Cảm ơn Bác!
Hôm qua tôi đã đi kiểm tra, báo cáo với các Bác vấn đề như sau (để rút kinh nghiệm thôi nha!):
Bác thợ kiểm tra cầu chì, rồi đo điện áp ở cọc bình thì thấy, khi nổ máy thì chưa đến 12V. Bác thợ nghi là dinamo, cho tháo và mang đi thử. Mang về thì bảo dinamo vẫn Ok. Rồi Bác ấy bảo đưởng dây điện từ dinamo qua bình có vấn đề, nó vẫn dẫn điện nhưng k đủ. Bác câu thêm 1 đường dây dẫn từ dinamo qua bình. Bác ấy còn bảo dòng xe Mit hay bị vậy vì Bác ấy cũng đã gặp trường hợp này rồi ở xe Grandis.
Và sau khi Bác ấy làm xong, chỉ nổ máy khoảng 1-2p là mọi sự cố đã ok trở lại các Bác ạ!
Em đang phân vân là k biết khi nào thì dinamo chết bất kỳ tử, chứ như trưởng hợp này thì quẩy quá trởi.
Trên xe E hiện giờ chỉ có 1 bộ dây curoa để se-cua thôi. Chắc E phải thêm 1 bộ dây đấu bình và 1 dinamo nữa quá, đúng k các Bác?
Hôm qua tôi đã đi kiểm tra, báo cáo với các Bác vấn đề như sau (để rút kinh nghiệm thôi nha!):
Bác thợ kiểm tra cầu chì, rồi đo điện áp ở cọc bình thì thấy, khi nổ máy thì chưa đến 12V. Bác thợ nghi là dinamo, cho tháo và mang đi thử. Mang về thì bảo dinamo vẫn Ok. Rồi Bác ấy bảo đưởng dây điện từ dinamo qua bình có vấn đề, nó vẫn dẫn điện nhưng k đủ. Bác câu thêm 1 đường dây dẫn từ dinamo qua bình. Bác ấy còn bảo dòng xe Mit hay bị vậy vì Bác ấy cũng đã gặp trường hợp này rồi ở xe Grandis.
Và sau khi Bác ấy làm xong, chỉ nổ máy khoảng 1-2p là mọi sự cố đã ok trở lại các Bác ạ!
Em đang phân vân là k biết khi nào thì dinamo chết bất kỳ tử, chứ như trưởng hợp này thì quẩy quá trởi.
Trên xe E hiện giờ chỉ có 1 bộ dây curoa để se-cua thôi. Chắc E phải thêm 1 bộ dây đấu bình và 1 dinamo nữa quá, đúng k các Bác?
Dinamo thở đã kiểm tra và bảo ko có vấn đề thì bác cứ yên tâm là ko có vấn đề. xưa giờ em chưa thấy ai chơi 1 cái dinamo dự phòng trên xe cả.namnghinruoi nói:Cảm ơn Bác!
Hôm qua tôi đã đi kiểm tra, báo cáo với các Bác vấn đề như sau (để rút kinh nghiệm thôi nha!):
Bác thợ kiểm tra cầu chì, rồi đo điện áp ở cọc bình thì thấy, khi nổ máy thì chưa đến 12V. Bác thợ nghi là dinamo, cho tháo và mang đi thử. Mang về thì bảo dinamo vẫn Ok. Rồi Bác ấy bảo đưởng dây điện từ dinamo qua bình có vấn đề, nó vẫn dẫn điện nhưng k đủ. Bác câu thêm 1 đường dây dẫn từ dinamo qua bình. Bác ấy còn bảo dòng xe Mit hay bị vậy vì Bác ấy cũng đã gặp trường hợp này rồi ở xe Grandis.
Và sau khi Bác ấy làm xong, chỉ nổ máy khoảng 1-2p là mọi sự cố đã ok trở lại các Bác ạ!
Em đang phân vân là k biết khi nào thì dinamo chết bất kỳ tử, chứ như trưởng hợp này thì quẩy quá trởi.
Trên xe E hiện giờ chỉ có 1 bộ dây curoa để se-cua thôi. Chắc E phải thêm 1 bộ dây đấu bình và 1 dinamo nữa quá, đúng k các Bác?
1 cặp dây đấu bình theo em thì bác nên cần có, nhất là với các xe đời cũ, dây & thiết bị điện đã lão hóa, nên bình sẽ mau hư hơn các xe mới. Cặp dây này cũng ko mắc, chừng vài trăm K, em thấy bán đầy trong Metro hay các tiệm bán đồ chơi xe.
Thiếu mass. rất dể cháy hệ thống điện; xe không thiếu mas đâu.
Tắt máy đề ngay khó nổ, bình thường bác ơi, máy nguội xe tự động thêm xăng nên dể nổ.
Xe bác thay bình mới mà vẩn bị, .thiếu diện
Bác xem lại curoa chùn hay dây hàng ngoài dõm.
Dinamo yếu, thợ đã kiểm tra rồi, nếu yếu chắc thợ phát hiện được. Bác không nói về nhà nah61n còi còn kêu hay không, đèn pha sáng hay không.
Tóm lại, nếu bác đem nhiều thợ rồi, mình nghĩ có thể là do dây curoa chùn hày dỏm.
Tắt máy đề ngay khó nổ, bình thường bác ơi, máy nguội xe tự động thêm xăng nên dể nổ.
Xe bác thay bình mới mà vẩn bị, .thiếu diện
Bác xem lại curoa chùn hay dây hàng ngoài dõm.
Dinamo yếu, thợ đã kiểm tra rồi, nếu yếu chắc thợ phát hiện được. Bác không nói về nhà nah61n còi còn kêu hay không, đèn pha sáng hay không.
Tóm lại, nếu bác đem nhiều thợ rồi, mình nghĩ có thể là do dây curoa chùn hày dỏm.
Last edited by a moderator:
tui đang phân vân là Bác thợ làm vậy có được không nữa, hay thay cọng dây củ từ dinamo theo xe? Vì Bác thợ này không thay dây củ mà thêm 1 dây mới nối từ dinamo thẳng qua bình (cực dương). Mở cabin ra thấy kỳ kỳ sao ấy!
Cảm ơn các Bác!
Cảm ơn các Bác!
Nhiều khả năng là dây nối hoặc tiếp xúc máy phát hoặc ắc quy bị dỏm, nên gây trở lớn.
Trên máy phát Toyota nó hướng dẫn kiểm tra như sau, dùng đồng hồ đo, đặt ở chế độ đo volt, nổ máy, cho vòng tua chừng 2000:
- Kiểm tra dây dẫn cực dương: Que dương ở cực dương máy phát, que âm ở cực dương ắc quy => điện áp ko được lớn hơn 0.2v, nếu lớn hơn là trở lớn trên mức tiêu chuẩn;
- Kiểm tra dây dẫn cực âm: Que dương ở cực âm ắc quy, que âm ở thân máy phát => điện áp ko được lớn hơn 0.2v, nếu lớn hơn là trở lớn trên mức tiêu chuẩn;
Trong trường hợp ko đạt tiêu chuẩn thì phải nghĩ đến tiếp xúc, dây dẫn ko tốt.
Bác thử xem sao nhé. Em nghĩ có lẽ sợi dây dương từ máy phát sang cực dương ắc quy của bác hoặc tiếp xúc có vấn đề.
Trên máy phát Toyota nó hướng dẫn kiểm tra như sau, dùng đồng hồ đo, đặt ở chế độ đo volt, nổ máy, cho vòng tua chừng 2000:
- Kiểm tra dây dẫn cực dương: Que dương ở cực dương máy phát, que âm ở cực dương ắc quy => điện áp ko được lớn hơn 0.2v, nếu lớn hơn là trở lớn trên mức tiêu chuẩn;
- Kiểm tra dây dẫn cực âm: Que dương ở cực âm ắc quy, que âm ở thân máy phát => điện áp ko được lớn hơn 0.2v, nếu lớn hơn là trở lớn trên mức tiêu chuẩn;
Trong trường hợp ko đạt tiêu chuẩn thì phải nghĩ đến tiếp xúc, dây dẫn ko tốt.
Bác thử xem sao nhé. Em nghĩ có lẽ sợi dây dương từ máy phát sang cực dương ắc quy của bác hoặc tiếp xúc có vấn đề.
Last edited by a moderator: