Hạng B2
29/10/10
448
65
28
QMINH88 nói:
vậy là biển số SG gấu quá vậy ta!!![>:p
Dạ không phải vậy bác, vì biển số miền Tây thì nhiều anh em đã "thuộc đường" và biết cái vụ phạt nguội rồi, còn biển số lạ lạ hơn có khi chưa được biết hết. Mà biển lạ về Tây thì biển xe SG là đông nhất. Em chỉ có ý giúp anh em SG chứ không có ý chê trách đâu. Nếu em thấy mà không lên tiếng nhắc thì anh em sẽ mất tiền oan mạng, lại còn bị phiền phức nhiều thứ khác nữa.
Kính bác.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
21/2/10
11
15
3
Cám ơn bác chủ đã thông báo, sẽ lưu ý không "nóng giận". Đọc bài báo xong thiệt ko hiểu nổi họ gắn biển báo theo phương pháp gì nữa.
 
Hạng D
6/12/11
1.080
598
128
thang455411 nói:
nhutnhat nói:
phucminh nói:
Em thấy 3 đoạn cắm 40km/h vô lý thiệt: 3 chỗ đó là 3 đoạn võng xuống.

Em thì thấy Công chánh Cần Thơ kinh thường tài xế. Đoạn đó em thấy không có gì nguy hiểm cả.
khúc này có 60 mà đâu phải chỉ toàn 40 đâu

Thì do 40km/h đó bác. Đoạn đường thẳng tấp, chỉ võng xuống mà bác Chánh khinh thường cánh tài xế không chạy được 60-80km/h nên chỉ cho chạy 40km/h thôi
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
em hôm này chạy xe biển sg ra dấu thì các bác biển sg còn chịu nghe, hôm nào đi biển cần thơ ra dấu thì bị pha đèn bóp còi vượt phải lườm lườm theo kiểu mầy dân quê nha..haza
 
Hạng D
18/4/09
1.321
422
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Hệ thống biển báo trên tuyến đường dẫn vào cầu Cần Thơ rất dễ gây nhầm lẫn, nếu người lái xe không quen đường chắc chắn sẽ “sập bẫy” tốc độ.
Theo hướng bắc - nam, tôi xin chia tuyến đường dẫn này làm ba đoạn cho tiện phân tích: đoạn 1 từ điểm đầu tuyến đường dẫn đến dốc phía nam cầu Cần Thơ, đoạn 2 từ dốc phía nam cầu Cần Thơ đến dốc phía nam cầu Cái Da, đoạn 3 từ dốc phía nam cầu Cái Da đến điểm cuối tuyến đường dẫn.
Cách điểm đầu tuyến đường dẫn khoảng 5km có lắp đặt biển 420 “Bắt đầu khu vực đông dân cư” tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, vì thế bắt buộc các xe phải lưu thông với tốc độ 40-50 km/giờ.
Khi đến đường dẫn cầu Cần Thơ, tại đoạn 1, cánh lái xe sẽ lúng túng vì không biết phải chạy với tốc độ nào cho phù hợp. Đoạn đường này không còn nằm trong khu vực đông dân cư nhưng không có lắp đặt biển báo xóa hiệu lực của biển 420 (là bảng 421- Hết khu vực đông dân cư). Thường tài xế không quen đường vẫn cứ tiếp tục cho xe “bò” với tốc độ 40-50 km/giờ vì theo quy định thì biển 420 tại vị trí nêu trên vẫn còn hiệu lực, còn nếu tài xế quen đường sẽ thoải mái chạy với tốc độ 50-80 km/giờ (tốc độ quy định ngoài khu vực đông dân cư) vì theo thông lệ tại đây từ trước đến giờ là như vậy.
Đến đoạn 2, người lái xe sẽ bắt gặp biển 127 “Tốc độ tối đa cho phép” là 60 km/giờ (trong khi vẫn chưa thấy biển 421). Lái xe thêm một lần lúng túng, nhưng thường là chấp hành biển này, người lái xe quen sẽ giảm tốc độ vì họ đang di chuyển đến 80 km/giờ, còn các bác tài không quen đường sẽ tăng tốc vì trước đó họ chỉ đang chạy xe từ 40-50 km/giờ.
Đoạn 3 là đoạn có biển báo gây ra sự nhầm lẫn và là đoạn đường liên tiếp có nhiều “bẫy” tốc độ nguy hiểm. Tại dốc phía nam cầu Cái Da có lắp đặt biển 134 “Hết hạn chế tốc độ tối đa” 60 km/giờ và bố trí tiếp ngay sau đó là biển “Hướng dẫn tốc độ phương tiện lưu thông ngoài khu vực đông dân cư” (từ 50-80 km/giờ). Theo quy định, biển hướng dẫn này chỉ có tác dụng nhắc nhở, nhưng rất nhiều lái xe nhầm tưởng biển này sẽ được phép lưu thông với tốc độ ngoài khu vực đông dân cư nên sẽ cùng nhau tăng tốc. Tiếp sau đó, họ phải đột ngột giảm tốc độ xe về 40 km/giờ bởi trên đường có đến ba nơi giao nhau đều được lắp đặt biển 127 “Tốc độ tối đa cho phép” là 40 km/giờ (cơ quan chức năng bố trí hệ thống biển báo này để các xe đang đi trên đường chính, đường ưu tiên phải giảm tốc độ, nhường đường cho các xe từ bên trong đường nhánh, đường phụ đi vào đường chính).
Đến điểm cuối tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ, lúc này thường các xe đang chạy với tốc độ 50-80 km/giờ nhưng các bác tài quen đường sẽ phải tự biết giảm tốc độ về 40-50 km/giờ khi qua nơi giao nhau có tín hiệu đèn, dù tại đây không có bất cứ một biển báo hiệu nào quy định như vậy. Nếu không giảm tốc độ, lái xe có thể bị “thổi còi” và phải ký vào biên bản vi phạm tốc độ, lý do là biển 420 vẫn còn hiệu lực trên đoạn đường này.
Tôi hi vọng các cơ quan chức năng nghiên cứu lại việc quy định tốc độ trên tuyến đường dẫn vào cầu Cần Thơ và lắp đặt lại hệ thống biển báo cho rõ ràng, tránh việc để các tài xế hiểu nhầm hay “sập bẫy” tốc độ như hiện nay.
TRẦN ĐỨC HIỀN


Sẽ tổng rà soát biển báo
Ông Nguyễn Hữu Khiêm, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, cho biết những biển báo trên đường dẫn này đã có từ năm 2010, sau khi dự án cầu Cần Thơ hoàn thành. Công ty chỉ cắm và quản lý biển báo, còn việc ra quyết định công nhận biển báo, tốc độ quy định trên đường là do cơ quan chức năng khác thực hiện.
Trước phản ảnh của người dân, công ty đã báo cáo Khu quản lý đường bộ VII (Tổng cục Đường bộ VN) và sắp tới sẽ có cuộc họp liên tịch gồm đại diện công ty và Khu quản lý đường bộ VII, Ban an toàn giao thông cùng công an quận - huyện, Sở Giao thông - vận tải, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ của TP Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Cuộc họp nhằm tổng rà soát hệ thống biển báo trên đường dẫn cầu Cần Thơ, biển báo nào bất hợp lý thì thay cho phù hợp.
CHÍ QUỐC

 
Hạng B2
29/10/10
448
65
28
anhai555 nói:
Hệ thống biển báo trên tuyến đường dẫn vào cầu Cần Thơ rất dễ gây nhầm lẫn, nếu người lái xe không quen đường chắc chắn sẽ “sập bẫy” tốc độ.Theo hướng bắc - nam, tôi xin chia tuyến đường dẫn này làm ba đoạn cho tiện phân tích: đoạn 1 từ điểm đầu tuyến đường dẫn đến dốc phía nam cầu Cần Thơ, đoạn 2 từ dốc phía nam cầu Cần Thơ đến dốc phía nam cầu Cái Da, đoạn 3 từ dốc phía nam cầu Cái Da đến điểm cuối tuyến đường dẫn.Cách điểm đầu tuyến đường dẫn khoảng 5km có lắp đặt biển 420 “Bắt đầu khu vực đông dân cư” tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, vì thế bắt buộc các xe phải lưu thông với tốc độ 40-50 km/giờ.Khi đến đường dẫn cầu Cần Thơ, tại đoạn 1, cánh lái xe sẽ lúng túng vì không biết phải chạy với tốc độ nào cho phù hợp. Đoạn đường này không còn nằm trong khu vực đông dân cư nhưng không có lắp đặt biển báo xóa hiệu lực của biển 420 (là bảng 421- Hết khu vực đông dân cư). Thường tài xế không quen đường vẫn cứ tiếp tục cho xe “bò” với tốc độ 40-50 km/giờ vì theo quy định thì biển 420 tại vị trí nêu trên vẫn còn hiệu lực, còn nếu tài xế quen đường sẽ thoải mái chạy với tốc độ 50-80 km/giờ (tốc độ quy định ngoài khu vực đông dân cư) vì theo thông lệ tại đây từ trước đến giờ là như vậy.Đến đoạn 2, người lái xe sẽ bắt gặp biển 127 “Tốc độ tối đa cho phép” là 60 km/giờ (trong khi vẫn chưa thấy biển 421). Lái xe thêm một lần lúng túng, nhưng thường là chấp hành biển này, người lái xe quen sẽ giảm tốc độ vì họ đang di chuyển đến 80 km/giờ, còn các bác tài không quen đường sẽ tăng tốc vì trước đó họ chỉ đang chạy xe từ 40-50 km/giờ.Đoạn 3 là đoạn có biển báo gây ra sự nhầm lẫn và là đoạn đường liên tiếp có nhiều “bẫy” tốc độ nguy hiểm. Tại dốc phía nam cầu Cái Da có lắp đặt biển 134 “Hết hạn chế tốc độ tối đa” 60 km/giờ và bố trí tiếp ngay sau đó là biển “Hướng dẫn tốc độ phương tiện lưu thông ngoài khu vực đông dân cư” (từ 50-80 km/giờ). Theo quy định, biển hướng dẫn này chỉ có tác dụng nhắc nhở, nhưng rất nhiều lái xe nhầm tưởng biển này sẽ được phép lưu thông với tốc độ ngoài khu vực đông dân cư nên sẽ cùng nhau tăng tốc. Tiếp sau đó, họ phải đột ngột giảm tốc độ xe về 40 km/giờ bởi trên đường có đến ba nơi giao nhau đều được lắp đặt biển 127 “Tốc độ tối đa cho phép” là 40 km/giờ (cơ quan chức năng bố trí hệ thống biển báo này để các xe đang đi trên đường chính, đường ưu tiên phải giảm tốc độ, nhường đường cho các xe từ bên trong đường nhánh, đường phụ đi vào đường chính).Đến điểm cuối tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ, lúc này thường các xe đang chạy với tốc độ 50-80 km/giờ nhưng các bác tài quen đường sẽ phải tự biết giảm tốc độ về 40-50 km/giờ khi qua nơi giao nhau có tín hiệu đèn, dù tại đây không có bất cứ một biển báo hiệu nào quy định như vậy. Nếu không giảm tốc độ, lái xe có thể bị “thổi còi” và phải ký vào biên bản vi phạm tốc độ, lý do là biển 420 vẫn còn hiệu lực trên đoạn đường này.Tôi hi vọng các cơ quan chức năng nghiên cứu lại việc quy định tốc độ trên tuyến đường dẫn vào cầu Cần Thơ và lắp đặt lại hệ thống biển báo cho rõ ràng, tránh việc để các tài xế hiểu nhầm hay “sập bẫy” tốc độ như hiện nay.TRẦN ĐỨC HIỀN  Sẽ tổng rà soát biển báoÔng Nguyễn Hữu Khiêm, giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, cho biết những biển báo trên đường dẫn này đã có từ năm 2010, sau khi dự án cầu Cần Thơ hoàn thành. Công ty chỉ cắm và quản lý biển báo, còn việc ra quyết định công nhận biển báo, tốc độ quy định trên đường là do cơ quan chức năng khác thực hiện.Trước phản ảnh của người dân, công ty đã báo cáo Khu quản lý đường bộ VII (Tổng cục Đường bộ VN) và sắp tới sẽ có cuộc họp liên tịch gồm đại diện công ty và Khu quản lý đường bộ VII, Ban an toàn giao thông cùng công an quận - huyện, Sở Giao thông - vận tải, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ của TP Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Cuộc họp nhằm tổng rà soát hệ thống biển báo trên đường dẫn cầu Cần Thơ, biển báo nào bất hợp lý thì thay cho phù hợp.CHÍ QUỐC 
Hệ thống biển báo, vạch kẻ đường, hướng đi vẽ dưới làn đường trong nội ô Cần Thơ cũng rất khó hiểu (nhất là các đường lớn). Kính mong các bác chức trách ở Cần Thơ cũng nên tổng rà soát và có chấn chỉnh dùm; chứ gây khó hiểu như vậy mà áp dụng phạt nguội cũng tội cho lái xe và chủ xe.
 
Last edited by a moderator: