19/8/22
204
236
43
Suzuki Swift 2025 tái xuất trong phân khúc hatchback cỡ B vốn gần như thoái trào tại Việt Nam. Suzuki Swift 2025 có trang bị ra sao với giá bán 569 triệu đồng và có gì để thuyết phục khách mua xe?

os-suzuki-swift-12.jpg

Về ngôn ngữ thiết kế, Suzuki Swift thế hệ mới vẫn giữ phong cách hatchback truyền thống. Xe có kích thước tổng thể DxRxC chỉ lần lượt 3.860 x 1.735 x 1.495 (mm), gần như tương tự thế hệ tiền nhiệm.

os-suzuki-swift-21.jpg

Đầu xe Suzuki Swift 2025 với lưới tản nhiệt màu đen và mở rộng. Nắp capo Suzuki Swift 2025 cũng được thiết kế mới, nhô cao hơn. Cụm logo chữ S cũng được đặt lên trên, thay vì bên trong lưới tản nhiệt như trước.

os-suzuki-swift-22.jpg

Đèn pha LED projector có thiết kế góc cạnh hơn, đi kèm tính năng như tự động bật tắt, đèn chiếu xa tự động và đèn chờ dẫn đường.

os-suzuki-swift-13.jpg

Suzuki Swift 2025 tiếp tục duy trì chiều dài cơ sở 2.450 mm, giúp bán kính vòng quay tối thiểu giữ mức 4,8 mét. Trên thân xe vẫn duy trì đường gân dập nổi chạy dọc từ trước ra sau, cùng với ốp sườn xe.

os-suzuki-swift-24.jpg

Thân xe Suzuki Swift 2025 trang bị mâm đúc hợp kim 16 inch 5 chấu với bề mặt phay xước. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập tự động, tích hợp đèn báo rẽ, cảnh báo điểm mù, sấy gương.

os-suzuki-swift-14.jpg

Đuôi xe Suzuki Swift 2025 vẫn duy trì thiết kế bo tròn như trước, nhưng đã bổ sung các đường gân dập nổi nằm ngang và các chi tiết góc cạnh hơn.

os-suzuki-swift-25.jpg

Cụm đèn hậu LED phía sau cũng được thiết kế mới hoàn toàn.

os-suzuki-swift-27.jpg

Ngoài ra, đuôi xe cũng trang bị đèn sương mù tích hợp vào cản sau, giúp tăng cường nhận diện trong thời tiết xấu.

os-suzuki-swift-15.jpg

Bảng táp lô Suzuki Swift 2025 có thiết kế tập trung vào người lái với các chi tiết bố trí thuận tiện trong tầm tay và phối 2 tông màu.

os-suzuki-swift-16.jpg

Vô lăng Suzuki Swift 2025 có thiết kế D-cut. Đi kèm lẫy chuyển số, điều khiển âm thanh, kiểm soát hành trình thích ứng ACC, đàm thoại rảnh tay, nút bấm hỗ trợ giữ làn đường LKA.

os-suzuki-swift-36.jpg

Phía sau vô lăng là đồng hồ lái analog tích hợp màn hình đa thông tin, hỗ trợ hiển thị hệ thống hybrid, hệ thống ADAS, mức tiêu thụ nhiên liệu…

os-suzuki-swift-40.jpg

Suzuki Swift 2025 trang bị màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây, Android Auto, USB, Bluetooth, Radio. Đi kèm là hệ thống âm thanh 6 loa.

os-suzuki-swift-41.jpg

Suzuki Swift 2025 còn trang bị hệ thống điều hòa tự động với chức năng lọc bụi mịn tiêu chuẩn. Ngoài ra, phía sau có cửa gió dưới sàn và có thể tùy chọn nâng cấp chức năng lọc bụi mịn PM2.5.

os-suzuki-swift-17.jpg

Ghế ngồi Suzuki Swift 2025 tiếp tục bọc nỉ và tích hợp sưởi ấm, ghế lái chỉnh tay 6 hướng.

os-suzuki-swift-18.jpg

Hàng ghế thứ hai của Suzuki Swift 2025 có thể gập 60:40 để mở rộng cốp hành lý lên tối đa 980 lít.

os-suzuki-swift-19.jpg

Cốp xe Suzuki Swift 2025 tiếp tục chỉnh cơ với dung tích tiêu chuẩn đạt 265 lít.

os-suzuki-swift-42.jpg

Suzuki Swift 2025 cũng được nâng cấp các cổng sạc USB Type C để phù hợp với các thiết bị di động hiện nay.

os-suzuki-swift-39.jpg

Tuy nhiên, mẫu hatchback của Suzuki vẫn trang bị phanh tay cơ, thay vì nâng cấp phanh tay điện tử như nhiều mẫu xe ngày nay.

os-suzuki-swift-28.jpg


Suzuki Swift 2025 tiếp tục được phát triển trên nền tảng khung gầm liền khối HEARTECT, nhưng đã nâng cấp động cơ 1.2L hoàn toàn mới với công nghệ Mild-hybrid cho công suất tối đa 79 mã lực, mô-men xoắn cực đại 108 Nm.

os-suzuki-swift-38.jpg

Đi kèm hộp số vô cấp CVT cho mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,26 L/100km trong điều kiện hỗn hợp.

os-suzuki-swift-23.jpg

Swift 2025 được trang bị công nghệ an toàn chủ động ADAS. Vì vậy phía trước lưới tản nhiệt có thêm hệ thống ra đa, hỗ trợ các tính năng như Phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn đường…

os-suzuki-swift-37.jpg
os-suzuki-swift-34.jpg

Ngoài ra, Suzuki Swift 2025 vẫn tối ưu các chỗ để đồ trên cửa xe, chỗ để cốc dành cho hàng ghế thứ 2…

os-suzuki-swift-43.jpg
os-suzuki-swift-44.jpg
os-suzuki-swift-45.jpg

>>Xem thêm:

Theo các bác, giá bán 569 triệu đồng cùng những trang bị như trên thì Suzuki Swift 2025 sẽ bán được bao nhiêu xe mỗi tháng?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/3/16
2.031
3.787
113
41
Suzuki VN nên tặng bọc da ghế trước khi bán thì may ra bán được ít
 
Hạng F
22/1/19
5.020
11.098
113
Suzuki VN nên tặng bọc da ghế trước khi bán thì may ra bán được ít
giá mắc hơn đối thủ (hyundai i10, toyota wigo) tận ~140tr thì làm sao cho nó đáng. Trang bị tới nóc luôn đi.
Còn không thì bán cái giá coi sao cho được. Chứ ở phân khúc này người ta cần mua xe nhập Nhật để làm gì? Đây cũng đâu phải xe sang hay xe performance. Suzuki VN làm vậy thì kết quả kinh doanh ngày càng bết bát cũng chẳng có gì là khó hiểu ...
 
Hạng D
25/8/23
4.632
2.491
113
giá mắc hơn đối thủ (hyundai i10, toyota wigo) tận ~140tr thì làm sao cho nó đáng. Trang bị tới nóc luôn đi.
Còn không thì bán cái giá coi sao cho được. Chứ ở phân khúc này người ta cần mua xe nhập Nhật để làm gì? Đây cũng đâu phải xe sang hay xe performance. Suzuki VN làm vậy thì kết quả kinh doanh ngày càng bết bát cũng chẳng có gì là khó hiểu ...
Xe mới mà bác, kiểu dáng đẹp và bền kiểu.
 
Hạng F
22/1/19
5.020
11.098
113
Xe mới mà bác, kiểu dáng đẹp và bền kiểu.
Những cái này em thấy không giá trị mấy ở phân khúc này. Em chỉ coi nó như xe xôi thịt, kiểu i10 hay wigo thôi. Chưa kể i10 cũng là xe mới upgrade đó chứ.
Nếu tính lại giá con này = giá i10 hatchback (khoảng 430tr) + mid-hybrid ~20tr + adas ~20tr + mác nhập Nhật và trải nghiệm lái ~20tr = ~490tr. Thiết kế thì cách đây 5-10 năm nhìn nó khác biệt thật nên người ta mới gọi là mini cooper châu Á, chứ giờ nó cũng đâu có gì ấn tượng hơn các xe khác. Còn những khác biệt về trang bị khác thì con thừa con thiếu, bù trừ cho nhau. Bỏ sưởi ghế đi vì thị trường Đông Nam Á không cần, thay vào bằng cửa gió máy lạnh phía sau.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
8/7/21
226
289
63
35
Thay đổi phanh tay điện tử vs ghế da có phải ngon không, bảo thủ quá thì toi
 
Hạng B2
16/2/21
130
202
43
Bản bên Nhật có bệ tỳ tay, bản cao có thêm phanh tay điện tử, ghế da.
Về VN là anh Su cắt luôn.
Khá thắc mắc là bán thị trường vn khá coi trọng ngoại hình thì Su kiểu như ko quan tâm.
Thà thêm 3 option đó, tăng giá thêm 20tr người ta còn ưng hơn nhiều.
Người đã mua switf thì phải là rất thích chứ tính kiểu xôi ít thịt nhiều thì chả ai chọn.
Những cái này em thấy không giá trị mấy ở phân khúc này. Em chỉ coi nó như xe xôi thịt, kiểu i10 hay wigo thôi. Chưa kể i10 cũng là xe mới upgrade đó chứ.
Nếu tính lại giá con này = giá i10 hatchback (khoảng 430tr) + mid-hybrid ~20tr + adas ~20tr + mác nhập Nhật và trải nghiệm lái ~20tr = ~490tr. Thiết kế thì cách đây 5-10 năm nhìn nó khác biệt thật nên người ta mới gọi là mini cooper châu Á, chứ giờ nó cũng đâu có gì ấn tượng hơn các xe khác. Còn những khác biệt về trang bị khác thì con thừa con thiếu, bù trừ cho nhau. Bỏ sưởi ghế đi vì thị trường Đông Nam Á không cần, thay vào bằng cửa gió máy lạnh phía sau.
Xe nhập Nhật mà bác +20tr thì hơi ít, QC của xe made in jp thì theo e đáng giá hơn, phải +50tr cũng ok đấy.
 
Hạng F
22/1/19
5.020
11.098
113
Bản bên Nhật có bệ tỳ tay, bản cao có thêm phanh tay điện tử, ghế da.
Về VN là anh Su cắt luôn.
Khá thắc mắc là bán thị trường vn khá coi trọng ngoại hình thì Su kiểu như ko quan tâm.
Thà thêm 3 option đó, tăng giá thêm 20tr người ta còn ưng hơn nhiều.
Người đã mua switf thì phải là rất thích chứ tính kiểu xôi ít thịt nhiều thì chả ai chọn.

Xe nhập Nhật mà bác +20tr thì hơi ít, QC của xe made in jp thì theo e đáng giá hơn, phải +50tr cũng ok đấy.
vấn đề ở đây là do Suzuki đóng dây chuyền lắp ráp dòng này ở Đông Nam Á, chứ chưa hẳn là khách hàng ở đây đòi hỏi phải mua xe nhập Nhật đâu bác. Thôi thì cũng tốn công bác trả giá, nâng lên thành 499tr nha =))
Mà thôi, biết đâu mục tiêu của Suzuki VN là bán dòng này ở VN theo kiểu hàng limited :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: Dream8x