Hạng C
2/6/16
824
838
93
38
Mình đang chạy CRV2020, và mình chờ bản 2022 coi sao. Mình muốn có: cần số nút bấm, AWD, nhớ ghế, hàng ghế 3 rộng hơn xíu, và đặc biệt làm ơn chống ồn giùm. Vậy thôi
Với Honda AWD là thứ xa xỉ đối với dân VN. Và dân VN cũng không nhiều người để ý đến AWD khi so sánh giá với mấy con có AWD khác!
 
  • Like
Reactions: Vichio
Hạng B2
12/9/12
229
214
43
Phân tích 1 cách khách quan thì ở nước ngoài mỗi cá nhân sở hữu 1 xe nên nhu cầu đi gia đình cty không nhiều thì mấy chiếc 5 chỗ như RAV4, CRV, ROGUE, CX5, TUCSON... bán nhiều hơn thế thôi. Xe CUV phân khúc nhỏ hợp túi tiền phù hợp nhu cầu thì người ta mua nhiều do thói quen sử dụng xe Nhật vì nó tham gia thị trường sớm có gì lạ đâu. Hyundai ra sau đang lấy thị phần dần dần mấy hãng Nhật đấy thôi. Điều này nói ra thì mấy anh Nhật ghét cay ghét đắng nhưng cũng giống như mấy anh Nhật lấy thị phần mấy anh Mỹ vậy thôi.
Muốn tồn tại phải có ngón nghề, sản phẩm không phù hợp sẽ bị thị trường đào thải, kể cả mấy hãng mới như xe Hàn nếu không làm tốt thì cũng dẹp tiệm lâu rồi.
Trở lại thị trường VN ta thấy nhu cầu xe 7 chỗ rất lớn nhưng CRV chỉ là CUV cở C khúc của CX5 và Tucson nên quá chật chội khi thêm băng ghế 3, không phù hợp nhu cầu đi gia đình trang bị không bằng và thiết kế kém hấp dẫn, đi ồn không êm ái, vận hành chán, định giá quá cao so với xe cùng phân khúc là Tucson, outlander và CX5, thêm nữa bị quá nhiều phốt nên ít được ưa chuộng hơn San sò. Một loạt khuyết điểm như thế thì sao sống nổi tại VN. Nếu nó ngon lành như mấy bác nói sao người ta không mua???
Tóm lại là nhu cầu người dùng ở mỗi nơi là khác nhau, bán được ở Mẽo chưa chắc bán được ở VN, CRV là 1 dẫn chứng.

Thị trường VN bé như lỗ mũi mà cứ đi so San với Sò hơn CRV. Nếu muốn so thì phải so với thế giới kìa. Sò với San ra thì trường thế giới còn nhỏ bé lắm. Chắc lặn ở đâu dưới biển.
 
Hạng B2
2/7/17
222
220
48
35
Ok sẽ mua xe tiếp theo là CRV. :)
Gì chứ tui lái nhanh lạng lách các kiểu nên sẽ theo Bác CRV