Hạng D
30/3/10
1.049
78
48
Automatic nói:
Bù ga sáng mới họat động bằng nước, còn bù ga AC thì bằng bộ EACV bác ạ, bộ này thực chất là 1 motor bước họat động bằng nguồn do ECU cung cấp.
Thường thì khi bù ga máy lạnh không họat động, bác nên kiểm tra các bước sau :
1. Chỉnh lại bộ bù ga này bằng ngũ giác chìm ( giống lục giác nhưng chỉ 5 cạnh)
2. Kiểm tra sự thông mạch của ECU và bộ bù ga này (có thể bị đứt dây, hở mạch)
3. Kiểm tra sự thông mạch của ECU và công tắc AC
4. Kiểm tra sự đóng mạch của Công tắc AC ( khi bật AC thì công tắc này đưa tín hiệu từ ECU về mass)
Chúc bác thành công !

Chào Bác sĩ.
Cho em tâm sự chút xúi !
Em thấy cái cục bù ga máy lạnh xe em ( Honda accord 92) có hệ thống nước đi vào và đi ra . Lúc trước xe em cũng bị tình trạng là khi bật AC thì vòng tua máy giảm xuống và không tăng lên nữa . Em mở ra kiểm tra hai đầu ống nước vô ra thì thấy 01 ống bị bịt cứng ngắc luôn . Em làm vệ sinh sạch sẽ cho hệ thống nước vào và cục bù ga máy lạnh . Thì OK . Cho Máy đang nổ garati (800V/p) bật AC lên thì tua máy giảm xuống (750v/p) và nhanh chóng tăng lên (850v/p) , và giữ nguyên như vậy . Chu kỳ lập đi lập lại khi máy lạnh tự động tắc mở .
Em đã bị tình trạng này , nên em xin góp ý cho các anh em biết . Không biết nhận xét của em có đúng không nữa , vì thực tế em đã làm như vậy .
Chúc Bác sĩ mạnh khỏe .
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Theo em biết thì vòng tua máy sẽ không tăng hay giảm gì cả mặc dù bác có bật máy lạnh hay không, bác thử liên hệ bác chipmap vì bác ấy cũng đã bị tình trạng này và đã khắc phục xong.
 
Hạng B2
9/1/09
392
16
18
Bạc Liêu.
Xe với Cộ nói:
Theo em biết thì vòng tua máy sẽ không tăng hay giảm gì cả mặc dù bác có bật máy lạnh hay không, bác thử liên hệ bác chipmap vì bác ấy cũng đã bị tình trạng này và đã khắc phục xong.

Vòng tua phải tăng chứ Bác, tuỳ vào mình chỉnh thôi, 900 hoặc 1000, chứ nếu không tăng thì em nghĩ máy phát không đủ điện cho hệ thống điện đâu nhỉ.
 
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Em thì nghĩ khác bác ạ: Khi bác bật máy lạnh thì động cơ có tải thêm ,vì vậy cơ chế của bù ga là cố định vòng tua máy khi bật máy lạnh hay không bật là phải như nhau. Nói nôm na là khi ở chế độ chạy cầm chừng vòng tua máy vào khoảng 750v/p và vẫn phải giữ như vậy khi nhập hay cắt block lạnh.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
phanquanghy nói:
Automatic nói:
Bù ga sáng mới họat động bằng nước, còn bù ga AC thì bằng bộ EACV bác ạ, bộ này thực chất là 1 motor bước họat động bằng nguồn do ECU cung cấp.
Thường thì khi bù ga máy lạnh không họat động, bác nên kiểm tra các bước sau :
1. Chỉnh lại bộ bù ga này bằng ngũ giác chìm ( giống lục giác nhưng chỉ 5 cạnh)
2. Kiểm tra sự thông mạch của ECU và bộ bù ga này (có thể bị đứt dây, hở mạch)
3. Kiểm tra sự thông mạch của ECU và công tắc AC
4. Kiểm tra sự đóng mạch của Công tắc AC ( khi bật AC thì công tắc này đưa tín hiệu từ ECU về mass)
Chúc bác thành công !

Chào Bác sĩ.
Cho em tâm sự chút xúi !
Em thấy cái cục bù ga máy lạnh xe em ( Honda accord 92) có hệ thống nước đi vào và đi ra . Lúc trước xe em cũng bị tình trạng là khi bật AC thì vòng tua máy giảm xuống và không tăng lên nữa . Em mở ra kiểm tra hai đầu ống nước vô ra thì thấy 01 ống bị bịt cứng ngắc luôn . Em làm vệ sinh sạch sẽ cho hệ thống nước vào và cục bù ga máy lạnh . Thì OK . Cho Máy đang nổ garati (800V/p) bật AC lên thì tua máy giảm xuống (750v/p) và nhanh chóng tăng lên (850v/p) , và giữ nguyên như vậy . Chu kỳ lập đi lập lại khi máy lạnh tự động tắc mở .
Em đã bị tình trạng này , nên em xin góp ý cho các anh em biết . Không biết nhận xét của em có đúng không nữa , vì thực tế em đã làm như vậy .
Chúc Bác sĩ mạnh khỏe .
Hi bác hy.
Cho tôi giúp bác 1 tay nhé .
Cái cục bù ga này thì dùng chung cho mọi thứ (khi có tải ) kg riêng gì A/C .Bác sĩ nói đúng đó bác àh nước dùng để hâm nóng bộ phận giảm vòng quay khi máy đến nhiệt độ bình thường và tăng vòng quay khi nhiệt độ thấp (bi metal spring).Còn lý do gì sau khi bác thông ống nước đó mà máy làm việc bình thường thì hơi khó giải thích.
A/C gửi tín hiệu đến comp bằng màu blue/blak từ sau a/c diod đến pin số 5 (giắc cắm 16 dây)dây này đồng thời là ground dẫn đến a/c pressure switch low side (thiếu gas contact này kg đóng a/c kg chạy => bảo vệ kg làm cháy compressor) đồng thời bắt nối tiếp với a/c thermo switch (khi đủ lạnh contact này ngắt mass của dây đến comp ) => 1 trong 2 contact này mở thì ht a/c kg làm việc .
Còn về vòng quay thì các bác nói đúng hết ,vòng quay thí PHẢI tăng khi có tải nhưng kg cao hơn mức ấn định cho nên nhiều bác cho rằng kg tăng vì vòng quay thấy cũng vậy.Còn nếu vòng quay có cao hơn chút đỉnh là do ht có chút vấn đề nhưng kg phải là bệnh.Tuỳ theo độ hoàn hảo của xe mà mình nhận thấy khi thay đổi hay kg (có những xe hoàn toàn kg cảm nhận được vì quá nhậy va ổn định nhanh nên tưởng kg tăng).
Vài giòng góp với bác để khi có cơ hội bác tìm hiểu thêm cho chính xe của bác .Mà loại honda thì ít bị hỏng nặng chỉ thỉnh thoảng thiếu ga thôi .
Chúc bác vui vẻ,Bye.