Tập Lái
30/11/22
1
0
1
47
Cho tôi hỏi các ACE trong Room:
1. Ở Việt Nam khi độ start stop xe Captiva thì phải hạ đường tín hiệu start từ 12v xuống 5v? Và cách đấu nối cụ thể thế nào? Dùng mạch gì?
2. Trong khi ở các quốc gia khác khi xem hướng dẫn youtube thì họ không làm hạ áp mà vẫn ok?
Xin ACE am hiểu chỉ giáo. Thank

Xin chỉ giáo độ Start Stop cho xe GM Captiva
*Ảnh minh họa
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/16
9.908
14.905
113
Pháp
Tôi nghỉ thì không nên
Lý tuyết trên chỉ là cách họ disable với start&stop, không phải enable hệ thống nầy

Nên nhớ không phải là chì là cái nút và qua phần mềm là xong, cần phãi đổi qua bình điện khác, alternator phải dử dằn, với cái đề chịu đựng dai, và bộ giử điện (khi đề vì nó hút kinh lắm) khi đề để còn giử các bộ phận đang xữ dụng điện (thí du như máy lạnh, radio)

Nếu xe thường bạn chế độ món nầy thì tương lai gần sẽ hư cái đề và bình dể như chơi .... bạn thử suy nghĩ có đúng không ?
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
30/3/09
1.099
1.175
113
Không cần thiết độ cái chức năng này. Tui leo lên con mazda thì tắt ngay chức năng này, cả xe máy chiếc SH mode cũng vậy. Cảm giác cái tính năng này cũng chẳng lợi lộc gì. Tiết kiệm xăng thì cũng chẳng bao nhiêu.
 
  • Like
Reactions: No[2]
Hạng D
8/4/12
1.237
2.993
113
Giờ xe nào cũng start stop, xe mình đút vào vặn phát, em nó rùng mình, rên lên phấn khích :D . Như thế ko thích sao mà phải độ đẽo thêm cho mất an toàn bác?
 
Hạng F
28/8/19
5.245
8.521
113
Palm Beach, Florida, US
Tôi nghỉ thì không nên
Lý tuyết trên chỉ là cách họ disable với start&stop, không phải enable hệ thống nầy

Nên nhớ không phải là chì là cái nút và qua phần mềm là xong, cần phãi đổi qua bình điện khác, alternator phải dử dằn, với cái đề chịu đựng dai, và bộ giử điện (khi đề vì nó hút kinh lắm) khi đề để còn giử các bộ phận đang xữ dụng điện (thí du như máy lạnh, radio)

Nếu xe thường bạn chế độ món nầy thì tương lai gần sẽ hư cái đề và bình dể như chơi .... bạn thử suy nghĩ có đúng không ?
Sai rồi!
Start/Stop nguyên thủy nó liên quan đến Smart Key mới dính tới ECU.
Còn cái độ này chỉ là độ riêng phần Contact đa tầng, đấu nối dây và tiếp điểm đơn giản.
Thay cho thao tác vặn thì là nhấn.
 
Hạng D
30/3/09
1.099
1.175
113
Sai rồi!
Start/Stop nguyên thủy nó liên quan đến Smart Key mới dính tới ECU.
Còn cái độ này chỉ là độ riêng phần Contact đa tầng, đấu nối dây và tiếp điểm đơn giản.
Thay cho thao tác vặn thì là nhấn.
Đó là chế nút khởi động xe. Mình nghĩ start/stop là dừng xe tắt động cơ tạm-nhả chân phanh khởi động lại, cái này mới phức tạp. Còn mấy cái chế thêm nút bấm khởi động mình thấy chỉ cơ bản là làm thay đổi thao tác cắm chìa vặn chìa khóa khởi động thì không cần thiết chế cháo làm gì lỡ chập hay lỗi gì đang chạy nó off thì không an toàn nhiều khi lại còn quên tắt máy hay quên chìa khóa khi ra xe không rõ bộ chế đó có nhận biết và thông báo được như xe có chức năng zin không (zin hãng nó có cảm biến rada gì đó nhận biết chìa khóa trong xe/trong cốp/ngoài xe tới gần mở cửa đá mở cốp vào xe không cần phải dùng chìa khóa khởi động ( có nghĩa là chìa khóa chỉ cần bên người, 1 số xe hiện đại thì mở bằng điện thoại, vân tay... Đó là các tính năng thêm vào đi kèm không chi là cái nút bấm thay thế chế cho cảm giác hiện đại)
 
Chỉnh sửa cuối:
9/5/16
3.329
3.122
113
Bình Phước
Tôi nghỉ thì không nên
Lý tuyết trên chỉ là cách họ disable với start&stop, không phải enable hệ thống nầy

Nên nhớ không phải là chì là cái nút và qua phần mềm là xong, cần phãi đổi qua bình điện khác, alternator phải dử dằn, với cái đề chịu đựng dai, và bộ giử điện (khi đề vì nó hút kinh lắm) khi đề để còn giử các bộ phận đang xữ dụng điện (thí du như máy lạnh, radio)

Nếu xe thường bạn chế độ món nầy thì tương lai gần sẽ hư cái đề và bình dể như chơi .... bạn thử suy nghĩ có đúng không ?
Haha, bác đúng thật là nâng cao quan điểm và phức tạp hóa vấn đề. bọn em học cái khởi động điện này từ hồi đầu những năm 200x cơ. Thực tế thì nó chỉ có 1 con ic ngậm điện và định thời thôi, chẳng có gì to tát ở đây cả. Giờ người ta có hẳn 1 bộ theo từng loại xe bán hằng hà sa trên thị trường á, mua về lắp thôi. muốn hạ điện áp thì mua bộ converter DC-DC về chích vào là xong.
 
  • Haha
Reactions: porche911gt3
9/5/16
3.329
3.122
113
Bình Phước
Không cần thiết độ cái chức năng này. Tui leo lên con mazda thì tắt ngay chức năng này, cả xe máy chiếc SH mode cũng vậy. Cảm giác cái tính năng này cũng chẳng lợi lộc gì. Tiết kiệm xăng thì cũng chẳng bao nhiêu.
Người ta là khởi động nút bấm bác ơi, bác bị nhầm qua cái I-Stop à, Mà em thấy cái i-Stop của Mazda cũng bt mà ta, đi phố cũng ổn, chỉ có tắc đường thì hơi ngán thôi.
 
Hạng F
28/8/19
5.245
8.521
113
Palm Beach, Florida, US
Haha, bác đúng thật là nâng cao quan điểm và phức tạp hóa vấn đề. bọn em học cái khởi động điện này từ hồi đầu những năm 200x cơ. Thực tế thì nó chỉ có 1 con ic ngậm điện và định thời thôi, chẳng có gì to tát ở đây cả. Giờ người ta có hẳn 1 bộ theo từng loại xe bán hằng hà sa trên thị trường á, mua về lắp thôi. muốn hạ điện áp thì mua bộ converter DC-DC về chích vào là xong.
Híc... :( anh nghèo hok có tiền.mua bộ chia/hạ áp người ta bán... Toàn là tự chế hạ áp qua Resistance CS thui! :(
Mình đã già lại còn nghèo nó khổ lắm, người có biết ko... :(