Hạng B2
11/10/16
364
448
63
35
Chào các bác, số là 1 ngày xấu trời, tự nhiên thấy tay lái nặng hơn bình thường, đi tốc độ thấp lúc vào đỗ xe phải đánh lái nhiều mới thấy nó khá nặng và thậm chí là không tự trả lái. Mang ra hãng thì được anh ký thuật giải thích là kiểm tra các thông số hoàn toàn bình thường và lưu ý mình là khi đi dưới 10km/h xe không tự trả lái còn khi đi nhanh thì sẽ trả lái bình thường. Còn tay lái nặng vẫn trong phạm vi cho phép vì dùng máy đo không có chỉ số nào bất thường.
Các bác xem giúp anh kỹ thuật giải thích như vậy có gì “bất thường” không?, (xe em vẫn còn bảo hành nhé).
Cảm ơn các bác, chúc các bác cuối tuần vui vẻ.
 
Hạng F
29/10/16
8.568
11.884
113
Pháp
Chào các bác, số là 1 ngày xấu trời, tự nhiên thấy tay lái nặng hơn bình thường, đi tốc độ thấp lúc vào đỗ xe phải đánh lái nhiều mới thấy nó khá nặng và thậm chí là không tự trả lái. Mang ra hãng thì được anh ký thuật giải thích là kiểm tra các thông số hoàn toàn bình thường và lưu ý mình là khi đi dưới 10km/h xe không tự trả lái còn khi đi nhanh thì sẽ trả lái bình thường. Còn tay lái nặng vẫn trong phạm vi cho phép vì dùng máy đo không có chỉ số nào bất thường.
Các bác xem giúp anh kỹ thuật giải thích như vậy có gì “bất thường” không?, (xe em vẫn còn bảo hành nhé).
Cảm ơn các bác, chúc các bác cuối tuần vui vẻ.
Cái nầy hơi lạ ...bạn xem thử ... bánh xe có hơi ... mềm quá không ? đo lại áp suất bánh trước xem
Vios thì em không biết tai lái trợ lực là dầu hay điện, đợi bác cho biết thì tính tiếp
Thử liếc trước bình dầu trợ lực còn hay không,


Thử tiếp (dành cho xe đời sau nầy) Reset

- Để chìa khoá vào ổ khoá (không đề)
* quay trái và phải hết tay lái - trở lại điểm trung tâm
- Sau đó đề máy (máy nổ) và cũng quay trái và phải đánh lái hết

Thử trên cao tốc, và thử xem tay lái có trả lại hay không
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: DZUNGARC
Hạng D
5/1/10
2.702
14.238
113
Chào các bác, số là 1 ngày xấu trời, tự nhiên thấy tay lái nặng hơn bình thường, đi tốc độ thấp lúc vào đỗ xe phải đánh lái nhiều mới thấy nó khá nặng và thậm chí là không tự trả lái. Mang ra hãng thì được anh ký thuật giải thích là kiểm tra các thông số hoàn toàn bình thường và lưu ý mình là khi đi dưới 10km/h xe không tự trả lái còn khi đi nhanh thì sẽ trả lái bình thường. Còn tay lái nặng vẫn trong phạm vi cho phép vì dùng máy đo không có chỉ số nào bất thường.
Các bác xem giúp anh kỹ thuật giải thích như vậy có gì “bất thường” không?, (xe em vẫn còn bảo hành nhé).
Cảm ơn các bác, chúc các bác cuối tuần vui vẻ.
3 nguyên nhân: áp xuất bánh xe, dầu trợ lực, alignment.
 
  • Like
Reactions: DZUNGARC and Osin
Hạng B2
11/10/16
364
448
63
35
Cái nầy hơi lạ ...bạn xem thử ... bánh xe có hơi ... mềm quá không ? đo lại áp suất bánh trước xem
Vios thì em không biết tai lái trợ lực là dầu hay điện, đợi bác cho biết thì tính tiếp
Thử liếc trước bình dầu trợ lực còn hay không,


Thử tiếp (dành cho xe đời sau nầy) Reset

- Để chìa khoá vào ổ khoá (không đề)
* quay trái và phải hết tay lái - trở lại điểm trung tâm
- Sau đó đề máy (máy nổ) và cũng quay trái và phải đánh lái hết

Thử trên cao tốc, và thử xem tay lái có trả lại hay không
Cảm ơn bác.Xin trả lời cho các câu hỏi của bác:
1.Mình kiểm tra áp suất lốp vẫn báo đủ theo như thông số bên cửa ghế lái.
2.Dòng xe này là vô lăng trợ lực điện.
3.Theo hướng dẫn reset của bác thì như vậy có gây hại cho xe không khi đánh lái chết lúc xe tắt máy. Mình có thử chút thì tay lái nặng vô cùng ( xe mình bản G nên có Start/Stop không cắm chìa rồi đánh lái như bác nói)
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
711
1.294
93
Saarland, Deutschland
Cảm ơn bác.Xin trả lời cho các câu hỏi của bác:
1.Mình kiểm tra áp suất lốp vẫn báo đủ theo như thông số bên cửa ghế lái.
2.Dòng xe này là vô lăng trợ lực điện.
3.Theo hướng dẫn reset của bác thì như vậy có gây hại cho xe không khi đánh lái chết lúc xe tắt máy. Mình có thử chút thì tay lái nặng vô cùng ( xe mình bản G nên có Start/Stop không cắm chìa rồi đánh lái như bác nói)
Bác yên tâm, cứ đánh vô-lăng thoải mái, ko hư xe đâu. Trong xưởng xe chết ắc quy , ko đề được, tụi em vẫn "tập tạ" kiểu đó.
Nhưng cái reset này là áp dụng cho cảm biến góc lái (Steering Angle sensor) còn vấn đề của bác chủ là motor trợ lực điện, trong đó có con cảm biến mô-men, nôm na là cảm biến lực đánh lái của tài xế (Torque sensor).
2 con cảm biến này khác nhau.
Để reset con cảm biến Torque sensor, phải có máy chần đoán mới làm được.
Case của bác khó rồi, em chỉ đoán 50/50 là con Torque sensor đấy có vấn đề nên Chip quản lý motor trợ lực lấy thông số phụ để điều khiển lực đánh lái. Bác vẫn có trợ lực nhưng ít. Chạy nhanh, cao tốc thì ok, đánh lại tại chỗ thì nặng.
Ko rõ thợ hãng check chỉ số là sao, bác có biết không?
- Thợ có cắm máy đọc lỗi chip quản lý motor trợ lực không?
- Thông số trợ lực mà thợ nói là trợ lực ở tốc độ cao hay thấp hay trung bình (vì tùy vào tốc độ của xe và lực của tài xế, motor trợ lực sẽ gia giảm mo-men tương ứng. Nếu chỉ dùng tay quay quay vô-lăng, thấy thông số trợ lực hiện lên... rồi đánh giá ok thì ko được. Phải so sánh với thông số nhà sản xuất, ở từng tốc độ và lực đánh lái khác nhau.
Tốt nhất là bác mang xe lại hãng, kêu hãng lấy 1 chiếc xe khác ra so sánh, nếu đúng nặng hơn thật thì hãng phải tìm ra lỗi. Nếu cần thì phải thay cảm biến mô-men hoặc cả bộ motor và chip quản lý
 
Hạng B2
11/10/16
364
448
63
35
Bác yên tâm, cứ đánh vô-lăng thoải mái, ko hư xe đâu. Trong xưởng xe chết ắc quy , ko đề được, tụi em vẫn "tập tạ" kiểu đó.
Nhưng cái reset này là áp dụng cho cảm biến góc lái (Steering Angle sensor) còn vấn đề của bác chủ là motor trợ lực điện, trong đó có con cảm biến mô-men, nôm na là cảm biến lực đánh lái của tài xế (Torque sensor).
2 con cảm biến này khác nhau.
Để reset con cảm biến Torque sensor, phải có máy chần đoán mới làm được.
Case của bác khó rồi, em chỉ đoán 50/50 là con Torque sensor đấy có vấn đề nên Chip quản lý motor trợ lực lấy thông số phụ để điều khiển lực đánh lái. Bác vẫn có trợ lực nhưng ít. Chạy nhanh, cao tốc thì ok, đánh lại tại chỗ thì nặng.
Ko rõ thợ hãng check chỉ số là sao, bác có biết không?
- Thợ có cắm máy đọc lỗi chip quản lý motor trợ lực không?
- Thông số trợ lực mà thợ nói là trợ lực ở tốc độ cao hay thấp hay trung bình (vì tùy vào tốc độ của xe và lực của tài xế, motor trợ lực sẽ gia giảm mo-men tương ứng. Nếu chỉ dùng tay quay quay vô-lăng, thấy thông số trợ lực hiện lên... rồi đánh giá ok thì ko được. Phải so sánh với thông số nhà sản xuất, ở từng tốc độ và lực đánh lái khác nhau.
Tốt nhất là bác mang xe lại hãng, kêu hãng lấy 1 chiếc xe khác ra so sánh, nếu đúng nặng hơn thật thì hãng phải tìm ra lỗi. Nếu cần thì phải thay cảm biến mô-men hoặc cả bộ motor và chip quản lý
Cảm ơn bác đã chia sẻ rất chi tiết. Lần trước bạn KT cũng chỉ giải thích chung chung nên em cũng định lần tới sẽ yêu cầu test cả trên xe lái thử ở hãng để tiện so sánh.