Hạng B1
15/6/09
51
20
8
E sắp có chuyến du lich Da Lat, xin các bác chia sẽ it kinh nghiệm cho e ah, về đường xá, kĩ thật lai xe đường đèo nhu the nao v..v... E xin cam on
 
Hạng C
5/10/08
675
2.430
93
E sắp có chuyến du lich Da Lat, xin các bác chia sẽ it kinh nghiệm cho e ah, về đường xá, kĩ thật lai xe đường đèo nhu the nao v..v... E xin cam on
Cứ chạy đúng tốc độ, biển báo và vạch kẻ đường thôi ạh.
àh đoạn QL 20 qua Đồng Nai bác nhớ chạy tuyệt đối ko đè vạch, tốc độ thì cho 60 bác nên chạy 50 thôi đề phòng bắn láo.
 
Hạng B2
1/11/14
220
300
63
E sắp có chuyến du lich Da Lat, xin các bác chia sẽ it kinh nghiệm cho e ah, về đường xá, kĩ thật lai xe đường đèo nhu the nao v..v... E xin cam on
Đà Lạt dễ đi thôi bác, đừng vì thấy đèo dốc mà sợ cứ tự tin mà bác đi Su thì càng khỏe hơn 1 số dòng khác. Vì chưa đi lần nào nên bác chỉ cần chú ý mấy cái sau:
1. Kiểm tra xe tổng quát xe để đảm bảo mọi thứ ổn định ( bác chưa có kinh nghiệm thì lên hãng hỗ trợ - còn như anh em trong nhóm thì tự xử được khá nhiều việc).
2. Đi Đà Lạt sẽ qua 2 tỉnh Đồng Nai & Lâm Đồng, bác chú ý khu vực Đ.Nai nhé kg cẩn thận dễ mất ly cafe lắm. Đôi khi đi trong khu dân cư cho 50km/h vạch liền sẽ có xe đi cực chậm phía trước, tuyệt đối kg vượt nhé ---> chim mồi đấy. Đến địa phận Lâm Đồng thì mọi thứ okie hơn chạy đúng là đc.
3. Chưa quen đường đèo thì đừng chạy quá nhanh, xe tốt đến đâu mà tay lái kg xử lý được cũng tiêu kakakaka. Xuống dốc thì chạy lẫy số tay cho sướng, do là hộp số CVT nên nó ghìm xe hơi chậm hơn so với các hộp số khác nên sớm hơn 1s-2s. QUAN TRỌNG LÀ HẠN CHẾ RÀ THẮNG KHI XUỐNG ĐÈO NHÉ BÁC.
4. Chỉnh màn hình thông số qua xem báo nhiệt độ nhớt xe. khi nào trên 120 độ nên cho xe nghỉ ngơi 1 chút ( cái này hơi thừa vì chả khi nào anh em trong group chạy lên tới ngưỡng nhiệt đó nhưng do bác lái mới nên cảnh báo tý).
Lên ĐL thì Forester chạy thoải mái, group còn vào rừng camping tưng bừng được.
https://www.otosaigon.com/threads/k...t-bidoup-lang-cu-lan-12-14-june-2015.8670025/
https://www.otosaigon.com/threads/camping-rung-bidoup-2016.8731374/
Cần gì bác inbox em hướng dẫn thêm vì ĐL khác quen thuộc với group Su. Chúc bác có 1 chuyến trải nghiệm an toàn & vui vẻ !
 
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
E sắp có chuyến du lich Da Lat, xin các bác chia sẽ it kinh nghiệm cho e ah, về đường xá, kĩ thật lai xe đường đèo nhu the nao v..v... E xin cam on

Mình thì nghĩ thế này, cung đường thật ra chả có gì gọi là khó, là "gập ghềnh" để mà phải lo lắng cả. Càng nghe vụ lái đèo abcdblalalala gì đó, càng làm mình lo và cóng tay chân hơn thôi. Xe con nhà dùng, nếu không phải đời quá sâu, quá cũ .... thì mấy cái đèo chả khác gì leo lên và xuống cầu Bông cả. Các tai nạn xảy ra đa phần là xe khách và xe tải : tải trọng nặng, bảo trì kém.
Tóm lại:
  • Trên đèo: chạy đúng tốc độ, không vượt ( trừ khi điều kiện quá thuận lợi - không có xe, chỗ cho vượt, bị vướng tải/cont đang bò). Bác có rà có đạp thắng cũng chả có xi nhê.
  • Điểm quan trọng nhất phải lưu ý: là vấn đề bắn tốc độ của các chuyên gia bắn tỉa khu vực Đồng Nai. Không biết vừa rồi mới kỷ luật bộ sậu, thì có khác không. Chứ bình thường đây là đội ngũ bắn tỉa và thảm sát chuyên nghiệp hàng đầu VN. Đặc biệt là các đoạn chuẩn bị vào thị trấn, từ 80 km xuất hiện cái bản giảm 1 cái ạch xuống 50 km, chạy gần tới thị trấn thì giảm tốc từ từ. Lưu ý là 80 km/h và 50 km/h, không phải là 90 và 60.