Hạng B2
22/3/10
113
120
43
Xin các bác tư vấn du lịch Sài Gòn đi Cần Thơ - An Giang

Xin chào các bác.
Tình hình là cô chú em ở ngoài Bắc vào, muốn dẫn cô chú đi miền Tây chơi. Hiên em tính đi 3 ngày 2 đêm. Xe sedan, 4 người lớn, 1 trẻ em.
  • Dự tính: Đi Cần Thơ, chơi chợ nổi, bến Ninh Kiều.
  • Đi An Giang: Rừng tràm Trà Sư. Chùa bà.
Em mới biết các địa danh như vậy. Nhờ các bác tư vấn thêm. Em xin cảm ơn ạ
 
Tập Lái
15/8/19
8
10
3
39
Em cũng đang dự tính tour này, xin lót dép hóng các chuyên gia :)
 
Hạng B1
24/8/19
56
21
8
36
An Giang bác đi Châu Đốc xong vòng về Tri tôn có rất nhiều món ngon nha Bác :Gà đốt ôthum của người dân tộc , đu đủ đâm , tung lò mò , có suối gọi là Ô Đá dài khoảng 1km hoàn toàn thiên nhiên .
 
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
478
3.982
93
Nguồn từ một bác trên đây chỉ mới khoảng tháng trước, xin lỗi là lúc copy lưu lại thì mình nhớ đủ cả link lẫn nội dung, mà sao giờ mở ra mất tiêu link gốc, nãy giờ tìm mà không ra nên giờ mình chép lại nội dung cho bác

1. Xuất phát từ Sài Gòn 15g chiều THỨ SÁU, qua cầu Mỹ Thuận và Vàm Cống, rẽ về hướng Thốt Nốt, Cần Thơ ăn bò lụi Tư Hương (tìm info trên net và book trước, 80k/phần/người).
Ăn xong, tà tà về Long Xuyên nhận phòng tại Nhà khách Tỉnh ủy (đường Lê Hồng Phong, view đẹp ngắm sông Hậu, giá 600k/phòng/2 người, mới, an ninh và rộng).
Tắm rửa xong, hỏi đường ra Sân vân động Long Xuyên (5p chạy xe) ăn tàu hũ đá, chè bưởi (bao ngon).
2. THỨ BẢY
Sáng ăn sáng khách sạn để tiết kiệm thời gian. Tầm 7g khởi hành đi Miếu bà chúa xứ Núi Sam, tham quan lăng Thoại Ngọc Hầu (đối diện), lưu ý là nếu muốn cúng Bà thì chuẩn bị sẵn trái cây, hoa và KHÔNG mua tại các điểm xung quanh.
10g hỏi đường đi Chùa Hang, cảnh rất đẹp, hướng nhìn ra biên giới Campuchia, các bác mở bản đồ để xem biên giới cách tầm 1 km thôi. Sẵn tiện, thấy nước mênh mông và đó là cái mà mọi người thường nói "mùa nước nổi", nước lũ về tràn khắp cánh đồng.
11g khởi hành đi thẳng vô Rừng Tràm Trà Sư, bơi xuồng ngắm chim, cò, bèo tấm và sen - chắc do không khí trong trong lành nên sen đỏ thắm, lá xanh và chim cò kêu ríu rít làm tâm hồn thấy thoải mái lạ kỳ. Bác nào ở Xì Gòn thì tranh thủ hít thở để cho sạch phổi luôn nha - không khí trong lành chuẩn ISO.
Các bác đặt ăn trong rừng tràm Trà Sư luôn nhe (tìm info Trà Sư quán), món ngon: gà hấp lá chúc (lá chúc bà con của lá chanh), lẩu cá linh chua, cá lóc bánh tráng, chuột đồng, vũ nữ chân dài (nhái)... Rồi nằm ra tum chợp mắt xíu cho lại sức.
14g các Bác ra lại lấy xe và hướng về Núi Cấm, trên đường ghé xã Vĩnh Trung làm tô bánh canh Vĩnh Trung của người Kh'mer: bánh canh cá, bò, gà, heo và lạp xưởng bò nhé. Ngon nhất vẫn là bánh canh cá lóc, giá 15k/tô, ngon thì chắc các bác ăn nhiều nhưng vừa ngon, vừa rẻ, vừa mang hương vị người Kh'mer thì chắc là của hiếm và là món quà mà vùng Tri Tôn - Tịnh Biên tặng các Bác vì đã bỏ công đi vài trăm km đến đây.
15g thẳng tiến Núi Cấm và đi cáp treo lên đỉnh tham quan Chùa Phật lớn, chùa Vạn Linh và tượng Phật Di Lặc lớn nhất Châu Á. Riêng chùa Vạn Linh xin nhín chút thời gian lên lầu 1, các Bác sẽ được chiêm ngưỡng cây bồ đề đắp nổi 3D trên tường và dạo quanh chùa để thấy tâm hồn thư thái hơn.
Nếu về lại cáp treo sau 5g thì các Bác sẽ được trải nghiệm dịch vụ xe ô tô đi đường núi xuống đất, cũng khá hay.
17g30, lấy xe và về lại Châu Đốc. Nếu còn khả năng nạp năng lượng thì ra cửa, rẽ trái hướng về Châu Đốc ghé Bánh xèo Thu Trang ăn cái bánh xèo rau rừng xanh mướt và ly nước thốt nốt đậm chất miền biên cương nắng gió.
Tà tà về lại chợ Châu Đốc mua khô làm quà, đồ ngoại (bánh, nước ngọt...) nhập khẩu rồi ăn tối. Có thể ăn lẩu mắm tại Bảy Bòng, hoặc Nhà hàng Sunrise, Em thì thích Nhà hàng Sunrise hơn vì nằm cạnh sông Hậu, vừa ăn, vừa ngắm những chuyến phà qua Châu Giang, tàu thuyền xuôi ngược, và xa xa là làng bè Châu Đốc trong cảnh chiều tà (đến tầm 18g nha mấy Bác). Cảnh sắc đậm chất miền Tây.
19g30, khởi về lại Long Xuyên nghỉ ngơi khoảng 21g.
3. CHỦ NHẬT
Sáng ăn sáng khách sạn hoặc ra phía sau khách sạn ăn bún cá Long Xuyên (15k/tô, đường Lý Thường Kiệt) rồi hỏi đường đi tham quan Nhà lưu niệm chủ tịch Tôn Đức Thắng.
Xe chạy dọc cù lao Mỹ Hòa Hưng xanh mướt, bóng mát rợp đường và cuộc sống người dân quê sinh sống, thấy cuộc sống dường như chậm lại và bớt xô bồ hơn.
10g, về Long Xuyên ăn trưa ở quán cơm Hướng Dương: cơm tấm, sườn, gà... nhưng khuyên các Bác nên ăn 1 dĩa cơm tấm để biết cơm tấm Long Xuyên khác và ngon như thế nào nhe. Thêm tô súp trứng gà non nữa nhen.
Về trả phòng và tà tà về lại Sài Gòn theo cung đường Vàm Cống - Sa Đéc để trải nghiệm đủ 3/4 cây cầu lớn nhứt miền Tây nhe.
Đúng dự kiến thì các Bác sẽ về tới HCM khoảng 16g - 17g.
 
kq confirmed
Hạng B2
9/9/05
478
3.982
93
Cần Thơ mà muốn đi chợ nổi thì phải đi từ sáng sớm, bạn nên ngủ lại đêm trước rồi sáng sớm hôm sau xuống bến Ninh Kiều thuê đò đi chợ nổi, Bến Ninh Kiều nó là cái bờ kè thôi, đâu có gì mà coi. Đi Châu Đốc, Tri Tôn vui hơn, nhưng riêng chợ nổi cũng nên đi, khách phương xa nhất là ở vùng không có sông nước thích lắm.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.511
113
Đến Cần Thơ mời bác ghé Azerai Cần Thơ chơi nhé.
 
Tập Lái
26/11/19
3
12
3
35
Chưa bao giờ comment gì trên diễn đàn nhưng hôm nay phải đăng ký tài khoản để comment topic này,

Em mới đi An Giang về. Đi bằng xe Sedan. Có đi qua 2 chỗ rừng Tràm Trà Sư và Chùa Bà. Rừng tràm trà sư khá đẹp.

Nói về Chùa Bà. Bác phải hết sức cẩn thận khi đến đây. Tốt nhất bác đừng mua bất cứ thứ gì ở khu vực trước cổng chùa. Nhất là đồ lễ cúng chùa.
Em bị một vố như này. Chiều đó e chạy ô tô tới, có một thằng chạy tới kêu a đậu ở đây miễn phí, e ko lấy tiền. A mua ủng hộ e bó đồ cúng 50k. Ok thì mua ủng hộ. Bó đồ cúng ấy gồm 3 cây nhanh to bằng ngón tay út. 1 bó nhang nhỏ bình thường. Vài tờ giấy cúng.

Do em không không có ý định cúng hay lễ gì, chỉ đi tham quan cho biết, nên ko mua đồ lễ ( trái cây - gạo . . . ). Đi vào chùa chỉ cầm bó nhang vs giấy mấy ông bảo vệ nhìn mình như ở hành tinh khác. Cái nhìn rất kỳ. Kiểu như muốn nói "đi chùa mà sao ko mang đồ lễ vậy". Tuy nhiên gia đình em cũng cúng vào thùng tiền 450k

không có gì đặc sắc nên ngó một vòng em đi ra. Ra lấy xe thì có một thằng ở đâu chạy tới, nói: "anh cho em lấy tiền 3 cây nhang".
em nói tự nhiên nãy tính 50k / bó đó, giờ lại đòi tiền nữa. Nó kêu "nãy thằng em nó quên"
Nghe là hiểu mình bị chơi rồi đó. Lạ nước lạ cái nên thôi đưa rồi đi. Với lại e đi vs vợ, mẹ vợ, và con nhỏ. Hỏi nó nhiêu. Nó bảo "3 cây một trăm rưỡi".
em móc 150k đưa nó để đi. Đưa 150k nó lấy xong nói "3 cây mỗi cây một trăm rưỡi".
lúc này e nổi điên thực sự. Em cãi nhau với nó, nó ko cho e đi. E tức quá cãi to tiếng. Nhưng cả khu đó ng bán um sùm ko ai can thiệp.
Em mới lấy dt google số dt CA phường kêu xuống giải quyết. Nó nghe CA nó lủi đi mất.
1 ông CA phường xuống. Nhưng ko hề có động thái nào trong việc xử lý 2 thằng bán nhang mất dạy kia. Dù e chỉ thẳng mặt cho CA 1 trong 2 thằng ấy. Chỉ nói với em "thôi bỏ đi"
Em cũng đi các nơi khác nhưng ko thấy gì đặc sắc. Bữa em đi nước nổi cũng rút dần. Qua Tri Tôn đường khá xấu với xe sedan.

2 cái ở An Giang vừa rồi e đi thấy ok. Cánh đồng lúa chín trên đường đi Tịnh Biên. Và rừng tràm Trà Sư.
Khuyên bác có đi cũng ko nên đi Hồ Ô Thum. Từ Rừng Tràm Trà Sư chạy lên hơn 30km nhưng đường xấu - đang làm. Ổ gà nhiều. Hồ nước đục ngầu. Món gà đốt ô thum thực sự không có gì đặt biệt.
 

Attachments