Cảm ơn bác! Em xin nói thêm là E cũng đưa bình đến chổ bảo hành rồi, người ta đo và text sau cho sạc, E gửi từ 9h sáng đến 5h chiều E mới tới lấy. Lúc E lấy thì có hỏi sạc bao lâu và đầy chưa thì người ta bảo là đã sạc 4 tiếng. Như vậy thì bình cũng chưa đầy hả Bác. Cứ để vậy chạy hả Bác! E cũng tính mang ra gara cho thợ thầy xem, nhưng vì bận và 1 phần tâm lý cũng sợ bệnh thì ít mà kê toa thì nhiều! cảm ơn Bác đã giúp em!
Bình xạc đầy hay không còn phụ thuộc nhiều vào qua cách người ta làm !
Nhiều cơ sở sạc bình thủ công nối tiếp các bình lại rồi đấu trực tiếp vô nguôn220 VAC chỉ với 1 chỉnh lưu thô sơ , cách này cực kỳ có hại cho bình điện vì tình trạng các bình nối tiếp khi đem sạc là rất khác nhau và điện áp 1 chiều kém chất lượng có thể làm rã bản cực .
Cách khác là họ dùng biến thế lớn như biến thế hàn , chỉnh lưu rồi mắc song song nhiều bình , điện áp sạc có thể có hoặc có thể không điều chỉnh và do vậy dòng sạc rất cao lúc ban đầu và lại quá thấp lúc về cuối , khó lòng làm đầy bình điện chứ đừng nói gì phục hồi bình cũ .
Trong các trường hợp sạc đơn giản như thế , tuổi thọ và dung lượng bình giảm rất nhanh.
Tốt nhất , bác tìm cách nhờ câu nổ xe rồi để máy sạc của xe tự sạc lấy bình , nó có tiết chế tử tế , do vậy điều phối dòng sạc tương đối hợp lý , chỉ 15-20 phút ở ga trung bình là bình điện đã có khả năng tự khởi động xe được rồi.
Tháo ra sạc thì phải luôn theo dõi và chỉnh sao cho dòng ở mức hợp lý .
Nhiều cơ sở sạc bình thủ công nối tiếp các bình lại rồi đấu trực tiếp vô nguôn220 VAC chỉ với 1 chỉnh lưu thô sơ , cách này cực kỳ có hại cho bình điện vì tình trạng các bình nối tiếp khi đem sạc là rất khác nhau và điện áp 1 chiều kém chất lượng có thể làm rã bản cực .
Cách khác là họ dùng biến thế lớn như biến thế hàn , chỉnh lưu rồi mắc song song nhiều bình , điện áp sạc có thể có hoặc có thể không điều chỉnh và do vậy dòng sạc rất cao lúc ban đầu và lại quá thấp lúc về cuối , khó lòng làm đầy bình điện chứ đừng nói gì phục hồi bình cũ .
Trong các trường hợp sạc đơn giản như thế , tuổi thọ và dung lượng bình giảm rất nhanh.
Tốt nhất , bác tìm cách nhờ câu nổ xe rồi để máy sạc của xe tự sạc lấy bình , nó có tiết chế tử tế , do vậy điều phối dòng sạc tương đối hợp lý , chỉ 15-20 phút ở ga trung bình là bình điện đã có khả năng tự khởi động xe được rồi.
Tháo ra sạc thì phải luôn theo dõi và chỉnh sao cho dòng ở mức hợp lý .
Hi namnghinruoi.namnghinruoi nói:Xe tôi để lâu ngày không đi nên bình acquy hết điện, sạc lại gắn vô thì có hiện tượng bị mất một số chức năng sau:
1. Khóa trung tâm bằng chốt cửa bên tài không khóa hết 4 cửa nếu như chưa đề nổ máy. Khởi động máy nổ thì mới sử dụng được.
2. Đèn báo mở cửa xe(2 đèn gắn trên trần xe) hoạt động cũng chỉ khi cho máy nổ, tắt máy thì hầu như im re
Như vậy thì xe bị gì và do đâu? Tôi nghĩ chắc do khi bình yếu mình không biết khởi động xe nên bị tụt áp làm cháy cầu chì nào đó rồi nhưng tôi lại không biết dòng xe Jolie táp lô cầu chì nằm ở chổ nào, tôi nghỉ trước ghế tài nhưng tìm hoài không thấy?
Mong các Bác giúp giùm!!!!
Trước hết bác nên đọc lại sách hướng dẫn xử dụng được cung cấp theo xe , có thể phải reset lại body control module ( nếu có trang bị) ,về vấn đề bình yếu thì cần coi lại vì khi đủ sức đề máy thì chắc là kg thể yếu được .
Đứt cầu chì ?! Cái này thì cũng kg xẩy ra khi tụt áp như bác nghĩ và nếu như bác câu lộn cọc bình trong khi ráp vào thì thường cháy ECU hay cả BCU,nếu bị chạm thì thường cháy cầu chì tổng chứ kg cháy cầu chì con nên kg thể làm ngưng hoạt động 1-2 ht ,hơn nữa khi nổ máy thì ht hoạt động như vậy ht vẫn bình thường .
Chúc thành công,Bye.
Vấn đề của bác nói chung là "thiếu mát"
- Có thề do cọc bình khi tháo ra để xạc, lắp vào không chặt hoặc do cọc bình bị o6xy hóa
- Tiếp mát của chassi không tốt. (cùng ý với bác tungvan)
Khi nổ máy thì đủ điện (do máy phát cung cấp) nên các thiết bị hoạt độnng bình thường. (cùng ý với bác tungvan)
- Có thề do cọc bình khi tháo ra để xạc, lắp vào không chặt hoặc do cọc bình bị o6xy hóa
- Tiếp mát của chassi không tốt. (cùng ý với bác tungvan)
Khi nổ máy thì đủ điện (do máy phát cung cấp) nên các thiết bị hoạt độnng bình thường. (cùng ý với bác tungvan)
Chào cả nhà!
Sáng nay tui đi đường khá xa, khoảng 4h chạy xe liên tục, như đã nói: bình Acquy đã sạc đầy đủ ngày hôm qua. Nhưng khi đến nơi cần đến thì tôi bấm hạ cửa thì có cảm giác điện hơi yếu, và đúng thật: tắt máy-> đề lại không nổ. Mà ngay ở vùng tìm mua bình hơi căng đây. Khi đi cũng còn 1 xe nữa và cũng nhiều người nên tui nghỉ từ từ tính sau. Sau khi ăn tiệc xong, ra về thì đề nổ máy, cảm thấy yên tâm quá trời, bảo thằng bạn cầm lái, dù có ghé đâu đi nữa thì đừng bao giờ tắt máy xe. Lúc này tui nghỉ cái acquy có vấn đề.
Ra khỏi thôn quê, hình như chạy khoảng 7-8 km. từ từ còi k dùng đc, tiếp đến là đèn xin nhanh và cuối cùng là cà giật rồi tắt hẳn máy. Gọi điện hỏi 1 người quen về xe thì nghe phán: 1 là do acquy, hai là dinamo k sạc điện nữa.
cho thằng bạn chạy ra lộ(cũng còn hên là cách có vài trăm m thôi) tìm mua 1 bình acquy mới, sau khi gắn xong bảo thằng thợ(thấy nó cũng lu bu làm cho vài con xe khác) kiểm tra xem dinamo có ổn không. Nó kiểm tra bảo ổn, thế là bay thẳng về nhà. Khoảng 40km.
Nhưng về đến nhà thì vẫn bị như trước, k thể khóa cửa tất cả bằng romote và khóa trung tâm. Vì suốt lúc chạy về sợ hao điện nên k mở cd nghe, chỉ về gần đến nhà thì mở nhưng hình như k đủ điện để chạy nên radio hay cd tự ngắt, tắt luôn. bật lại thì được!
hay là tại dinamo đây hả các Bác? Vì k thì bình mới mà sao vẫn bị vậy? Mà như vậy chả lẻ thằng thợ kia coi sai?????
Sáng nay tui đi đường khá xa, khoảng 4h chạy xe liên tục, như đã nói: bình Acquy đã sạc đầy đủ ngày hôm qua. Nhưng khi đến nơi cần đến thì tôi bấm hạ cửa thì có cảm giác điện hơi yếu, và đúng thật: tắt máy-> đề lại không nổ. Mà ngay ở vùng tìm mua bình hơi căng đây. Khi đi cũng còn 1 xe nữa và cũng nhiều người nên tui nghỉ từ từ tính sau. Sau khi ăn tiệc xong, ra về thì đề nổ máy, cảm thấy yên tâm quá trời, bảo thằng bạn cầm lái, dù có ghé đâu đi nữa thì đừng bao giờ tắt máy xe. Lúc này tui nghỉ cái acquy có vấn đề.
Ra khỏi thôn quê, hình như chạy khoảng 7-8 km. từ từ còi k dùng đc, tiếp đến là đèn xin nhanh và cuối cùng là cà giật rồi tắt hẳn máy. Gọi điện hỏi 1 người quen về xe thì nghe phán: 1 là do acquy, hai là dinamo k sạc điện nữa.
cho thằng bạn chạy ra lộ(cũng còn hên là cách có vài trăm m thôi) tìm mua 1 bình acquy mới, sau khi gắn xong bảo thằng thợ(thấy nó cũng lu bu làm cho vài con xe khác) kiểm tra xem dinamo có ổn không. Nó kiểm tra bảo ổn, thế là bay thẳng về nhà. Khoảng 40km.
Nhưng về đến nhà thì vẫn bị như trước, k thể khóa cửa tất cả bằng romote và khóa trung tâm. Vì suốt lúc chạy về sợ hao điện nên k mở cd nghe, chỉ về gần đến nhà thì mở nhưng hình như k đủ điện để chạy nên radio hay cd tự ngắt, tắt luôn. bật lại thì được!
hay là tại dinamo đây hả các Bác? Vì k thì bình mới mà sao vẫn bị vậy? Mà như vậy chả lẻ thằng thợ kia coi sai?????
Last edited by a moderator: