Xe và Giao Thông
22/3/19
1.319
2.866
131
35
Chiếc SU7 Ultra của Xiaomi từ một công ty smartphone vừa khiến cả Porsche, Tesla lẫn Mercedes-AMG phải dè chừng tại “Green Hell” ở Đức.

intro-1750949685.webp


Xiaomi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vừa khiến cả ngành xe thể thao ngỡ ngàng khi chiếc Speed Ultra 7 (SU7) prototype của họ phá sâu kỷ lục vòng đua Nürburgring dành cho xe sản xuất. Mẫu sedan điện ba động cơ, công suất 1.527 mã lực đã hoàn thành vòng đua Nordschleife chỉ trong 6 phút 22,09 giây, nhanh hơn 7 giây so với kỷ lục của AMG One siêu xe lấy cảm hứng từ F1.

Không chỉ nhanh mà còn cực kỳ thông minh trong thiết kế

Chiếc SU7 này không phải xe sản xuất đại trà, mà là bản prototype đường đua nâng cấp từ xe thương mại, với:
  • Hệ thống khí động học như Porsche GT3 RS
  • Thân xe siêu nhẹ bằng sợi carbon
  • Bộ lốp slick Pirelli chuyên dụng
  • Ghế thể thao có dây đai đua, loại bỏ hàng ghế sau
Dù vậy, đây vẫn là một chiếc sedan bốn cửa khiến thành tích càng ấn tượng hơn. Trước đó vào tháng 10/2024, SU7 đã lập kỷ lục xe 4 cửa nhanh nhất tại Nürburgring với 6:46.874. Sau 6 tháng tối ưu hiệu suất, xe đạt tốc độ tối đa lên tới 343 km/h, giúp giảm gần 25 giây trong thời gian hoàn thành một vòng đua.

Phiên bản giới hạn: siêu xe track-focused với giá "giật mình"

Xiaomi xác nhận sẽ sản xuất 100 chiếc SU7 Ultra Nürburgring bản giới hạn, trang bị đầy đủ cấu hình xe đua, với giá chỉ khoảng 113.000 USD. Chưa bằng 1/3 giá của Rimac Nevera hay Porsche Taycan Turbo GT, những đối thủ mà SU7 vừa vượt qua cả về hiệu suất.

Một thời đại mới cho xe hiệu suất cao: không xăng, không tiếng gầm, chỉ có tốc độ thuần túy và công nghệ điện “Nếu bạn muốn chạy nhanh nhất trên đường đua – bây giờ bạn phải chọn xe điện. Và hiện tại, cái tên dẫn đầu là Xiaomi.” Jalopnik chia sẻ.

Các bác nghĩ sao về một hãng điện thoại vượt mặt Porsche, Tesla và Mercedes-AMG chỉ bằng chiếc sedan điện đầu tiên? Liệu Xiaomi có thể tạo nên “Apple Car” thành công đầu tiên?

Nguồn: jalopnik
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/2/23
1.097
1.174
113
36
Thua VF hết nha, hãng tàu mà làm cái quái gì tận 4 năm mới ra được con xe, VF mới nhá hàng tháng 1 thì tháng 6 có xe chạy rồi =))
 
9/7/20
992
1.438
93
29
Thời đại xe đua chỉ cần gắn mấy cục mô tơ điện vào để mạnh. Ko mấy mai mốt sắm luôn mấy cái điều khiển từ xa như xe đồ chơi, ngồi trên khán đài bấm điều khiển luôn cho rồi, ko thì để ai nó tự lái, track đua thì có sẵn, lập trình ai nó tự đua khéo x100 lần người.
 
Hạng B2
11/12/20
464
763
93
chả hay ho gì khi bê nguyên thiết kế của Porsche, không hiểu mặt mũi nào mà mang ra nước ngoài chạy Nürburgring
 
  • Haha
Reactions: LeoLee
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.668
2.736
113
49
TP.HCM
Ông Xiaomi này từ ngày làm điện thoại đã theo kiểu cấu hình cao giá thấp.B ây giờ làm xe cỡ này giá này thì đúng mệt mỏi cho mấy hãng khác.
Dù có bị nói copy thiết kế Porsche, phá giá này kia thì cũng phải công nhận là họ giỏi. Xem nhà máy sản xuất của họ tự động mà mê. Và Xiaomi bên cạnh điện thoại rất nghiêm túc, hàng gia dụng đang đánh chiếm thị trường, và bây giờ xe điện họ cũng đang rất nghiêm túc. Họ sẽ là thế lực sản xuất thật sự.
Giả sử con SU7 bản thường bán ở Việt Nam giá tốt em cũng không dám mua. Chạy bình thường hàng ngày mà 5-700 mã thấy căng đầu mệt luôn.
 
  • Like
Reactions: hungloco
Hạng D
15/1/22
1.162
3.715
113
Ông Xiaomi này từ ngày làm điện thoại đã theo kiểu cấu hình cao giá thấp.B ây giờ làm xe cỡ này giá này thì đúng mệt mỏi cho mấy hãng khác.
Dù có bị nói copy thiết kế Porsche, phá giá này kia thì cũng phải công nhận là họ giỏi. Xem nhà máy sản xuất của họ tự động mà mê. Và Xiaomi bên cạnh điện thoại rất nghiêm túc, hàng gia dụng đang đánh chiếm thị trường, và bây giờ xe điện họ cũng đang rất nghiêm túc. Họ sẽ là thế lực sản xuất thật sự.
Giả sử con SU7 bản thường bán ở Việt Nam giá tốt em cũng không dám mua. Chạy bình thường hàng ngày mà 5-700 mã thấy căng đầu mệt luôn.

Anh đừng lo, khi làm xe thương mại - sẽ có nút cho phép TX set giới hạn HP: 500-1000-MAX
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng D
3/7/14
3.308
12.858
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chạy bình thường hàng ngày mà 5-700 mã thấy căng đầu mệt luôn.
Không căng đâu anh
Pin nặng nên đầm lắm.

chạy cũn nhẹ nhàng
Anh đi test drive thử mấy con BYD SEAL/HAN đi: cũng > 500 HP hết đó.

con HAN đi phố êm hơn Camry 6.9 bậc luôn
 
  • Like
Reactions: npt