Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Kính gửi các bác trong diễn đàn!
Số là em cũng có xe đi mấy năm rồi , gọi là cũng biết chút ít về xe. Nên ông anh nhà em mới tìm đến em nhờ tư vấn ( về chất lượng thì em kiểm tra rồi , còn vấn đề thủ tục sang tên thì em chịu thua).
Ông anh em ( anh ruột kế em) muốn mua cái xe của công ty thanh lý ( ông ấy làm ở đó ). Công ty này là doanh nghiệp nước ngoài thành lập năm 2002 có một chiếc xe đăng ký năm 2003, khi đó công ty này có tên là X và trên giấy xe tất nhiên là mang tên công ty X, đến năm 2008 công ty này đổi tên thành công ty Y nhưng không chuyên đổi tên trên đằng ký của xe này . Bây giờ muốn sang tên xe này thì cần những giấy tờ gì, và chi phí sang tên xe là những chi phí nào và hết khoảng bao nhiêu. Rất mong các bác trong diễn đàn tư vấn cho em với . Cảm ơn các bác nhiều !
 
Hạng D
19/11/11
4.392
7.747
113
E nghĩ nếu ko gây khó khăn thì bác có thể nói anh bác photo quyết định đổi tên dn trên đó có tên cũ X và tên mới Y, kèm theo gpkd bản mới Y, tất cả do sở khđt cấp là đủ điều kiện để làm, còn nếu ko thì chắc phải theo quy trình thôi, chuyển cavet X qua Y, rồi mới sang tên cá nhân. Cá nhân mua xe và dn tự thỏa thuận chi phí chuyển tên chủ sở hữu trung gian này (mà e nghĩ đúng ra dn phả chịu tiền này đây là lỗi của họ, còn ko thì cứ để xe đó chạy hoài khỏi bán vì zace bây h xe cũ nhiều bác yên tâm
SMOKIN.GIF
)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/8/13
1.219
858
113
Cảm ơn bác hoangtan1312 đã tư vấn, vì cty để lại với giá ưu đãi nên bên mua chịu hết các chi phí chuyển đổi tên ( công ty cũng muốn thanh lý tài sản này, nên muốn ông anh sang tên luôn ). Như vậy xe này muốn sang tên được thì phải có bao gồm :
1- Quyết định đổi tên doanh nghiệp
2- Hóa đơn VAT ( cái này ghi càng thấp càng tốt phải không ạ , tất nhiên bên thuế cũng có mức tính rồi)
3- Hợp đồng mua bán xe
4- Quyết định thanh lý tài sản của công ty Y ( có cần bản danh sách kê khai tài sản của công ty , trong đó có kê khai chiếc xe không ah ? )
5-Giấy phép kinh doanh bản mới nhất của công ty Y
6- Các thủ tục còn lại theo quy định sang tên đổi chủ xe. ( giấy khai đăng ký xe, giấy đăng ký xe, biên lai thuế trước bạ, biển số củ ...)
Thủ tục như trên đã đầy đủ chưa các bác ?. Ngoài ra cho em hỏi thêm là em không rỏ chiếc xe này là xe nhập hay lắp ráp ( nó là xe zace GL 2003) và nếu xe nhập thì không biết đã đóng thuế nhập khẩu chưa ( vì giai đoạn 2002, 2003 hình như doanh nghiệp nước ngoài được miền thuế nhập khẩu khi mua xe ) , có cách nào để kiểm tra không các bác . Nếu chưa đóng thì bây giờ phải làm thủ tục gì và cách tính thuế như thế nào ah ?
Rất mong các bác giúp đở cho em xin ý kiến tư vấn . Cảm ơn các bác nhiều .


 
Hạng D
25/10/09
4.156
1.141
143
YÊU THƯƠNG
ây da gì mà nhiều vậy bác....qua trọng là xuất hoán đơn bán và hợp đồng là chính thôi...khó là cty x-y thôi chứ không có gì đâu bác à
 
Hạng D
1/6/12
1.090
98
48
cty X khi đổi tên thành cty Y trên GPKD cty Y có ghi rõ chi tiết từ X qua Y.
nhưng quan trong là có đổi địa chỉ ko?có cùng quận ko?nếu khác quận thì bác phải qua quận cty Y để khai đăng ký thuế TB có thể miễn thuế.
từ X qua Y nếu có thay đổi số thành viên (vd cty TNHH X đổi qua CTy CP có thêm TV) thì sẽ đóng thuế TB thêm 1 lần nữa.
để tư vấn chính xác hơn bác chủ up hình GPKD của X và Y cho a e xem sẽ dễ tư vấn hơn.
 
Hạng D
21/9/10
1.937
11.007
113
Nếu chỉ đơn giản đổi tên thôi thì chỉ cần thêm tờ khai trước bạ từ X thành Y, không phải đóng thuế trước bạ. Còn nếu công ty có yếu tố thay đổi cơ cấu cổ phần (có nghĩa là bán lại 1 phần hay toàn phần) thì phải đóng thuế trước bạ 1 lần nữa tuỳ theo tỉ lệ