Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_VELOZ -2.jpg

Đại lý của Toyota Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc Veloz 2022 thế hệ mới. Mẫu MPV 7 chỗ mới của Toyota có giá bán dự kiến hơn 600 triệu đồng hứa hẹn sẽ gây áp lực cạnh tranh lớn lên mẫu xe Mitsubishi Xpander.

OS_VELOZ -5.jpg


Toyota Veloz 2022 thế hệ mới là mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ hoàn toàn mới sắp được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng. Tương tự như dòng Rush, Veloz 2022 được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Hiện tại, các đại lý của Toyota Việt Nam (TMV) đã bắt đầu nhận đặt cọc Veloz 2022 thế hệ mới, thời điểm ra mắt dự kiến sau Tết Nguyên Đán.

Trong bối cảnh những năm qua mẫu xe Toyota Innova đang “đuối sức” trước các mẫu MPV 7 chỗ nhỏ hơn như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7, Toyota Veloz 2022 thế hệ mới trở thành một lựa chọn lý tưởng để Toyota Việt Nam đẩy mạnh doanh số trong phân khúc đầy tiềm năng này.

OS_VELOZ -4.jpg


Với giá bán được đồn đoán hơn 600 triệu đồng, Toyota Veloz 2022 thế hệ mới hoàn toàn có thể gây sức ép đối với mẫu Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 về trang bị, thương hiệu và giá bán hứa hẹn sẽ thay đổi cuộc chơi trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, phân khúc mà Toyota Việt Nam “hụt hơi” trong thời gian qua.

OS_VELOZ -6.jpg


Toyota Veloz 2022 được định vị cao cấp hơn dòng Avanza. Ngoại thất Veloz 2022 mang thiết kế cao cấp hơn Avanza 2022. Phần đầu xe gây ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn thiết kế hấp dẫn, trang bị đèn pha full-LED. Cụm đèn hậu LED trải dài hiện đại, mang hơi hướng sang trọng hơn và giúp người xem gợi nhớ đến dòng MPV Sienna thế hệ mới. Tổng thể đẹp mắt hơn với bộ mâm 16 inch cho bản tiêu chuẩn số sàn (195/60 R16) và mâm 17 inch (205/50 R17) cho 2 phiên bản số tự động.

OS_VELOZ -7.jpg


Về động cơ, Veloz 2022 sử dụng động cơ 4cyl, dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, mã 2NR-VE, cam đôi DOHC, Dual VVT-i, cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 4.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) và hộp số sàn 5 cấp (5MT).

OS_VELOZ -8.jpg


Nội thất của Toyota Veloz 2022 thiết kế thực dụng, rộng rãi và mang nhiều trang bị. Xe sử dụng 3 chấu tích hợp đa nút bấm, đề nổ nút bấm Start/Stop. Ghế ngồi bọc Da kết hợp với Vải phối 2 màu. Trang bị phanh tay điện tử hiện đại hơn + tính năng giữ phanh Auto Hold. Hệ thống điều hoà tự động. Hệ thống sạc điện thoại không dây, đèn trang trí nội thất, cùng với đèn chào mừng (ngoài xe). Xe đi kèm với nhiều “đồ chơi” như: phanh tay điện tử, đèn trang trí nội thất & đèn chào mừng, đồng hồ hỗ trợ lái dùng màn hình kỹ thuật số, có màn hình giải trí phía sau và sạc điện thoại không dây.
OS_VELOZ -10.jpg

OS_VELOZ -11.jpg

OS_VELOZ -12.jpg
OS_VELOZ -13.jpg
OS_VELOZ -14.jpg


Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, tại thị trường Indonesia, Veloz 2022 được trang bị gói an toàn và hỗ trợ lái TSS (Toyota Safety Sense) tương đương với Avanza 2022 bản cao cấp, bao gồm: Cảnh báo xe phía trước khởi hành (FDA) & kiểm soát vô tình đạp chân ga (Pedal Misoperation Control), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Cảnh báo điểm mù (BSM). Hy vọng gói trang bị này sẽ không bị “cắt” khi về Việt Nam.

OS_VELOZ -15.jpg

OS_VELOZ -16.jpg

OS_VELOZ -17.jpg

Tiềm năng đe doạ ngôi vương của Mitsubishi Xpander

Có thể thấy, Toyota Veloz 2022 thế hệ mới mang nhiều tiềm năng cạnh tranh tốt trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam. Mẫu xe này hoàn toàn có thể đáp ứng cho nhu cầu mua xe phục vụ gia đình hay chạy dịch vụ.

OS_VELOZ -1.jpg


Toyota Veloz 2022 thế hệ mới hoàn toàn có thể “làm nên chuyện” trong phân khúc nhờ vào thế mạnh thương hiệu nhằm thu hút khách hàng mua xe kiểu “ăn chắc mặc bền”, chú trọng đến yếu tố giữ giá, chi phí bảo dưỡng hợp lý, “mác” xe nhập khẩu.

OS_VELOZ -9.jpg


Hơn nữa, giá bán của Veloz sẽ hợp lý hơn so với “đàn anh” Innova, vốn đã không còn phù hợp với nhu cầu thị trường mặc dù mẫu xe này sở hữu động cơ dung tích lớn hơn, khung gầm rời và cầu sau phù hợp để “cày bừa”.

Mặc dù đến sau Xpander và XL7, nhưng Toyota Veloz 2022 thế hệ mới hoàn toàn có thể thay đổi cuộc chơi. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào câu chuyện định vị giá bán của hãng, và nguồn cung cho Veloz tại thị trường.
Xem thêm >>>
Theo các bác, Toyota Veloz có đủ sức hấp dẫn và hút khách của Xpander trong thời gian tới?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/4/16
1.066
2.781
128
36
Miếng bành 7 chỗ giá rẻ ngon quá mà.
EX đang 1 mình làm trùm
Năm sau chắc EX phải giảm thêm 50 triệu nữa mới chơi lại 2 con hàng mới này của Toy.
Âu cũng là có lợi cho người mua xe :D
 
  • Haha
Reactions: Khanhngo2212
10/5/17
1.589
1.357
118
Anh Toy khoe tí cơ bắp thôi, khung gầm rời, thiết kế đẹp, xe nhập, nhiều option... chắc sẽ làm nên chuyện.
 
Hạng D
22/1/19
4.060
6.697
113
Miếng bành 7 chỗ giá rẻ ngon quá mà.
EX đang 1 mình làm trùm
Năm sau chắc EX phải giảm thêm 50 triệu nữa mới chơi lại 2 con hàng mới này của Toy.
Âu cũng là có lợi cho người mua xe :D
Còn phải xem Toy VN định giá ra sao đã. Chứ cái màn ngáo giá với đại lý rang lạc thì anh Mit lại ngồi rung đùi cười thôi.
 
Hạng C
20/4/18
969
1.793
108
47
Bình Dương
3 bản: MT, AT, AT top. Theo truyền thống thì sẽ set giá cao hơn 3 bản Ex khoảng 30tr (5%)/ giá niêm yết.....Ex nó KM cả cái trước bạ thì Vê Loz cũng hốt shit....chưa kể truyền thống kê lạc của con buôn....
Nói chung Ex nó thất thế kiểu dáng, option nhưng nó lợi trước bạ và nguồn cung, phụ tùng....
Chưa biết ai ăn ai đâu!