Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Chỉ xi nhan khi rẽ vào đường đó, nghĩa là những chỗ nào có giao lộ, mình rẽ qua một đường khác, nói vậy ko lẽ xe mình đi đường đèo quanh co, mỗi lần vào khúc cong thì phải bật Xi nhan là vô lý quá mức...
mình chưa bàn đến vấn đề có hợp lý hay vô lý. Chỉ bàn là quy định pháp luật thế nào. Thì pháp luật quy định "chuyển hướng phải có tín hiệu (xi nhan)", thì nếu chứng minh có sự chuyển hướng thì phải có xi nhan. Đơn giản là vậy.

Còn để quy định cho phù hợp, thì e cũng có đề xuất bên thớt bác G9.
 
Hạng B2
7/1/12
347
338
63
33
Chỉ xi nhan khi rẽ vào đường đó, nghĩa là những chỗ nào có giao lộ, mình rẽ qua một đường khác, nói vậy ko lẽ xe mình đi đường đèo quanh co, mỗi lần vào khúc cong thì phải bật Xi nhan là vô lý quá mức...
Ok với Bác, mình đã từng công tác và di chuyển ở các tỉnh vùng núi Tây Nguyên một thời gian dài , ở nơi có các đường đèo dốc quanh co , mình hầu như không thấy xe ô tô nào bật tắt xi nhan liên tục khi di chuyển trên đường cong cả , ngay cả mình cũng vậy không bật xi nhan khi đi trên đường cong suốt mấy năm ở Tây Nguyên mà chả thấy xxx nào hỏi thăm cả , [BCOLOR=#ffffff]chả lẽ xxx ở các tỉnh vùng núi không biết cái sai của tài xế khi điều khiển xe ô tô như vậy? nếu việc di chuyển trên đường cong không bật xi nhan là sai luật ? xxx dại gì buông tha miếng mồi ngon béo bở như vậy ? ( vì mỗi ngày không có biết bao nhiêu lượt xe ô tô di chuyển lưu thông qua các con đường đèo dốc quanh co vùng núi ? hàng ngàn , hàng chục ngàn lượt ô tô di chuyển như vậy mỗi ngày chứ chẳng ít) [/BCOLOR]

Chỉ có xxx ở Sài Gòn này là tưởng tượng ra và bắt lỗi không xi nhan trên đường cong mà thôi ( bắt lỗi ở đường cong dẫn vào cao tốc Trung Lương , Nguyễn Hữu Cảnh- Điện Biên Phủ , Phổ Quang v.v .. mà nhiều Bác ở diễn đàn này đã phản ánh và đã chiến với xxx tận cùng )

Nếu gặp trường hợp như vậy thì cứ yêu cầu xxx ghi rõ vào biên bản lỗi xi nhan trên đường cong , hoặc nếu xxx không ghi thì minh ghi ý kiến của mình , sau đó khiếu nại để cho xxx hết thói ăn bẩn .
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Ok với Bác, mình đã từng công tác và di chuyển ở các tỉnh vùng núi Tây Nguyên một thời gian dài , ở nơi có các đường đèo dốc quanh co , mình hầu như không thấy xe ô tô nào bật tắt xi nhan liên tục khi di chuyển trên đường cong cả , ngay cả mình cũng vậy không bật xi nhan khi đi trên đường cong suốt mấy năm ở Tây Nguyên mà chả thấy xxx nào hỏi thăm cả , [BCOLOR=#ffffff]chả lẽ xxx ở các tỉnh vùng núi không biết cái sai của tài xế khi điều khiển xe ô tô như vậy? nếu việc di chuyển trên đường cong không bật xi nhan là sai luật ? xxx dại gì buông tha miếng mồi ngon béo bở như vậy ? ( vì mỗi ngày không có biết bao nhiêu lượt xe ô tô di chuyển lưu thông qua các con đường đèo dốc quanh co vùng núi ? hàng ngàn , hàng chục ngàn lượt ô tô di chuyển như vậy mỗi ngày chứ chẳng ít) [/BCOLOR]

Chỉ có xxx ở Sài Gòn này là tưởng tượng ra và bắt lỗi không xi nhan trên đường cong mà thôi ( bắt lỗi ở đường cong dẫn vào cao tốc Trung Lương , Nguyễn Hữu Cảnh- Điện Biên Phủ , Phổ Quang v.v .. mà nhiều Bác ở diễn đàn này đã phản ánh và đã chiến với xxx tận cùng )

Nếu gặp trường hợp như vậy thì cứ yêu cầu xxx ghi rõ vào biên bản lỗi xi nhan trên đường cong , hoặc nếu xxx không ghi thì minh ghi ý kiến của mình , sau đó khiếu nại để cho xxx hết thói ăn bẩn .

Bác hơi nguỵ biện ở chỗ k phạt tức là luật k quy định. K thể kết luận vậy được.
Thử nhìn các trường hợp 2B k xi nhan, thường mấy khi xxx phạt lỗi này? hay lỗi "đặt biển báo nguy hiểm phía trước và sau xe"-- đã có ai bị phạt? nhưng k thể suy ra luật k có quy định phạt.
Ở đây là lỗi nhận định, do vậy mới có những tranh luận. Nếu luật quy định rõ hơn 1 chút thì sẽ giảm tranh cãi, chứ chắc chẳng bao giờ hết tranh cãi được.
 
Hạng C
24/6/07
878
6.254
93
41
Các bác muốn đường cong vòng vèo ở SG thì có Hoàng Sa & Trường Sa, hỏi mấy thằng xxx xem chạy đường này có cần xi nhan ko nhé...
 
Hạng B2
7/1/12
347
338
63
33
Bác hơi nguỵ biện ở chỗ k phạt tức là luật k quy định. K thể kết luận vậy được.
Thử nhìn các trường hợp 2B k xi nhan, thường mấy khi xxx phạt lỗi này? hay lỗi "đặt biển báo nguy hiểm phía trước và sau xe"-- đã có ai bị phạt? nhưng k thể suy ra luật k có quy định phạt.
Ở đây là lỗi nhận định, do vậy mới có những tranh luận. Nếu luật quy định rõ hơn 1 chút thì sẽ giảm tranh cãi, chứ chắc chẳng bao giờ hết tranh cãi được.
Thực tế là minh chứng rõ nhất , Bác đã đi nhiều ở các vùng núi cao nguyên có đường cong nhiều chưa ?Bác đã quan sát và thấy gì không ?
nên nhớ xxx đều được học Luật cả, được tập huấn về xử phạt các lỗi , nếu cái lỗi đó sai sờ sờ như vậy chả lẽ chỉ có xxx Sài Gòn này là thấy ?các xxx ở tỉnh khác không thấy ? nhất là với miếng mồi ngon béo bở như vậy !

Luât nào quy định phải xi nhan trên đường cong ? Mình đã có theo dõi các cm của Bác trước đây ở các bài tranh luận về xi nhan trên đường cong với bác sgb345 , thì chính Bác mới là ngụy biện chứ ? và mình không cần phải tranh luận lại với Bác về vấn đề xi nhan trên đường cong ở đây thêm lần nữa .
 
Hạng D
14/3/10
1.215
5.358
113
nhãm, thế nào là chuyển hướng???, mấy thằng xxx chỉ ăn hiếp dân lành., có ngon đứng trên đèo cả, đèo Khánh Vĩnh.... mà bắt xi nhan kìa.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Với trường hợp của bác chủ thớt nêu, theo em thì để biết được lỗi như vậy đúng hay sai phải dựa trên các quy định hiện hành kiểm chứng lại vấn đề :
- Hiện không có quy định cụ thể như thế nào là đường cong (vòng) trong giao thông cũng như không có quy định chế tài việc không sử dụng đèn tín hiệu khi lưu thông vào các đoạn đường cong (vòng - nếu có), mà chỉ có quy định chế tài khi chuyển hướng không sử dụng đèn tín hiệu.
- Khái niệm, định nghĩa chuyển hướng trong các văn bản pháp luật quy định hiện không nêu cụ thể là như thế nào.
- Tại đoạn đường này (trên làn đường lưu thông) có biển, vạch kẻ đường báo hướng di chuyển hay không.(Về nguyên tắc tại các giao lộ, đường nhánh, .. bắt buộc phải có biển, vạch kẻ đường báo hiệu).
Như vậy đối chiếu các yếu tố trên thì bác chủ có thể chứng minh lý do mình không cần phải sử dụng đèn tín hiệu khi lưu thông trên làn đường này qua :
- Công dụng, mục đích sử dụng đèn tín hiệu khi lưu thông.
- Biển báo, vạch kẻ đường không thay đổi hướng di chuyển (đi theo biển, vạch đi thẳng)
- Thực trạng phương tiện trong suốt quá trình lưu thông tại đoạn đường này theo đúng biển báo, vạch kẻ đường; không thay đổi làn đường -> không đổi hướng di chuyển.
 
  • Like
Reactions: dung76