xin lỗi các bác vì hình em up cái thì cũ, cái thì mới, một số cái như em nói là hồi đầu thay vỏ 205, sau đó nhìn không thuận mắt (không sport, lốp ko béo, ko phù hợp với dáng của xe), và quan trọng hơn nữa là mất hẳn cảm giác lái rất chuẩn xác mà lốp 215 thay trước đó đã mang lại. Chính vì thế nên em lại phải thay lại lốp 215/60/R16.
Để nói thêm về cái giảm ồn cho Forte, các bác cần phải làm thêm một số thứ, nếu làm đc thì em đảm bảo lúc nào cũng chỉ thích được ngồi xe, vần vô lăng như em hiện giờ thôi!!!
1. Cần phải đi phun, phủ toàn bộ gầm, hốc bánh bằng cao su non 3M hoặc phirol (đặc chủng của Ấn độ). Cái này quan trọng nhất là chống gỉ cho gầm xe trong đ/k thời tiết nhiệt đới của VN, đồng thời giảm đáng kể tiếng đá văng vào hốc xe trên đường (khi chưa phủ gầm đá văng kêu cong cong, phủ rồi thì nó chỉ lụp bụp tí thôi)

Giá thành để thực hiện thì quá rẻ so với hiệu quả mang lại, dưới 2tr!!!
2. Nếu có điều kiện các bác đi làm chống ồn cho xe, vật liệu chỉ được phép chọn 1 trong 2 loại (Dynamat - USA hoặc StP - Russia). Đây là 2 nhãn hàng chuyên nghiệp về cách âm, chống ồn, họ có từng loại vật liệu cho từng khu vực của xe (khu vực gầm xe - loại riêng; cánh cửa - loại riêng; trần xe - loại riêng; hốc bánh - loại riêng) chứ không phải như mấy anh tàu khựa dùng 1 loại dán cho cả xe!!! Cái này em đã phải nghiên cứu từ chính web site của họ để tự chọn ra loại phù hợp rồi order gara mua về lắp đặt. Về chi phí thì lớn quá (tầm 1000 obama). Hiệu quả đạt được không cao (vì theo các chỉ số của nhà sản xuất, nếu thi công đúng kỹ thuật, sử dụng đúng vật liệu cho từng khu vực thì sẽ giảm ồn tối đa 30% so với nguyên bản)!!!
3. Nếu có đ/k nữa, các bác thay toàn bộ hệ thống nhún (coilover) hiện nay có một số thương hiệu chuyên sản xuất coilover cho các dòng xe (trong đó có forte) như D2, BC racing (đài loan), Neo-Tech (hàn quốc), Megan racing (mẽo). Em đã order bộ coilover của BC racing (có nhiều good review của các forums forte nước ngoài là chất lượng tốt, giá cả chấp nhận được), bộ này cho phép điều chỉnh độ cứng mềm, độ cao thấp của
phuộc nên rất phù hợp cho các bác có thể hạ hoặc nâng gầm tùy thích, đi với cảm giác sport (cứng) hay êm ái (mềm) thông qua núm điều chỉnh rất rễ thao tác. đặc biệt là khi thay bộ này, các bác đi xe qua ổ gà, qua lằn gân giảm tốc... thì tiếng kịch kịch ở phuộc stock giờ hầu như hết, giảm ồn do dao động phát ra từ phuộc nhiều hơn so với phuộc stock ở phuộc stock. nếu chỉnh chế độ hết mức về soft, xe đi êm lắm ợ, nhưng như thế lại mất đi cảm giác mặt đường, cảm giác sport khi tăng ga, vào cua. Vì vậy, em để ở khoảng giữa, lệch về bên soft nhiều hơn.
Nói thật với các bác, em chỉ thích ngồi vần vô lăng xe mình thôi, trước em có thay toàn bộ loa stock bằng focal 165 + DVD 4250 Pioneer với mục đích tiếng hát át tiếng ồn, dưng giờ hầu như ko mở audio mấy, chỉ thích kéo kính xuống, nhấn ga để được nghe tiếng pô, hoặc kéo kính lên bật điều hòa, thì trong cabin cũng phần nhiều chỉ nghe thấy tiếng brừm brừm của pô. Thật sự là tiếng ồn của xe so với hồi mới mua quá khác biệt ợ.
Tiện đây, thấy các bác cũng quan tâm đến giảm ồn cho forte nên em làm luôn cái review này để các bác tham thảo.