Xe và Giao Thông
22/3/19
1.329
2.870
131
35
Với mức giá dễ tiếp cận, công nghệ sạc siêu nhanh và cấu hình mạnh mẽ, YU7 đang đe dọa vị thế Model Y của Tesla tại Trung Quốc.

008agv4yly1i2t2iwpz8xj31401hcu0x.jpg


Tối 26/6, Xiaomi chính thức ra mắt mẫu SUV điện thứ hai YU7 tại Bắc Kinh và ngay lập tức tạo cơn sốt: 200.000 đơn đặt hàng chỉ trong 3 phút đầu tiên, và 289.000 đơn sau 1 giờ, theo công bố từ Xiaomi.

yu7-extr-1-800x406.jpg


Mức giá dễ tiếp cận, trang bị và công nghệ không hề "dễ dãi"

YU7 có 3 phiên bản: Standard, Pro và Max, với giá từ 253.500 – 329.900 nhân dân tệ (khoảng 35.300 – 46.000 USD), rẻ hơn Model Y tầm 10.000 tệ (~1.400 USD).

Một số điểm nổi bật:
  • Bản Standard: 1 mô-tơ RWD, 315 mã lực, pin 96.3 kWh LFP, quãng đường 830 km CLTC – vượt xa đối thủ cùng tầm giá.
  • Bản Pro: 2 mô-tơ AWD, 489 mã lực, 770 km range, giữ nguyên pin LFP.
  • Bản Max: 681 mã lực, mô-men xoắn 866 Nm, pin NMC 101.7 kWh, tăng tốc 0–100 km/h trong 3,23 giây.
Tất cả phiên bản đều sử dụng kiến trúc 800V, hỗ trợ sạc nhanh 528 kW, cho phép nạp 10–80% pin chỉ trong 12 phút, và chạy 620 km chỉ sau 15 phút sạc.

collage.png


Định hình lại phân khúc SUV điện tại Trung Quốc

YU7 được xây dựng trên nền tảng Modena, dài gần 5 mét, trục cơ sở 3.000 mm, nội thất 5 chỗ rộng rãi, trang bị mô-tơ V6S Plus tự phát triển đạt tốc độ quay 22.000 vòng/phút. Đây là mẫu xe được kỳ vọng sẽ thay thế thành công của Model Y, vốn đang giảm doanh số 24% từ đầu năm 2025 tại Trung Quốc.

CEO Lei Jun kỳ vọng YU7 sẽ có nhu cầu gấp 3 lần SU7, mẫu sedan điện đầu tiên của hãng từng đạt gần 90.000 đơn đặt hàng trong 24 giờ đầu năm 2024.

Các bác nghĩ YU7 có đủ sức "soán ngôi" Model Y tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới? Và các bác chọn sạc nhanh, hiệu năng hay thương hiệu?

Nguồn:
carnewschina
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: ali333 and npt
Hạng D
8/4/12
2.561
8.179
113
Standard, Pro, Max - đúng chuẩn iphone luôn ha. Hèn chi cháy hàng là phải rồi. Anh tôi làm xe điện cũng học hỏi cách đặt tên nè :p
 
Hạng C
2/3/14
694
553
93
Đơn hàng khoảng 12 tỷ USD, thị trường TQ khủng khiếp thật :eek:
 
Hạng D
25/8/23
4.556
2.452
113
Testla hơn hẳn về môi trường sinh thái và đang dẫn đầu cuộc chơi.
Họ có thể hạ giá xe bất cứ lúc nào và xe Trung Quốc sẽ mắc cạn như hiện nay, và hơn thế nữa.
 
Hạng D
25/8/23
4.556
2.452
113
Standard, Pro, Max - đúng chuẩn iphone luôn ha. Hèn chi cháy hàng là phải rồi. Anh tôi làm xe điện cũng học hỏi cách đặt tên nè :p
Anh tôi hết hơi rồi, chờ vài hãng xe phá sản, mua linh kiện về làm tiếp.
 
Hạng D
3/7/14
3.319
12.869
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em chọn sạc siêu nhanh.

Nếu bâc TL có tầm nhìn, điều chỉnh chính sách chút:
- ép buộc các hãng xe điện nước ngoài: muốn bán xe ở Việt Nam thì phải xây trạm sạc.
- ra văn bản quy định, hướng dẫn lắp trạm sạc chậm trong chung cư; hỗ trợ giá điện cho các gia đình có lắp trụ sạc nhanh
….
thì em nghĩ trong 10 năm tới: khắp Việt Nam trạm sạc như PTT ở Thailand, thì đường phố Việt Nam sẽ không khói.