Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xin hỏi về Buzi

Tập Lái
22/5/12
38
4
8
Các thầy cho em hỏi: Có cách nào (đo đạc hoặc mẹo gì đó) để xác định một trong 6 buzi của xe không tốt khi xe đang nổ máy ? em xin cám ơn.
 
Hạng D
29/10/16
3.816
3.263
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Các thầy cho em hỏi: Có cách nào (đo đạc hoặc mẹo gì đó) để xác định một trong 6 buzi của xe không tốt khi xe đang nổ máy ? em xin cám ơn.
Có cách,, nhưng phải có đồ nghề, hình như tôi từng có viết rồi thì phải.
Thứ nhất đồ nghề thì cần có găng cao su, clé mở bougie, và người thứ 2 để giúp đở
Cách làm
Mở dây bougie, mở bougie ra, để đầu bougie lại vào đầu dây bougie
Chạm nhẹ thành kim loại bougie vào máy xe, sườn xe (để có mass) nhớ đeo găng cao su vào. Nắm ngay dây bougie cao su nhé nhé
Nhờ người thứ 2 đề nhẹ và nhả ra ngay, nếu có tia lửa thì coi như bougie còn tốt, nếu không thì hơi mệt vì phải xem tiếp dây bougie, bobine
Sau đó gắng lại và mở cái thứ 2 và lập lại quá trình trên
- Nếu như bạn có ODB2 và chương trình có thể check thấy rất rỏ ràng
 
Tập Lái
22/5/12
38
4
8
-ok cám ơn bác, cách này phải tháo buzi ra, kiểm tra cũng giống như kiểm tra buzi xe máy xem đánh lửa có gom không ?..etc, ý em muốn hỏi là có cách nào k cần tháo buzi chỉ cần đo đạc là biết buzi nào còn tốt hay xấu, sống hay chết vì nguyên tắc khi đánh lửa sẽ có dòng cao áp chạy qua, có cách nào đo đạc các giá trị này để xác định buzi còn tốt hay xấu ?? (nếu dùng phần mềm thì lại phải có máy chuyên dụng)
 
Hạng D
29/10/16
3.816
3.263
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Cách thứ hai là như cách 1, khác 1 điều là gở duy nhất dây bougie ra khi máy nổ, nếu nghe thấy tiếng khựng là bougie còn tốt (còn bắt lửa), tắt máy gắn dây lại, và thử với dây thứ 2, ..... trong trường hợp giật dây ra mà nghe máy vẩn nổ "bình thường" như chưa giật ra thì xác xuất bougies đó có thể hư. (tôi chỉ sợ là dây bougie mà thôi với bobine)

- trong trường hợp kh mở bougie thì khó đoán bệnh vì có thể piston .... vân vân. Đó là cách dể nhất để tìm piston/bougie nói chung nào có vấn đề
- Khi mở bougie bạn có thể nhìn mà đoán được, nó có vấn đề gì hay không do màu của nó, với có thể chỉnh lại độ hở nếu cần thiết (hình như cũng có viết đâu đó rồi)

Còn máy chuyên dụng thì rất dể, cần có laptop (win xp cũng ok), với dây USB/ODB2 và chương trình đi kèm. Nếu như tập đoàn VW thì có Vagcom, Opel thì có opcom, thường có elm 327, maxiecu .....tuỳ theo xe và tùy theo cách thức bạn dùng, nhưng tôi thử thì các chương trình chịu chơi với windows 32 bits hơn 64 bits

Cách hay nhất là đo từ gốc lên ngọn, bougie, dây bougie, bobine .....

Xe bạn bị gì mà cần phải thử bougie vậy ? có thể post cho các bạn bình loạn .. cào cào với
 
Tập Lái
22/5/12
38
4
8
-Vâng, cám ơn bác, rất hay: tức là khi đang nổ máy mình sẽ rút lần lượt từng buzi, quan sát vòng tua máy và nghe tiếng máy, nếu k thay đổi có nghĩa là buzi hỏng, thay đổi có nghĩa là còn sống. OK bác, có sợ ảnh hưởng gì tới các bộ phận khác k bác ? vì mình ngắt và đấu như vậy là ở tình trạng ngắt nóng (máy đang nổ) ?
-Về phần mềm bác nói vậy em sẽ nghiên cứu và hỏi thêm bác, xe em xe Mĩ Chrysler, con này đặc biệt kén buzi, trước kia bị bệnh thường bỏ máy, đến khi phải thay buzi Mẹc vào nó mới chịu, mấy cái Denso trên thị trường thay vào chỉ được đúng 1 ngày là bỏ máy, đưa vào xe khác thì ok. (Nó giống như cái máy DVD của Nhật ngày xưa ấy, đưa đĩa tàu vào là k đọc được rất kén đĩa- giống vậy)
Phần mềm để kiểm tra vậy thường có tên là gì bác ? để em kiếm?
 
Hạng D
29/10/16
3.816
3.263
113
Pháp
Xác nhận
confirm
-Vâng, cám ơn bác, rất hay: tức là khi đang nổ máy mình sẽ rút lần lượt từng buzi, quan sát vòng tua máy và nghe tiếng máy, nếu k thay đổi có nghĩa là buzi hỏng, thay đổi có nghĩa là còn sống. OK bác, có sợ ảnh hưởng gì tới các bộ phận khác k bác ? vì mình ngắt và đấu như vậy là ở tình trạng ngắt nóng (máy đang nổ) ?
-Về phần mềm bác nói vậy em sẽ nghiên cứu và hỏi thêm bác, xe em xe Mĩ Chrysler, con này đặc biệt kén buzi, trước kia bị bệnh thường bỏ máy, đến khi phải thay buzi Mẹc vào nó mới chịu, mấy cái Denso trên thị trường thay vào chỉ được đúng 1 ngày là bỏ máy, đưa vào xe khác thì ok. (Nó giống như cái máy DVD của Nhật ngày xưa ấy, đưa đĩa tàu vào là k đọc được rất kén đĩa- giống vậy)
Phần mềm để kiểm tra vậy thường có tên là gì bác ? để em kiếm?
Vậy xe bạn là chrysler loại gì vì có nhiều chũng loại, đời máy, do đó rất khó nói thế nào, còn như bougie thì Bosch xe Mỹ không kén đâu, vì Mercedes cũng đâu làm bougie đâu

Về phần giật dây ra cũng như bạn ...bị chết 1 bougie vậy, thường thì chết 1 vẩn còn lết được về đến nhà mà, lúc đó sửa hay thay cũng thế thôi, chỉ có yêu cầu là đừng thử lâu thôi,

MT2500 tôi nghĩ là chuyên môn cho chrysler, hay bạn cứ hỏi xem ELM 327 là loại thường dùng nhất
 
Hạng D
19/10/09
4.385
10.298
113
Tel : 0949999684 .
Xác nhận
confirm
Bugi nó chỉ chấp hành thôi .Nó đánh lửa kém thì bị dơ đầu,càng dơ đầu càng đánh lửa kém và đen thui luôn .

Bugi Chryler em có trử mấy loại em đảm bảo bác mua ngoài chợ khó mà có hàng . Hình dáng và kiểu nó không giống ai luôn . Nó dùng đặc chủng cho 1 vài động cơ Chryler thôi .Như con Journey chẳng hạn
 
Tập Lái
22/5/12
38
4
8
-Cám ơn bác Osin, đúng là MT2500 chuyên cho GM-Chrysler-Ford-Jeep
(cám ơn Phong nguyen, có gì em sẽ liên hệ bác)
 
  • Like
Reactions: Osin

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook