Hạng C
17/12/20
597
561
93
32
Hyundai Elantra bản Base có giá bán 599 triệu đồng, thấp nhất trong các phiên bản. Mức giá này tương đương mẫu xe hạng B Honda City RS. Với mức giá này, Hyundai Elantra trang bị ra sao và phù hợp với khách hàng nào?

hyundai elantra base.jpg


Hyundai Elantra vừa được chính thức công bố ở thị trường Việt Nam. Elantra mang thiết kế hoàn toàn mới, nhiều đường nét cắt xẻ rõ nét ở đầu và thân xe, khác biệt hoàn toàn phiên bản tiền nhiệm. Hyundai Elantra 2023 tiếp tục được lắp ráp trong nước với 4 phiên bản, cùng giá bán lần lượt như sau:
  • All New Elantra 1.6 AT Tiêu chuẩn: 599 triệu đồng
  • All New Elantra 1.6 AT Đặc biệt: 669 triệu đồng
  • All New Elantra 2.0 AT Cao cấp: 729 triệu đồng
  • All New Elantra N-line: 799 triệu đồng
IMG_5654.jpg


Phân khúc sedan hạng C đang có sự thay đổi lớn. Sau Toyota Corolla Altis (hồi tháng 3) và gần đây là Honda Civic, Hyundai Elantra thế hệ mới là cái tên tiếp theo góp mặt. So với 2 thế hệ trước, Elantra 2022 khác biệt hoàn toàn, ngoài những nét thiết kế tam giác lộ diện rõ ở thân xe, đầu xe cũng được làm mới hoàn toàn thì kiểu dáng fastback là điều dễ nhận thấy nhất. Phiên bản có trong bài viết là bản tiêu chuẩn với giá bán 599 triệu đồng.

Hyundai Elantra bản Base có mâm xe kích thước 15 inch, vốn chỉ thấy trên các mẫu xe đô thị hạng A. Các phiên bản cao cấp hơn kích thước vành tăng dần từ 16-18 inch.

IMG_5659.jpg

IMG_5656.jpg

Hệ thống đèn pha halogen Projector, không phải loại đèn LED hiện đại với tính năng tự động bật, tắt như bản Đặc biệt (669 triệu đồng). Đèn hậu của xe cũng loại halogen. Elantra bản Base cũng không có cảm biến va chạm trước, sau.

IMG_5661.jpg


Hyundai Elantra bản Base có lợi thế hơn Honda City RS khi có kích thước lớn, mang đến không gian bên trong rộng rãi. Tay lái mang kiểu dáng tương tự Hyundai Tucson và xe 7 chỗ Stargazer vừa ra mắt.

IMG_5679.jpg


Vô lăng không được bọc da và chỉ có các phím bấm cơ bản như nghe, gọi điện thoại, tăng giảm âm lượng, đồng hồ cơ. Bản tiêu chuẩn nên xe cũng không có các tiện nghi thường thấy như sưởi ghế, làm mát ghế. Tuy nhiên, thực tế khí hậu Việt Nam các tiện nghi cũng không cần thiết. Xe vẫn có nút lựa chọn 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport nhưng thiếu đi sạc điện thoại không dây.

IMG_5673.jpg


Phanh tay dạng cơ thông thường, không có phanh tay điện tử như các bản cao cấp. Tổng thể khoang lái Elantra Base không thực sự hấp dẫn với khách hàng trẻ, vốn ưa thích công nghệ. Phiên bản này phù hợp khách hàng chạy dịch vụ, Taxi công nghệ.

Dưới nắp capo là động cơ xăng SmartStream 1.6L MPI (mã hiệu G4FM) cho công suất 128 mã lực tại 6.300 vòng phút, Momen xoắn cực đại 155Nm tại 4.850 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp và không có lẫy chuyển số sau vô lăng.

IMG_5666.jpg


Về mặt an toàn, xe chỉ có 2 túi khí nhưng đầy đủ các hệ thống an toàn như Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSC, ESP), Kiểm soát lực kéo (chống trượt, kiểm soát độ bám đường TCS), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Có thể thấy, dù là xe hạng C nhưng bản tiêu chuẩn của Elantra có mức giá ngang bản cao cấp của xe hạng B. Elantra tiêu chuẩn trang bị ở mức cơ bản, hướng tới khách hàng thực dụng, không quá đề cao trang bị hay hướng đến khách hàng chạy dịch vụ, cần một chiếc xe rộng rãi với chi phí đầu tư ban đầu thấp.

Xin chân thành cảm ơn Hyundai Đông Đô đã giúp đỡ hoàn thành bài viết này.

Một số hình ảnh về Hyundai Elantra 2022 bản Base giá 599 triệu đồng:

IMG_5657.jpg

IMG_5671.jpg
IMG_5687.jpg
IMG_5690.jpg
IMG_5691.edit2.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về mức giá và trang bị của Elantra bản tiêu chuẩn giá 599 triệu đồng?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
16/4/16
746
942
98
Vũng Tàu
Cách nay khoảng 1 tuần có thấy 1 chiếc màu trắng chưa biển số chạy ở Vũng Tàu.
Xe hyundai giờ nhìn khá khó tả, xấu không hẳn, đẹp cũng k, nhìn nó sao sao đó, hay do nó cắt xẻ dữ quá k biết. Cái đuôi là không thích nhưng còn đỡ hơn i10 sedan cũng đuôi này
 
Hạng D
8/4/12
2.333
7.311
113
Cách nay khoảng 1 tuần có thấy 1 chiếc màu trắng chưa biển số chạy ở Vũng Tàu.
Xe hyundai giờ nhìn khá khó tả, xấu không hẳn, đẹp cũng k, nhìn nó sao sao đó, hay do nó cắt xẻ dữ quá k biết. Cái đuôi là không thích nhưng còn đỡ hơn i10 sedan cũng đuôi này
kiểu K-pop phẩu thuật thẩm mỹ, cắt xẻ nhiều quá đó anh. Về thiết kế em thấy KIA đỡ rối mắt hơn là huyndai
 
Hạng D
11/2/11
1.300
2.368
143
www.falkentire.com
600tr
Nếu chưa có chiếc này ra mắt thì city rs đáng tiền. Còn chiếc này ra thì nó đáng hơn city rs.

Riêng cỡ C, rồi hộp số AT 6 cấp là hơn hẳn rồi, không phải lựa chân như mấy ông CVT, đi đồi dốc chở nhiều người cũng tự tin hơn.

Giá này thì thẩm mỹ dẹp qua 1 bên, có mấy miếng tôn kính quây quanh người là tốt rồi.
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
Hạng C
11/10/16
615
759
93
37
Sau dàn Elentra, Tucson này, đến đời sau lại bo mượt ngay. Kiểu như Ioniq5 sang Ioniq6