Hạng F
29/10/16
11.553
22.026
113
Pháp
Hãng ở Vietnam nói động cơ turbo 2.0 trên Tìguan hao nhớt chút ít là bình thường. Một kỹ thuật khá lâu năm trước đây làm ở hãng rồi mở garage riêng nói mức hao nhớt khoảng 0.5l/7500km là mức bình thường, do thiết kế động cơ.
Xe em lần đầu khoảng 6700km (trước kỳ bảo dưỡng 7500km) thì có báo nhớt xuống, em mang đi bảo dưỡng sớm chút luôn. Lần tiếp theo em đưa xe đi bảo dưỡng theo thời gian 6 tháng, xe mới đi thêm khoảng 5000km và không báo nhớt xuống.
Do đó em mới nói là tuỳ máy, tuỳ đời, chứ bảo dưởng em là 25K ..theo nhà sản xuất chính hãng... Em nghĩ là VW đem về VN lùa gà mà thôi, toàn máy cũ thời Hitler / như cả Toy cũng thế ...
Khác một điểm là em có quyèn chọn lưa theo ý em thích, còn không thì em đi chổ khác. mầy mất sở hụi ...

Do đó ở VN cần check loại xe và máy ...ngay cả đau lòng phải đổi thương hiệu (nếu tốt) ..cái nầy em viết thật nha . vì em biết ở VN thì nó bán sao chịu vậy ... chứ không thay đổi hay yêu cầu được.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Do đó em mới nói là tuỳ máy, tuỳ đời, chứ bảo dưởng em là 25K ..theo nhà sản xuất chính hãng... Em nghĩ là VW đem về VN lùa gà mà thôi, toàn máy cũ thời Hitler / như cả Toy cũng thế ...
Khác một điểm là em có quyèn chọn lưa theo ý em thích, còn không thì em đi chổ khác. mầy mất sở hụi ...

Do đó ở VN cần check loại xe và máy ...ngay cả đau lòng phải đổi thương hiệu (nếu tốt) ..cái nầy em viết thật nha . vì em biết ở VN thì nó bán sao chịu vậy ... chứ không thay đổi hay yêu cầu được.
Bác nghiên cứu trực tiếp xe VW đang bán tại Vietnam chưa bác?
Hiện tại ở đây có Tiguan dòng MBQ, đời 2018-2021 và 2022+. Xe nhập từ Mexico, spec động cơ tương tự Bắc Mỹ 180HP, khác hộp số - VW DSG 7 cấp thay vì 8AT JATCO. Theo em tìm hiểu khu vực APAC cũng đang bán đời xe này, có phiên bản động cơ tune cao hơn 220HP.
Teramont đang bán ở đây cũng tương tự Atlas bên Bắc Mỹ, phiên bản thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.553
22.026
113
Pháp
Bác nghiên cứu trực tiếp xe VW đang bán tại Vietnam chưa bác?
Hiện tại ở đây có Tiguan dòng MBQ, đời 2018-2021 và 2022+. Xe nhập từ Mexico, spec động cơ tương tự Bắc Mỹ 180HP, khác hộp số - VW DSG thay vì 8AT JATCO. Theo em tìm hiểu khu vực APAC cũng đang bán đời xe này, có phiên bản động cơ tune cao hơn 220HP.
Teramont đang bán ở đây cũng tương tự Atlas bên Bắc Mỹ, phiên bản thấp.
Hộp số DSG có 6 , 7 , và khá nhiều loại khác nhau mặc dầu cũng là DSG. (ngay cả khô và dầu cũng có)
Nhưng bài đây đang nói là máy tức là moteur ăn dầu, chưa nói đến các hộp số là khác (hình như có bài viết về các loại DSG)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
355
83
HCMC
Hộp số DSG có 6 , 7 , và khá nhiều loại khác nhau mặc dầu cũng là DSG. (ngay cả khô và dầu cũng có)
Nhưng bài đây đang nói là máy tức là moteur ăn dầu, chưa nói đến các hộp số là khác (hình như có bài viết về các loại DSG)
Em cũng chỉ đề cập đến cùng chủ đề thôi bác. Thông tin em đưa thêm về xe tại Vietnam chỉ để nói xe là phiên bản toàn cầu hiện tại.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.553
22.026
113
Pháp
Em cũng chỉ đề cập đến cùng chủ đề thôi bác. Thông tin em đưa thêm về xe tại Vietnam chỉ để nói xe là phiên bản toàn cầu hiện tại.
Em nghĩ là tuỳ theo quốc gia, lục địa, chứ EU có lẽ không dùng loại máy nầy nửa (VW của chủ thớt máy 2.0) , vì vấn đề năng lượng và nhất là ô nhiểm.
 
Hạng F
29/10/16
11.553
22.026
113
Pháp
Tui chỉ đoán xe bác chủ hao nhớt nguyên nhân do cái turbo
Xe mới xứ lạnh thì turbo dể hư, chứ xứ nóng khó hư lắm bác à, xe chưa đầy 1 năm (5/2022)
nếu nhớt turbo thì sẽ có vệt nhớt chãy ngay (phải tháo nắp gầm)
 
  • Like
Reactions: hmdung
Hạng C
1/6/13
806
517
93
VW, Audi cùng một mẹ và xe nào cũng bị bệnh hao nhớt. Q5, Q7 đều bị.
 
Chỉnh sửa cuối: