Hạng D
2/12/03
1.563
3.963
113
Vietnam
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài gần 80 km khi hoàn thành rút ngắn thời gian từ Sài Gòn đi Nha Trang còn 4-5 giờ, giảm một nửa so với đi quốc lộ 1, sẽ thông xe kỹ thuật ngày 30/12.

cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.jpg

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa (gần 5 km), Ninh Thuận (63 km), Bình Thuận (gần 12 km), do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả và Công ty 194 làm nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Trong đó, Tập đoàn Đèo Cả thi công ở đoạn phía nam hơn 41 km; Công ty 194 thi công đoạn phía bắc dài hơn 37 km.

Tuyến cao tốc xuyên qua địa hình có nhiều đồi núi, sông, hồ nên gặp không ít khó khăn trong quá trình thi công.

hình 2.jpeg

Do địa hình đặc thù, cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được thiết kế xuyên qua dãy núi Vung dài 2,2 km tại xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, tiếp giáp Bình Thuận. Đây là hầm xuyên núi dài nhất trên cao tốc Bắc - Nam, tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng.

Hầm này được Tập đoàn Đèo Cả đào thông hai nhánh từ tháng 8/2023. Tại nhánh hầm trái (tính từ phía nam ra), công tác đào đạt 100%, bêtông vỏ hầm đạt 95% và bê tông mặt đường đạt hơn 65%, dự kiến làm xong trước 30/3/2024.

 công đang hàn cắt thi công.jpeg

Các nhân công đang hàn cắt thi công mặt đường bêtông trong hầm Núi Vung.

Hai đường hầm được thiết kế chạy song song, mỗi hầm rộng 14 m. Hầm bên trái của dự án (tính từ phía nam ra) phục vụ giai đoạn 1. Hầm bên phải để dành cho phần mở rộng cao tốc ở giai đoạn 2.

lắp đặt đèn chiếu sáng.jpeg

Công nhân lắp đặt hệ thống chiếu sáng trong hầm.

Kỹ sư Võ Khắc Khối, chuyên viên Ban quản lý dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo, phụ trách hầm Núi Vung, cho biết hàng trăm nhân công trên công trường này đang tăng tốc thi công 3 ca cả ngày lẫn đêm, để kịp khối lượng công việc.


cao tốc.jpeg

Trên đoạn cao tốc do Đèo Cả thực hiện có 21 cầu, với tổng chiều dài gần 4 km, đến nay đều đã hoàn thành. Trong ảnh là cầu bắc qua địa hình núi rừng ở xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

lắp đặt dải phân cách.jpeg

Xe cẩu và nhân công lắp đặt dải phân cách cứng trên đoạn đường đã hoàn thành ở xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, hôm 20/12.

lắp đặt tấm chống loá.jpeg

Tại đoạn ranh giới hai tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận, nhiều nhóm nhân công lắp đặt tấm chống lóa trên dải phân cách.

Đại diện nhà thầu cho biết tiến độ lắp đặt đạt khoảng 95%, gồm dải phân cách giữa, hộ lan mềm, lưới chống chói, hàng rào thép gai, hàng rào B40.

nút giao.jpeg

Nút giao giữa quốc lộ 27 và cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đã cơ bản hoàn thành.

Ông Vũ Thanh Tú, Phó giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo phụ trách đoạn do Đèo Cả thi công cho biết, đến nay hạng mục cầu đường đã đạt 99%, hoàn thành tuyến chính trước 30/12/2023, phần hầm đạt 88%.

Cũng theo ông Tú, đơn vị phấn đấu hoàn thành phần hầm Núi Vung và công trình phụ trợ để đưa vào sử dụng 30/4/2024, đảm bảo theo đúng hợp đồng đã ký kết với Bộ Giao thông Vận tải.

đoạn tuyến phía bắc.jpeg

Ở đoạn tuyến phía bắc do Công ty 194 thi công, các hạng mục cầu đường cũng đã đạt hơn 90% khối lượng. Nhiều nơi đã lắp đặt hệ thống biển báo an toàn giao thông, hộ lan... Hình dáng tuyến cao tốc hiện đại qua tỉnh Ninh Thuận đang dần lộ diện.

đoạn qua huyện thuận bắc.jpeg
Đoạn qua huyện Thuận Bắc (tỉnh Ninh Thuận) gần ranh giới tỉnh Khánh Hòa cũng đã trải xong lớp nhựa nóng cuối cùng, chuẩn bị kẻ làn đường, lắp đặt dải phân cách và hạng mục phụ trợ.

lắp đặt hộ lan.jpeg


công trường đồi A!.jpeg


Công trường đồi A1 tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) là đoạn khó khăn nhất của tuyến này do địa chất có nhiều đá cứng.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo phụ trách đoạn do Công ty 194 thi công, cho biết công trường có hơn 600 công nhân, 350 máy móc, làm việc cả ngày đêm để kịp thông xe kỹ thuật ngày 30/12.

đồ hoạ.jpeg

Hướng tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Đồ hoạ: Đăng Hiếu

Theo thiết kế, cao tốc có nền đường rộng 17 m, 4 làn xe không làn dừng khẩn cấp, mà có các dải dừng khẩn cấp dọc đường, vận tốc 80 km/h. Công trình dự kiến đưa vào khai thác dịp 30/4/2024.

Sau khi hoàn thành, tuyến này kết nối cao tốc Nha Trang - Cam Lâm ở phía bắc và cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo ở phía nam. Xe từ Sài Gòn ra Nha Trang có thể chạy thẳng một mạch trên cao tốc trong thời gian 4-5 giờ thay vì 8-9 giờ như trước.


Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
Tin vui đến các bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/7/16
1.325
2.717
113
Tết AL hơn tháng nữa .dể gì xong , chắc hóng Hè 2024,
-Mà thu tiền ,cho 90 km ta mới đi , nếu 80km thì ta tới phan thiết ta ra QL1 ta đi ,khúc này vắng rồi ko cần cao tốc. Ko thì từ PT-NT gần 200 km phí chắc ko dưới 200k
 
Hạng F
7/8/17
7.467
10.170
113
Tết AL hơn tháng nữa .dể gì xong , chắc hóng Hè 2024,
-Mà thu tiền ,cho 90 km ta mới đi , nếu 80km thì ta tới phan thiết ta ra QL1 ta đi ,khúc này vắng rồi ko cần cao tốc. Ko thì từ PT-NT gần 200 km phí chắc ko dưới 200k
ai nhu cầu đi thì đi chứ giờ bình thuận nó bắn te cmn tua đi trong cho sướng.
 
Hạng B2
28/10/14
477
582
93
30
ai nhu cầu đi thì đi chứ giờ bình thuận nó bắn te cmn tua đi trong cho sướng.
Em thấy có bắn gì đâu bác. Toàn camera giám sát thôi mà. E đi bị hố bảng 70 ngay camera miết ko thấy phạt nguội gì cả
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
20/8/07
650
648
93
ai nhu cầu đi thì đi chứ giờ bình thuận nó bắn te cmn tua đi trong cho sướng.
Đi quốc lộ phải quan sát biển báo tốc độ liên tục á bác; chưa kể trong khu dân cư chỉ được chạy từ 50 - 60 km/h (tuỳ có dải phân cách cứng + 2 làn đường trở lên hay không) nên chậm hơn đi trong cao tốc :(
 
Tập Lái
18/8/19
40
45
18
38
Tết AL hơn tháng nữa .dể gì xong , chắc hóng Hè 2024,
-Mà thu tiền ,cho 90 km ta mới đi , nếu 80km thì ta tới phan thiết ta ra QL1 ta đi ,khúc này vắng rồi ko cần cao tốc. Ko thì từ PT-NT gần 200 km phí chắc ko dưới 200k
200km chắc cỡ 400k chứ hong ít đâu anh ơi. Dễ gì thu ít vậy.