Đi ngược chiều là căn bệnh trầm kha của người dân nước ta nói chung và dân thành phố mình nói riêng, ý thức người dân còn kém thì vi phạm giao thông là chuyện đương nhiên. Và đó cũng là mảnh đất màu mỡ cho xxx cày xới để nuôi gia đình.
Đồng ý với Bác này. Đã đã đi ra đường thỉ phải tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình chứ còn trách ai. Cứ phạt mạnh tay những người coi thường luật pháp. ( không tính XXX không làm hết trách nhiệm...)quyen408 nói:Đã lái xe phải biết luật , biết nhìn đường . Mấy đứa dốt không hiểu biển báo thế thì giam bằng lái khỏi cho lái nữa, đã vậy còn đòi gắn biển hướng dẫn nào nữa, biển báo trên đường đã quá rõ.oldman_saigon nói:Cái lane từ sb đi ra hướng vòng xoay hvt tân bình mỗi ngày có bao nhiêu chú xe tỉnh dính chấu còn chưa ai gắn bảng Hướng dẫn kìa
--- Các Bác ở quê mới lên thì khi đi đường thì rất cần phải chú ý nữa chứ, đâu phải cái chợ đâu mà đi sao cũng được.
--- Các em sinh viên thì còn đáng trách hơn nữa.
---- Tóm lại không cần giải thích gì thêm...
shpy nói:Em thây không tội gì hết. Nếu mình đi 1 nơi lạ nước lạ cái mình càng phải cẩn thận hơn chứ lấy lý do vì tui ở quê nên tui không biết rồi gây tai nạn lúc đó tội ai ?!!!Poorguy nói:Em nói thật, cứ người nhà quê ở vùng sâu xa lên TP bị phạt thì tội thật, vì vậy phải nhờ các chú CSGT chốt ở đó hướng dẫn dùm.
Còn lại bọn SVHS, ăn học đàng hoàng mà dốt luật thấy mịa. Ra đường nhìn chúng nó qua lại giao lộ, dừng đèn đỏ là thấy ghét rồi. Phạt cho nó khôn ra.
Với lại, cái giấy phép lái xe nó là chung cho cả nước, nếu có giấy đó tức là có trình độ chung với tất cả vùng miền . Chỉ trừ trường hợp mua bằng !
Chỉ trách mấy xxx chỉ lo phạt kiếm ăn chứ không lo hướng dẫn - ngăn chặn những người vô tình (hoặc cố ý mình chưa biết) phạm tội.
Hì hì , bác còn nóng hơn em nữa. Em nói là ở vùng sâu vùng xa, nơi đó chữ còn không biết làm sao biết luật mà mấy đời họ lên được TP đâu. Còn dưới quê lên TP thì quất cho mạnh tay vào
Thứ 2 vừa rồi em đi SG, đi qua cầu SG thấy có bảng cấm xe máy chạy vào lane ô tô và khoảng 7 em TNXP ngoắc gậy lia lịa vậy mà 2B biển SG cứ cố tình luồn lách để chạy vào lane ô tô. Xe biển SG mà đi không đúng luật thì thử hỏi dân ngoại tỉnh lơ ngơ không rành đường sá SG đi làm sao cho đúng. Các bác ở SG đi ra tỉnh cũng vậy, chạy ngáo ngáo vào đường cấm, thấy vậy nhắc nhở thì không chịu hạ kính xuống mà nghe, hạ kính xuống thì hỏi càng ngáo ộp hơn: "cái gì dzậy mại?".
G9. nói:Newboy nói:Khúc này xxx khoái lắm...
Em sẽ làm cho xxx chốt tại đây "thất nghiệp", nhưng để làm biển như bác chủ đề xuất thì có vẻ không ổn lắm, em nghĩ nên làm đảo dẫn hướng là OK nhất, trước đây em đã cho triển khai tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Phùng Khắc Khoan, quận 1.
Thank all !
Đề nghị các bác gom lại trong thớt bác Xagan giúp em nhé![]()
Cảm ơn bác rất nhiều. Giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Phùng Khắc Khoan từ hồi có đảo dẫn hướng thì hết hẳn trường hợp đi ngược chiều. Nhớ lại lúc trước khi đi đến đây phải rất cẩn thận vì rất có thể có xe chạy ngược chiều ủi vào mình.G9. nói:Newboy nói:Khúc này xxx khoái lắm...
Em sẽ làm cho xxx chốt tại đây "thất nghiệp", nhưng để làm biển như bác chủ đề xuất thì có vẻ không ổn lắm, em nghĩ nên làm đảo dẫn hướng là OK nhất, trước đây em đã cho triển khai tại giao lộ Nguyễn Thị Minh Khai - Phùng Khắc Khoan, quận 1.
Thank all !
Đề nghị các bác gom lại trong thớt bác Xagan giúp em nhé![]()
Last edited by a moderator:
Riêng về ý thức gt, dân ta còn dựa vào tập quán " cho tiện" rất nhiều, nên có những việc, nói thiệt, chẳng biết mở miệng nói sao.
Ví dụ 1 trường hợp các bác gặp cực nhiều hàng ngày, tham gia giao thông khi đến vạch ưu tiên cho người đi bộ, có người đang đi qua, đúng ra mọi phương tiện gt phải giảm tốc độ thậm chí dừng lại để đảm bảo an toàn cho người đi bộ, nhưng em thấy đâu có thế đâu, hết 99,9999% đều chỉ giảm bớt tốc độ, rồi cũng cắt đầu hay bọc lưng người đi bộ, với khoảng cách đa phần chưa đảm bảo an toàn cho người đi bộ, nghĩa là không hề ưu tiên cho người đi bộ.
Riêng em đa phần vẫn nhường cho người đi bộ (trừ những lần ...không nhường hehehe), các bác cũng biết điều gì xảy ra rồi. Trong xe thì nghe cằn nhằn, ngoài xe thì tiếng còi, văng tục...Toàn đá tảng, chẳng thể mở miệng được. Chán và...ngán
Ví dụ 1 trường hợp các bác gặp cực nhiều hàng ngày, tham gia giao thông khi đến vạch ưu tiên cho người đi bộ, có người đang đi qua, đúng ra mọi phương tiện gt phải giảm tốc độ thậm chí dừng lại để đảm bảo an toàn cho người đi bộ, nhưng em thấy đâu có thế đâu, hết 99,9999% đều chỉ giảm bớt tốc độ, rồi cũng cắt đầu hay bọc lưng người đi bộ, với khoảng cách đa phần chưa đảm bảo an toàn cho người đi bộ, nghĩa là không hề ưu tiên cho người đi bộ.
Riêng em đa phần vẫn nhường cho người đi bộ (trừ những lần ...không nhường hehehe), các bác cũng biết điều gì xảy ra rồi. Trong xe thì nghe cằn nhằn, ngoài xe thì tiếng còi, văng tục...Toàn đá tảng, chẳng thể mở miệng được. Chán và...ngán
Poorguy nói:shpy nói:Poorguy nói:Em nói thật, cứ người nhà quê ở vùng sâu xa lên TP bị phạt thì tội thật, vì vậy phải nhờ các chú CSGT chốt ở đó hướng dẫn dùm.
Còn lại bọn SVHS, ăn học đàng hoàng mà dốt luật thấy mịa. Ra đường nhìn chúng nó qua lại giao lộ, dừng đèn đỏ là thấy ghét rồi. Phạt cho nó khôn ra.
Em thây không tội gì hết. Nếu mình đi 1 nơi lạ nước lạ cái mình càng phải cẩn thận hơn chứ lấy lý do vì tui ở quê nên tui không biết rồi gây tai nạn lúc đó tội ai ?!!!
Với lại, cái giấy phép lái xe nó là chung cho cả nước, nếu có giấy đó tức là có trình độ chung với tất cả vùng miền . Chỉ trừ trường hợp mua bằng !
Chỉ trách mấy xxx chỉ lo phạt kiếm ăn chứ không lo hướng dẫn - ngăn chặn những người vô tình (hoặc cố ý mình chưa biết) phạm tội.
Hì hì , bác còn nóng hơn em nữa. Em nói là ở vùng sâu vùng xa, nơi đó chữ còn không biết làm sao biết luật mà mấy đời họ lên được TP đâu. Còn dưới quê lên TP thì quất cho mạnh tay vào![]()
Mịa, dân quê tụi em lên TP lo kiếm đường muốn lồi mắt luôn vì thế vi phạm luật giao thông gần như không tránh khỏi, mặc dù không muốn.
+ Tâm trạng của người nhà quê đi Sài Gòn như thế này nhá:
Khi đi trên đường lạ, mất định hướng nếu đi tiếp thì sợ lạc, mà đi chậm thì bị chửi, mà chửi tục cơ..... đúng là văn minh của người SG.... Hỏi đường thì không chỉ=> thua dân quê tụi em.
Em miễn bình luận những còm của mấy bác là dân SG, tại mấy bác rành đường đâu thấy các khổ sở của dân quê tụi em.
KL: Trước khi mấy bác comment nên suy nghĩ viết cái gì cho nó nhân văn nhé
Đã leo lên xe thì phải biết luật. Luật, biển báo thì ở đâu cũng giống như ở đấy. Đi vào đường cấm thì bị phạt (dù vô tình hay cố tình). XXX ngoắc vô là may cho các bác đi ngược chiều. Chứ lỡ ko ngoắc vào rồi đi đâm vào mặt người ta lúc đó đổ máu còn nặng hơn.
Mr Quách Bạch Long nói:e nói thật ra đường mà không nắm luật thì còn biết than ai đây?Trách bản thân thì hơn đó, biển báo cắm rần rần thế kia mà không biết.Mà công nhận chỗ này đắt hàng thật, lúc nào qua cũng thấy có người bị phạt! ( gần chục năm nay rùi!)
Ở những xứ sở "giãy chết", tư duy quản lý là làm sao để mọi người, bất kể trình độ, dễ dàng biết và chấp hành. Dù vì bất cứ lý do gì, dân trí thấp, ý thức kém, VV và VV... Nhưng nếu tỉ lệ vi phạm cao bất thường, trong đó, rất nhiều người không cố tình vi phạm, thì phải nghiên cứu nguyên nhân và có hướng khắc phục. Đó là cái tầm và cái tâm của nhà quản lý.
Ở xứ sở ưu việt này, có cảm giác như các đồng chí luôn tạo điều kiện để người dân (vốn luôn bị các đồng chí cho là dân trí thấp) vi phạm, đánh đu tính mạng của người dân để đổi lấy những đồng tiền phạt, chưa nói đến chuyện vào túi của ai.