Cũng được với điều kiện đèn bác bị hư, con khi họ kiểm tra mà đèn bác vẫn hoạt động là xxx vẫn phạt như thương.Tôi có 1 câu hỏi như mà mình đã tự hỏi trong đầu từ lâu. Giả sử mình đi xe 2 bánh không bật đèn xi nhan mà giơ tay (cũng là 1 hình thức báo hiệu) thì theo luật có được không. Vì thực tế cái từ xi nhan là từ signal trong tiếng Pháp, tín hiệu có thể là đèn hoặc tay (giả sử đi xe đạp đào đâu ra đèn).
Mình rất hay thấy mấy xe 2 bánh mà người điều khiến không signal trong khi người ngồi sau đưa tay ra giùm nên mấy xe sau đều biết mà tránh, nên mình nghĩ nó hợp lý mà không biết có hợp luật không.
Ông đầu tiên quẹo trái ẩu, sai luật ( biển cấm quẹo), đến ku AB tay lái quá điêu luyện nên né được. Đến ông thứ 3 do ko để ý và bị ku AB che khuất tầm nhìn nên đâm luôn ...
Nên xinhan trước khi quẹo một thời gian và khoảng cách an toàn
Nên xinhan trước khi quẹo một thời gian và khoảng cách an toàn
Chỉnh sửa cuối:
Bật xi nhan (signal light) trước 30m, giảm tốc độ và nhìn kính chiếu hậu, chuyển vào làn được phép rẽ, nếu có xe đang đi thẳng lên phải nhường đường rồi mới được chuyển làn hoặc rẽ.
Có cái em thấy luật GTĐB Việt Nam có điểm bất hợp lý là: phải nhường cho xe bên phải khi đến giao lộ. Nếu giao lộ là một ngã ba bên phải, thì người đi trên đường thẳng phải nhường cho người từ hướng bên phải vào là vô lý. Luật giao thông rất nhiều nước trên thế giới thì chỉ có một quy tắc duy nhất: người đang chạy trên đường thẳng được quyền ưu tiên, chuyển làn đường hay nhập đường từ các hướng khác là phải nhường, tại giao lộ ngã tư không đèn giao thông thì phải dừng STOP hẳn xe, ai đến giao lộ trước thì được đi trước.
Em ghét nhất là mấy bác nhập và chuyển làn đường ở khu vực miêng ra của hầm Thủ Thiêm Q1 hướng đi từ Q2, cứ bật xi nhan là vô tư nhập làn, không cần chú ý nhường các xe đang chạy thẳng trên là trong cùng đang đi tới. HAIZZ
Có cái em thấy luật GTĐB Việt Nam có điểm bất hợp lý là: phải nhường cho xe bên phải khi đến giao lộ. Nếu giao lộ là một ngã ba bên phải, thì người đi trên đường thẳng phải nhường cho người từ hướng bên phải vào là vô lý. Luật giao thông rất nhiều nước trên thế giới thì chỉ có một quy tắc duy nhất: người đang chạy trên đường thẳng được quyền ưu tiên, chuyển làn đường hay nhập đường từ các hướng khác là phải nhường, tại giao lộ ngã tư không đèn giao thông thì phải dừng STOP hẳn xe, ai đến giao lộ trước thì được đi trước.
Em ghét nhất là mấy bác nhập và chuyển làn đường ở khu vực miêng ra của hầm Thủ Thiêm Q1 hướng đi từ Q2, cứ bật xi nhan là vô tư nhập làn, không cần chú ý nhường các xe đang chạy thẳng trên là trong cùng đang đi tới. HAIZZ
Luật không quy định phải bật xi nhan trước bao nhiêu mét, hơn nữa trong giao thông tính bằng giây mới phù hợp với mọi tốc độ được, chạy nhanh thì phải xi nhan từ xa, chạy chậm thì gần hơn. Luật quy định khi chuyển hướng phải có tín hiệu báo trước và phải đảm bảo an toàn. Để đảm bảo an toàn thì có nhiều điều kiện trong đó điều kiện là xe phía sau phải cách đủ xa để họ kịp tránh hoặc dừng lại. Để tránh hoặc dừng lại được an toàn thì nguyên tắc cơ bản trong giao thông là khoảng cách 2 giây. Vậy nên phải xi nhan trước ít nhất 2 giây (tốt nhất là từ 3 đến 5 giây) rồi mới từ từ chuyển hướng để xe sau còn kịp xử lý.
Theo nghị định số 348 thì ban ngày báo rẽ bằng cách giơ tay, ban đêm dùng đèn. Bác tham khảo thử nhé, nghị định này ban hành ngày 3/12/1955.Tôi có 1 câu hỏi như mà mình đã tự hỏi trong đầu từ lâu. Giả sử mình đi xe 2 bánh không bật đèn xi nhan mà giơ tay (cũng là 1 hình thức báo hiệu) thì theo luật có được không. Vì thực tế cái từ xi nhan là từ signal trong tiếng Pháp, tín hiệu có thể là đèn hoặc tay (giả sử đi xe đạp đào đâu ra đèn).
Mình rất hay thấy mấy xe 2 bánh mà người điều khiến không signal trong khi người ngồi sau đưa tay ra giùm nên mấy xe sau đều biết mà tránh, nên mình nghĩ nó hợp lý mà không biết có hợp luật không.
http://thuvienphapluat.vn/archive/Nghi-dinh-348-ND-luat-di-duong-bo-vb22149.aspx
Má ơi, lần đầu tiên thấy 1 nghị định mà nó cổ đến vậy đó, mới đầu thấy bạn viết 1955 tưởng bạn đánh lộn (thay vì 1995 thành 1955) ai ngờ thật. Mà thấy mấy quy định trong nghị định này lỗi thời hết trơn rồi (chẳng hạn quy định về tốc độ) nên mình không biết nghị định này có bị hết hạn chưa ?Theo nghị định số 348 thì ban ngày báo rẽ bằng cách giơ tay, ban đêm dùng đèn. Bác tham khảo thử nhé, nghị định này ban hành ngày 3/12/1955.
http://thuvienphapluat.vn/archive/Nghi-dinh-348-ND-luat-di-duong-bo-vb22149.aspx
Đùa cho vui chút mà bác, nghị định này chỉ có hiệu lực ở nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà thôi.Má ơi, lần đầu tiên thấy 1 nghị định mà nó cổ đến vậy đó, mới đầu thấy bạn viết 1955 tưởng bạn đánh lộn (thay vì 1995 thành 1955) ai ngờ thật. Mà thấy mấy quy định trong nghị định này lỗi thời hết trơn rồi (chẳng hạn quy định về tốc độ) nên mình không biết nghị định này có bị hết hạn chưa ?
Hồi đi học lái xe thầy dạy xi nhan trước 30m, giờ thì tuỳ tình huống, có khi quẹo xong tắt xi nhan rồi thấy xxx còn bật lại cho chắc ăn.
Em xin report lại tình huống của em như sau ở ngã tư Nguyễn Xí & Nơ Trang Long. Em đi Nguyễn Xí hướng từ cầu đỏ rẽ trái vào Nơ Trang Long và có bật xi nhan trái. Đến giữa giao lộ vì tránh xe đi thẳng từ hướng ngược lại nên có đánh lái và làm tắt xi nhan, vừa qua Nơ Trang Long thì bị CSGT chặn lại. Và đối thoại:
Em: Xin cho biết lỗi của em.
CSGT: anh chuyển hướng ko bật xi nhan.
Em: anh nói ko đúng, tôi có bật xi nhan trước khi chuyển hướng, xe sau & trước tôi có nhìn thấy xi nhan này.
CSGT: đúng, nhưng anh tắt xi nhan khi chưa qua hết giao lộ.
Em: Vì phải đánh lái nên xi nhan bị tắt đó anh.
CSGT: đúng, bị tắt xi nhan nên anh bị phạt.
Em: em nhớ luật chỉ quy định trước khi chuyển hướng phải bật xi nhan, đâu có quy định khi nào thì mới được tắt xi nhanh đâu anh ?
CSGT: vậy anh có nhớ là khi đi thi bằng lái, bài cuối cùng là cập lề và lấy tay giữ xi nhan ko được tắt ko ?
Em: cái đó là cập lề chứ đâu phải rẽ trái đâu anh ?
CSGT: anh cứng đầu quá, nói vậy mà ko chịu hiểu hả ? Đi về nhà nghiên cứu lại đi, cho anh đi đó.
Em: dạ, chào đoàn kết và quyết thắng nhe anh ! Bi bo anh