Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xì cúp-pen thắng?

Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
Tình hình là xe em mới thay 2 ống cao su dầu thắng của 2 bánh trước. Trong quá trình thay thợ thay luôn pít ton heo cái. Trước khi thay vẫn thắng tốt.
Hôm qua em đi Sài gòn về đến Biên Hòa, mở nắp ca pô thì dầu thắng cạn gần hết.
Nghỉ ngơi xong, đem xe đi gara thì không chạy được nữa vì mất thắng toàn bộ. Cám ơn trời đất là em về đến nhà an toàn!!!!
Kêu thợ đến thì thấy bị xì ở heo phụ bánh trước. Mở ra thì thấy cái sin cũ chai, trong heo có cặn nước dạng rỉ sét.
Em xin hỏi các bác như sau:
+ Khi thợ mở ống dầu ra thì dầu không chảy trào ra ngoài, mặc dù em đã châm lại dầu thắng, có nhồi vài cái trước khi tháo ống: có gì bất thường ở heo cái không?
+ Có trường hợp nào thắng cạ nóng quá làm chai sin, dẫn đến hở sin , xì dầu: Vì em nghĩ nếu có xì thì cũng xì từ từ, em hay thăm chừng, trước khi đi vẫn đầy?
+ Em sẽ mang đi kiểm tra, làm lại 3 heo phụ còn lại cho an toàn: Vậy thông thường thì sau bao lâu phải thay lại mấy cái sin này hoặc là phải kiểm tra tổng thể thắng?
Xin cám ơn các bác nhiều.
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
vấn đề của bác nằm ở heo nào mà bác thấy bị xì dầu . nếu heo cái mà kg xì thì kiểm tra heo con, thay cúpen rất dễ , ra ngoài mua nhớ mang theo miếng cũ và nói lên cos hehehe nếu xe quá cũ. 8 ngàn 1 miếng.
sau khi bác nhồi rồi mở ống dầu ra thì dầu chỉ rịn thôi chứ kg chảy thành dòng.
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
Dạ bác cho em hỏi thêm lên cốt là sao ạ?
 
Hạng B2
29/9/08
178
1
18
MEAM nói:
Tình hình là xe em mới thay 2 ống cao su dầu thắng của 2 bánh trước. Trong quá trình thay thợ thay luôn pít ton heo cái. Trước khi thay vẫn thắng tốt.
Hôm qua em đi Sài gòn về đến Biên Hòa, mở nắp ca pô thì dầu thắng cạn gần hết.
Nghỉ ngơi xong, đem xe đi gara thì không chạy được nữa vì mất thắng toàn bộ. Cám ơn trời đất là em về đến nhà an toàn!!!!
Kêu thợ đến thì thấy bị xì ở heo phụ bánh trước. Mở ra thì thấy cái sin cũ chai, trong heo có cặn nước dạng rỉ sét.
Em xin hỏi các bác như sau:
+ Khi thợ mở ống dầu ra thì dầu không chảy trào ra ngoài, mặc dù em đã châm lại dầu thắng, có nhồi vài cái trước khi tháo ống: có gì bất thường ở heo cái không?
+ Có trường hợp nào thắng cạ nóng quá làm chai sin, dẫn đến hở sin , xì dầu: Vì em nghĩ nếu có xì thì cũng xì từ từ, em hay thăm chừng, trước khi đi vẫn đầy?
+ Em sẽ mang đi kiểm tra, làm lại 3 heo phụ còn lại cho an toàn: Vậy thông thường thì sau bao lâu phải thay lại mấy cái sin này hoặc là phải kiểm tra tổng thể thắng?
Xin cám ơn các bác nhiều.

Lúc trước xe e cũng bị chai cọng sin, xì dầu nhưng nó chỉ tụt mức dầu thắng trong bình 1 chút thôi, e vẫn đi 150km bình thường, xe bác e nghĩ còn nguyên nhân khác nữa
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
jackalkhoa nói:
Lúc trước xe e cũng bị chai cọng sin, xì dầu nhưng nó chỉ tụt mức dầu thắng trong bình 1 chút thôi, e vẫn đi 150km bình thường, xe bác e nghĩ còn nguyên nhân khác nữa
Vâng , em cũng nghĩ như bác nên cũng hơi lo, nhưng thợ khẳng định chỉ có nguyên nhân này thôi. Vừa rồi em đã thay luôn bên bánh trước còn lại và thay luôn 2 heo con bánh sau.
 
Hạng B2
15/4/11
124
2
0
38
May cho bác chủ quá, đụng đến thắngphải làm triệt đẻ bác ui.Làm lần cho yên tâm
 
Tập Lái
21/5/11
9
0
0
Bác xem cai con heo nào mòn thì thay luôn,còn cupen thì thay tất đi nhé.Em nghĩ là do cupen hư rồi đó
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
Vâng em đã thay Cupen 2 bánh trước, 2 heo bánh sau hơi rịn dầu em cũng thay cả 2 heo rồi ạ.