ. Nếu có quên thì em phát hiện ra ngay chứ!
Mazda 626 đời 1992 của em hôm nay tái phát bệnh "ì ì", đạp ga mà xe ko bốc lên mấy, vòng tua cũng không tăng, đôi lúc khi mình cắt côn và nhả ga để chuyển số thì xe bị chết máy. Buổi sáng đi thì bình thường, trưa có việc đi thì thấy bệnh tái phát. Em đã gọi điện cho bác dungvan (chuyên trị bệnh Mazda và Kia), định đưa tới garage của bác ấy, nhưng bác ấy lại ở SG trong khi em ở HN. Bác ấy bảo kiểm tra bơm xăng, lọc xăng và van bù ga không tải gì đó. Em đành đưa đến garage, ở garage, thợ kiểm tra và nói là bơm xăng, lọc xăng, van bù ga không tải gì đó đều hoạt động tốt, nguyên nhân của vấn đề là hộp đen (ECU) của xe hoạt động trục trặc. Giải pháp họ tư vấn là dùng 1 hộp đen hàng bãi thay vào (hàng mới chính hẵng thì rất đắt, vài chục củ), và giá của hộp đen hàng bãi là 6.5 củ. Các bác có ý kiến gì thì tư vấn cho em với!!!