Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
- Tiêu hao nhiên liệu : xích = 1 ; curoa = 0 .
- Độ tiện lợi và ít hại máy :
+ Với nữ : curoa = 1 ; xích = 0
+ Với nam : xích = 1 ; curoa = 0
Vì nữ leo lên xe là lên hết số rồi cứ để chạy đến khi về tới nhà, rất hại máy nên đi curoa tiện lợi hơn ; nam thì loại nào cũng được .
Túm lại : nam = xích ; nữ = curoa .

 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
em vẫn Dream cùi hơn 10 năm tuổi mà chạy suốt. Mấy người nói rồi, hỏi sao không đổi, em trả lời 1 câu đổi xe chi vừa tốn tiền xe, vừa tốn tiền xăng.

Có đứa đi SH có lần chảnh với em ngồi móc máy đi làm kiểu gì đi cái xe ko ra cái xe. Em kệ, bữa sau đi chung em lấy 4b em đi, từ đó im luôn.
bash.gif

 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Tùy bác lựa chọn thế nào, em chạy PCX hơn 2 năm nay thì có nhận xét về dòng xe này như sau:
- Giá mắc hơn các loại xe số là chắc rồi nhưng ko xét tới vì những cái bác nhận được ra sao (như kiểu nói ôtô mắc hơn xe máy là bị chém).
- Bền: chiếc này em chạy 28k km rồi so với chiếc Future Neo hiện vẫn đang ở nhà chạy được 32k km thì hơn 1 trời 1 vực. Chiếc Future em bị những bệnh kì cục như bó thắng trước, tay lái cứng nhưng hay bị đảo.
- Bảo dưỡng: chi phí các bộ phận thay thế mắc hơn các xe khác như bố thắng, vỏ bánh xe, lọc gió, dây cura hay thậm chí là đèn xe. Nhưng nếu chấp nhận thay hàng For không phải chính hãng hoặc của xe khác Wave, AirBlade vào thì chi phí cũng không cao hơn.
- Tốc độ: chẳng cần so sánh nhiều xe chạy ngoài đường để tiện nghi chứ ko phải đua, nhưng với khả năng touring thì chấp các dòng xe số tốc độ chạy trong quãng đường *rất dài* vẫn ok. Trong khi xe số chạy nhanh nước đầu nhưng một thời gian sẽ không kéo nỗi máy nữa (hệ thống làm mát ko ngon bằng). Tăng tốc nhanh với công suất lớn để vượt cũng ko phải là vấn đề.
- Tiêu hao nhiên liệu thì cứ để bác nào đi FI ra đây so thử. Chứ em thấy nó còn tiết kiệm hơn Future Neo thường (không có FI). Cảm nhận em đi làm hàng ngày 55 KM xuyên thành phố và kẹt xe thì 2 ngày đổ hơn 2 lít một chút (cỡ 2,4 lít).
- An toàn: chả biết sao chứ em đi Future bị té ngã vài lần vì cái thắng trước hậu quả tiêu luôn 1 em lap xịn rồi xe cà tàng. Trong khi đó chiếc PCX với CBS xi lanh mới (ko phải dạng dây như AB, LEAD) em chưa bị đo ván lần nào cả. Nếu an toàn hơn em thấy chỉ có SH Ý với ABS, ko có ABS cũng là một thiếu sót em nghĩ nếu thêm 20 triệu nữa để có ABS em cũng mua.


 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
53
nai nói:
Với cách cho điểm: 1 = Thắng; 0 = Thua. Em chấm điểm như sau:
  1. - Giá tiền: Xích: 1 ; Curoa: 0
  2. - Sử dụng (cốp rộng, đi mưa không sợ dơ ống quần, ...): Xích: 0 ; Curoa: 1
  3. - Độ bền: Xích : 1 ; Curoa: 0
  4. - CP bão dưỡng: Xích : 1 ; Curoa: : 0
  5. - Thời trang: Xích: 0 ; Curoa: 1
Tiêu chí trên thì chắc chưa đầy đủ và đánh giá theo cảm tính và chủ quan của em.
Nhưng nếu các bác cho rằng em đánh giá tương đối chính xác thì tỷ số nghiêng về xe xích: 3 - 2 xe curoa.
Vậy tại sao dân mình vẫn chuộng xe curoa hơn xe xích ?


Ở tiêu chí số 2 có cái làm người dùng thích là tính dễ dùng (cứ vặn ga là chạy): điểm của tiêu chí này to hơn 1 nhiều nên ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng là xe curoa thắng, cũng như xe 4b thì một số hãng nay chỉ sản xuất xe AT.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
tin_truc22 nói:
Tùy bác lựa chọn thế nào, em chạy PCX hơn 2 năm nay thì có nhận xét về dòng xe này như sau:
........
- Bền: chiếc này em chạy 28k km rồi so với chiếc Future Neo hiện vẫn đang ở nhà chạy được 32k km thì hơn 1 trời 1 vực. Chiếc Future em bị những bệnh kì cục như bó thắng trước, tay lái cứng nhưng hay bị đảo.

1 chiếc Future Neo "bị những bệnh kì cục" của bác không thể đại diện cho nhiều chiếc xe khác

tin_truc22 nói:
- Bảo dưỡng: chi phí các bộ phận thay thế mắc hơn các xe khác như bố thắng, vỏ bánh xe, lọc gió, dây cura hay thậm chí là đèn xe. Nhưng nếu chấp nhận thay hàng For không phải chính hãng hoặc của xe khác Wave, AirBlade vào thì chi phí cũng không cao hơn.
Đến lúc bác thay thế phụ tùng dẫn động ( bố nồi, láp ...)thì sẽ thấy nó đắt hơn nhiều so với xe số.

tin_truc22 nói:
- Tốc độ: chẳng cần so sánh nhiều xe chạy ngoài đường để tiện nghi chứ ko phải đua, nhưng với khả năng touring thì chấp các dòng xe số tốc độ chạy trong quãng đường *rất dài* vẫn ok. Trong khi xe số chạy nhanh nước đầu nhưng một thời gian sẽ không kéo nỗi máy nữa (hệ thống làm mát ko ngon bằng). Tăng tốc nhanh với công suất lớn để vượt cũng ko phải là vấn đề.

Đúng khi chạy trong quãng đường "*rất dài*"

tin_truc22 nói:
- Tiêu hao nhiên liệu thì cứ để bác nào đi FI ra đây so thử. Chứ em thấy nó còn tiết kiệm hơn Future Neo thường (không có FI). Cảm nhận em đi làm hàng ngày 55 KM xuyên thành phố và kẹt xe thì 2 ngày đổ hơn 2 lít một chút (cỡ 2,4 lít).
Em chưa từng đi chiếc Scooter nào mà ít hao xăng hơn xe số.

tin_truc22 nói:
- An toàn: chả biết sao chứ em đi Future bị té ngã vài lần vì cái thắng trước hậu quả tiêu luôn 1 em lap xịn rồi xe cà tàng. Trong khi đó chiếc PCX với CBS xi lanh mới (ko phải dạng dây như AB, LEAD) em chưa bị đo ván lần nào cả. Nếu an toàn hơn em thấy chỉ có SH Ý với ABS, ko có ABS cũng là một thiếu sót em nghĩ nếu thêm 20 triệu nữa để có ABS em cũng mua.
Em lại thấy người ta ngã hoặc suýt ngã vì xe Scooter nhiều hơn xe số.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Cá nhân em đi xa và lội nước cứ future neo mà cưỡi, mua từ tháng 1 - 2006 đến nay, cứ nhớt, vỏ ruột, sên nhông dĩa, lâu lâu tháo lọc gió và bình xăng con ra làm sạch rồi ráp vô, 70 ngàn km chưa làm máy, bugi đỏ ao. SCR để chở bà cả đi dạo, chưa đi xa quá 50 km, bánh xe nhỏ, thùng xe to, ra xa lộ cản gió và dễ bị hút theo xe lớn.
 
Hạng B2
18/11/12
116
1
0
48
Em nghĩ cái vụ xe máy số với xe ga đưa lên diễn đàn thì các bác cãi nhau không bao giờ dứt như xe hơi số sàn với số tự động vậy.
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
bl3399 nói:
1 chiếc Future Neo "bị những bệnh kì cục" của bác không thể đại diện cho nhiều chiếc xe khác


Vậy nên em mới nói là bệnh kì cục. Nhưng vấn đề bị khua kêu rè rè của dòng xe này em thấy nhiều chiếc rồi.

bl3399 nói:
Đến lúc bác thay thế phụ tùng dẫn động ( bố nồi, láp ...)thì sẽ thấy nó đắt hơn nhiều so với xe số.
Mấy món đó em không biết sao, đến chừng nào thay. Nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chạy ngon và chưa thấy vấn đề gì. Trừ mấy bác độ xe thay từ lúc mới lấy về.
bl3399 nói:
Em chưa từng đi chiếc Scooter nào mà ít hao xăng hơn xe số.

Cái này thì em đảm bảo bác PCX là trùm tiết kiệm xăng của scooter ở Việt Nam. Với 50km /1 lít đường thành phố. Em không so với Wave vì xe này công suất khác nhưng với những xe cùng công suất thì chắc chắn là hơn rồi.

bl3399 nói:
Em lại thấy người ta ngã hoặc xuýt ngã vì xe Scooter nhiều hơn xe số.

Cái này tùy thời tiết nữa, trời mưa thì phải thay vỏ khác cho xe để chống trượt bác à.