Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe tự dưng ì ì

Hạng B2
9/6/08
235
4
18
Hanoi
Hôm nay trời mưa to, xe của em thì cái gạt nước lại chết (hôm trước có ra garage thay tổng côn, chăc thợ có động chạm gì làm hở điện chăng.), kính đầy nước mưa, em phải căng mắt ra nhìn đường và đi xe thật chậm cho an toàn (chủ yếu đi số 2). Đi một lúc thì mưa ngớt dần và em thấy có hiện tượng lạ là xe mình tự dưng rất ì máy. Em đạp ga mà nó cứ ì ì, không bốc như trước (TD: trước xe ở số 2 em đạp nhẹ ga là xe vút lên 20-30 km/h, bây giờ thì cũng đạp ga mà nó vẫn ì ì, không tăng tốc được bao nhiêu.) Các bác bảo nguyên nhân có thể là gì ạ, một cảm biến gì đó của phun xăng điện tử trục trặc chăng hay là thể nào. Xe của em là Mazda 626 đời 1992 ạ.
Cảm ơn các bác.
 
Hạng B2
11/12/10
124
2
18
48
Có khả năng tèo dây phin gây bỏ máy là rất cao,nhất là khi dang chạy nóng máy gặp cơn mưa gây lanh đột ngột làm đứt dây phin,theo Em bác nên kiểm tra lại dây phin
 
Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
Ngoài ra còn có lý do gây ì máy là có thể thiếu nước làm mát nên máy bị quá nhiệt gây ì máy, nếu không để ý mà chạy đến khi máy tự tắt là xong hàng luôn đó.
 
Hạng B2
9/6/08
235
4
18
Hanoi
Sáng nay xe lại đi bình thường các bác ạ. Em sẽ tiếp tục theo dõi thêm xem thế nào.
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
Tự nhiên chạy bình thường thì cái gạt nước có tự nhiên sống lại không bác
 
Hạng B2
9/6/08
235
4
18
Hanoi
MeAuto nói:
Tự nhiên chạy bình thường thì cái gạt nước có tự nhiên sống lại không bác

Không bác ạ. Gạt nước thì sáng nay em ra garage, hoá ra hôm qua thợ thay cái tổng côn và làm tuột hay làm lỏng 1 cái giắc thôi ạ. Cắm chặt lại 1 cái là xong.
 
Hạng D
4/9/11
2.135
957
113
uh. nhiều khi thợ làm ẩu 1 chút mà mình mệt lắm đo1 bác. lần sau bác nho nhắc thợ kỷ 1 chút
 
Hạng B2
9/6/08
235
4
18
Hanoi
Mazda 626 đời 1992 của em hôm nay tái phát bệnh "ì ì", đạp ga mà xe ko bốc lên mấy, vòng tua cũng không tăng, đôi lúc khi mình cắt côn và nhả ga để chuyển số thì xe bị chết máy. Buổi sáng đi thì bình thường, trưa có việc đi thì thấy bệnh tái phát. Em đã gọi điện cho bác dungvan (chuyên trị bệnh Mazda và Kia), định đưa tới garage của bác ấy, nhưng bác ấy lại ở SG trong khi em ở HN. Bác ấy bảo kiểm tra bơm xăng, lọc xăng và van bù ga không tải gì đó. Em đành đưa đến garage, ở garage, thợ kiểm tra và nói là bơm xăng, lọc xăng, van bù ga không tải gì đó đều hoạt động tốt, nguyên nhân của vấn đề là hộp đen (ECU) của xe hoạt động trục trặc. Giải pháp họ tư vấn là dùng 1 hộp đen hàng bãi thay vào (hàng mới chính hẵng thì rất đắt, vài chục củ), và giá của hộp đen hàng bãi là 6.5 củ. Các bác có ý kiến gì thì tư vấn cho em với!!!