tatcaviem nói:
Sáng nay e mang ra gara gần nhà, thợ nói chỉ cần hàn bình nứoc phụ và <span style=""color: #ff0000;"">thay gioang đồng hồ công tở mét</span> là ok rồi
Con hộp số tự động ở đây ko làm đc
Chắc qua bác Tấn thôi
Chúc mừng bác nếu vậy thì cũng tốt rồi nè.....
Cái hộp số thì em nghe bác Tấn cũng không sửa được bác ah nhưng bác Tấn có thể đặt 1 bộ bố nồi côn hộp số AT về thay cho bác còn không thì tìm hộp số AT nghĩa địa thay luôn nếu ok. Em nghe đâu giá tầm khoảng trên 8 củ/ 1 bộ bố nồi ah .! mà hộp nghĩa địa AT tầm 15củ........
Còn cái màu đỏ bác viết ở trên em thật không hiểu......Gioang congtermet là cái gì ah ? Và nó không sái dây contermet mà chỉ có 1 cục cảm biến tốc độ gắn vào hộp số còn được gọi là speed sensor như bác VVT nói ở trên.....
Bác nghiên cứu lại xem nhé.
Chúc bác mau hoàn thiện V2
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/4/12
1.092
4.162
113
Sài Gòn
V.cafe.music.dalat nói:
tatcaviem nói:
Sáng nay e mang ra gara gần nhà, thợ nói chỉ cần hàn bình nứoc phụ và <span style=""color: #ff0000;"">thay gioang đồng hồ công tở mét</span> là ok rồi
Con hộp số tự động ở đây ko làm đc
Chắc qua bác Tấn thôi
Chúc mừng bác nếu vậy thì cũng tốt rồi nè.....
Cái hộp số thì em nghe bác Tấn cũng không sửa được bác ah nhưng bác Tấn có thể đặt 1 bộ bố nồi côn hộp số AT về thay cho bác còn không thì tìm hộp số AT nghĩa địa thay luôn nếu ok. Em nghe đâu giá tầm khoảng trên 8 củ/ 1 bộ bố nồi ah .! mà hộp nghĩa địa AT tầm 15củ........
Còn cái màu đỏ bác viết ở trên em thật không hiểu......Gioang congtermet là cái gì ah ? Và nó không sái dây contermet mà chỉ có 1 cục cảm biến tốc độ gắn vào hộp số còn được gọi là speed sensor như bác VVT nói ở trên.....
Bác nghiên cứu lại xem nhé.
Chúc bác mau hoàn thiện V2
hi, cảm ơn bác Việt nhiều, tại mình ko biết viết sao đó mà, thợ kêu sửa điện gì đó là đc.
mà bác thấy cái hộp ssố giờ thay hay làm bố nồi hả bác
 
Tập Lái
23/4/12
44
2
8
theo như mình biết thì;
1, Làm gì có cái gioăng contermet nào mà thay?
-Trước khi QĐ thay sensor speed bác nên tháo ra vệ sinh trước xem sao,thường thì những lá đồng ở trong SSP bị dơ -> tiếp xúc kém->đồng hồ bị giật.
2, Bệnh lý theo như bác nói là do bố nồi côn bị chai chứ đâu phải hư hộp số mà thay cho ..XXX
Chúc V2 bác mau bình phục!
 
Hạng D
10/4/12
1.092
4.162
113
Sài Gòn
tieulongaccord nói:
theo như mình biết thì;
1, Làm gì có cái gioăng contermet nào mà thay?
-Trước khi QĐ thay sensor speed bác nên tháo ra vệ sinh trước xem sao,thường thì những lá đồng ở trong SSP bị dơ -> tiếp xúc kém->đồng hồ bị giật.
2, Bệnh lý theo như bác nói là do bố nồi côn bị chai chứ đâu phải hư hộp số mà thay cho ..XXX
Chúc V2 bác mau bình phục!
Vậy hả bác, thanks bác nhiều. E đang thu xếp qua bác Tấn coi xem sao
 
tieulongaccord nói:
theo như mình biết thì;
1, Làm gì có cái gioăng contermet nào mà thay?
-Trước khi QĐ thay sensor speed bác nên tháo ra vệ sinh trước xem sao,thường thì những lá đồng ở trong SSP bị dơ -> tiếp xúc kém->đồng hồ bị giật.
2, <span style=""color: #ff0000;"">Bệnh lý theo như bác nói là do bố nồi côn bị chai chứ đâu phải hư hộp số mà thay cho ..XXX </span>
Chúc V2 bác mau bình phục!
Xe bác ấy là AT nên bố nồi khá đắt coi như gần bằng cả hộp số vì vậy thay được hộp số cũng OK mà bác Cường
 
Hạng D
9/2/11
1.176
2
36
tatcaviem nói:
V.cafe.music.dalat nói:
tatcaviem nói:
Sáng nay e mang ra gara gần nhà, thợ nói chỉ cần hàn bình nứoc phụ và <span style=""color: #ff0000;"">thay gioang đồng hồ công tở mét</span> là ok rồi
Con hộp số tự động ở đây ko làm đc
Chắc qua bác Tấn thôi
Chúc mừng bác nếu vậy thì cũng tốt rồi nè.....
Cái hộp số thì em nghe bác Tấn cũng không sửa được bác ah nhưng bác Tấn có thể đặt 1 bộ bố nồi côn hộp số AT về thay cho bác còn không thì tìm hộp số AT nghĩa địa thay luôn nếu ok. Em nghe đâu giá tầm khoảng trên 8 củ/ 1 bộ bố nồi ah .! mà hộp nghĩa địa AT tầm 15củ........
Còn cái màu đỏ bác viết ở trên em thật không hiểu......Gioang congtermet là cái gì ah ? Và nó không sái dây contermet mà chỉ có 1 cục cảm biến tốc độ gắn vào hộp số còn được gọi là speed sensor như bác VVT nói ở trên.....
Bác nghiên cứu lại xem nhé.
Chúc bác mau hoàn thiện V2
hi, cảm ơn bác Việt nhiều, tại mình ko biết viết sao đó mà, thợ kêu sửa điện gì đó là đc.
mà bác thấy cái hộp ssố giờ thay hay làm bố nồi hả bác
Cũng có trường hợp thừa dầu hộp số nó cũng có hiện tượng như trên nhưng đèn check phải sáng
 
Hạng D
10/4/12
1.092
4.162
113
Sài Gòn
NôngDânLangbiang nói:
1: bình nước phụ của két nước bì xì nên nóng máy hao nước
<span style=""color: #ff0000;"">=> Cái này bác nên kiểm tra lại miệng nắp két nước và nắp nước chứ bình nước phụ sao mà hư được. Nếu không thì xe bác bị thổi roong quy lát....</span>
2: Mới chạy thì hộp số vô bình thuường nhưng hơi giật khi sang số, chạy 1 lúc thì chuyển số khó, e đạp đến vòng tua máy 2,7 và hơn 50km/h mới chuyển số 3, và sang sô 4 là gần 80km/h
<span style=""color: #ff0000;"">=> Bố nồi hộp số của bác bị chai và xuống cấp khi nhớt nóng thì khó chuyển số.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">=> có khả năng phải thay , bình thường 1700vp - 2000vp thì chuyển cấp (xe em như vậy ).....và đạt khoảng 40km/h là chuyển hết cấp tới cấp 4</span>
3: tay lái xỉa phải, đòng hồ km/h thỉnh thoảng giật tùm lum
<span style=""color: #ff0000;"">=> Tay lái xỉa có nhiều nguyên nhân......Đồng hồ contermet giật là bị hỏng rồi ah . Vì đồng hồ qua cảm biến tốc độ không sử dũng day contermet như bác nói ở dưới là thay gioang contermet ah !</span>
Sáng nay e mang vô hãng kiểm tra thì hãng cho biết sẽ thay những món này
1: Hạ hộp số kiẻm tra
2: Thay bù ga sáng
3: thay dây phin(4 giây)
4: Vệ sinh béc phun nhiên liệu
5: Thay bình nước phụ động cơ
6: Thay ron Catse máy + heo hay beo gì đó ( chữ a KTV hơi xấu)
7: Thay phôt đui cốt máy
8: Thay rutin lái trong 1 cặp, ngoài 1 cặp
9: Thay gioang công tơ mét
10: thay lọc xăng
=> Xe bác bị bệnh cũng nặng quá ......Chúc V2 bác mau chữa trị .
Xe e chỉ còn hộp số thôi, đang xắp xếp qua bác Tấn
Bác Việt cho hỏi thêm là mình làm lại cái cảm biến tốc độ thì có hết nhảy số khi kim km/h ko nhảy ko? vì mỗi khi kim km/h nhảy là số tự động nhảy tùm lum
 
Last edited by a moderator:
tatcaviem nói:
NôngDânLangbiang nói:
1: bình nước phụ của két nước bì xì nên nóng máy hao nước
<span style=""color: #ff0000;"">=> Cái này bác nên kiểm tra lại miệng nắp két nước và nắp nước chứ bình nước phụ sao mà hư được. Nếu không thì xe bác bị thổi roong quy lát....</span>
2: Mới chạy thì hộp số vô bình thuường nhưng hơi giật khi sang số, chạy 1 lúc thì chuyển số khó, e đạp đến vòng tua máy 2,7 và hơn 50km/h mới chuyển số 3, và sang sô 4 là gần 80km/h
<span style=""color: #ff0000;"">=> Bố nồi hộp số của bác bị chai và xuống cấp khi nhớt nóng thì khó chuyển số.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">=> có khả năng phải thay , bình thường 1700vp - 2000vp thì chuyển cấp (xe em như vậy ).....và đạt khoảng 40km/h là chuyển hết cấp tới cấp 4</span>
3: tay lái xỉa phải, đòng hồ km/h thỉnh thoảng giật tùm lum
<span style=""color: #ff0000;"">=> Tay lái xỉa có nhiều nguyên nhân......Đồng hồ contermet giật là bị hỏng rồi ah . Vì đồng hồ qua cảm biến tốc độ không sử dũng day contermet như bác nói ở dưới là thay gioang contermet ah !</span>
Sáng nay e mang vô hãng kiểm tra thì hãng cho biết sẽ thay những món này
1: Hạ hộp số kiẻm tra
2: Thay bù ga sáng
3: thay dây phin(4 giây)
4: Vệ sinh béc phun nhiên liệu
5: Thay bình nước phụ động cơ
6: Thay ron Catse máy + heo hay beo gì đó ( chữ a KTV hơi xấu)
7: Thay phôt đui cốt máy
8: Thay rutin lái trong 1 cặp, ngoài 1 cặp
9: Thay gioang công tơ mét
10: thay lọc xăng
=> Xe bác bị bệnh cũng nặng quá ......Chúc V2 bác mau chữa trị .
Xe e chỉ còn hộp số thôi, đang xắp xếp qua bác Tấn
Bác Việt cho hỏi thêm là mình làm lại cái cảm biến tốc độ thì có hết nhảy số khi kim km/h ko nhảy ko? vì mỗi khi kim km/h nhảy là số tự động nhảy tùm lum
Cái này sẽ hết hoàn toàn khi bác thay cảm biến tốc độ ah!
Em cũng đã từng bị như bác ............
Chúc bác mau hoàn thiện V2
 
Hạng D
10/4/12
1.092
4.162
113
Sài Gòn
V.cafe.music.dalat nói:
tatcaviem nói:
NôngDânLangbiang nói:
1: bình nước phụ của két nước bì xì nên nóng máy hao nước
<span style=""color: #ff0000;"">=> Cái này bác nên kiểm tra lại miệng nắp két nước và nắp nước chứ bình nước phụ sao mà hư được. Nếu không thì xe bác bị thổi roong quy lát....</span>
2: Mới chạy thì hộp số vô bình thuường nhưng hơi giật khi sang số, chạy 1 lúc thì chuyển số khó, e đạp đến vòng tua máy 2,7 và hơn 50km/h mới chuyển số 3, và sang sô 4 là gần 80km/h
<span style=""color: #ff0000;"">=> Bố nồi hộp số của bác bị chai và xuống cấp khi nhớt nóng thì khó chuyển số.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">=> có khả năng phải thay , bình thường 1700vp - 2000vp thì chuyển cấp (xe em như vậy ).....và đạt khoảng 40km/h là chuyển hết cấp tới cấp 4</span>
3: tay lái xỉa phải, đòng hồ km/h thỉnh thoảng giật tùm lum
<span style=""color: #ff0000;"">=> Tay lái xỉa có nhiều nguyên nhân......Đồng hồ contermet giật là bị hỏng rồi ah . Vì đồng hồ qua cảm biến tốc độ không sử dũng day contermet như bác nói ở dưới là thay gioang contermet ah !</span>
Sáng nay e mang vô hãng kiểm tra thì hãng cho biết sẽ thay những món này
1: Hạ hộp số kiẻm tra
2: Thay bù ga sáng
3: thay dây phin(4 giây)
4: Vệ sinh béc phun nhiên liệu
5: Thay bình nước phụ động cơ
6: Thay ron Catse máy + heo hay beo gì đó ( chữ a KTV hơi xấu)
7: Thay phôt đui cốt máy
8: Thay rutin lái trong 1 cặp, ngoài 1 cặp
9: Thay gioang công tơ mét
10: thay lọc xăng
=> Xe bác bị bệnh cũng nặng quá ......Chúc V2 bác mau chữa trị .
Xe e chỉ còn hộp số thôi, đang xắp xếp qua bác Tấn
Bác Việt cho hỏi thêm là mình làm lại cái cảm biến tốc độ thì có hết nhảy số khi kim km/h ko nhảy ko? vì mỗi khi kim km/h nhảy là số tự động nhảy tùm lum
Cái này sẽ hết hoàn toàn khi bác thay cảm biến tốc độ ah!
Em cũng đã từng bị như bác ............
Chúc bác mau hoàn thiện V2
Cảm ơn bác nhiều lắm, bác ở sài gòn là e đón bác đi cafe rồi
 
tatcaviem nói:
V.cafe.music.dalat nói:
tatcaviem nói:
NôngDânLangbiang nói:
1: bình nước phụ của két nước bì xì nên nóng máy hao nước
<span style=""color: #ff0000;"">=> Cái này bác nên kiểm tra lại miệng nắp két nước và nắp nước chứ bình nước phụ sao mà hư được. Nếu không thì xe bác bị thổi roong quy lát....</span>
2: Mới chạy thì hộp số vô bình thuường nhưng hơi giật khi sang số, chạy 1 lúc thì chuyển số khó, e đạp đến vòng tua máy 2,7 và hơn 50km/h mới chuyển số 3, và sang sô 4 là gần 80km/h
<span style=""color: #ff0000;"">=> Bố nồi hộp số của bác bị chai và xuống cấp khi nhớt nóng thì khó chuyển số.</span>
<span style=""color: #ff0000;"">=> có khả năng phải thay , bình thường 1700vp - 2000vp thì chuyển cấp (xe em như vậy ).....và đạt khoảng 40km/h là chuyển hết cấp tới cấp 4</span>
3: tay lái xỉa phải, đòng hồ km/h thỉnh thoảng giật tùm lum
<span style=""color: #ff0000;"">=> Tay lái xỉa có nhiều nguyên nhân......Đồng hồ contermet giật là bị hỏng rồi ah . Vì đồng hồ qua cảm biến tốc độ không sử dũng day contermet như bác nói ở dưới là thay gioang contermet ah !</span>
Sáng nay e mang vô hãng kiểm tra thì hãng cho biết sẽ thay những món này
1: Hạ hộp số kiẻm tra
2: Thay bù ga sáng
3: thay dây phin(4 giây)
4: Vệ sinh béc phun nhiên liệu
5: Thay bình nước phụ động cơ
6: Thay ron Catse máy + heo hay beo gì đó ( chữ a KTV hơi xấu)
7: Thay phôt đui cốt máy
8: Thay rutin lái trong 1 cặp, ngoài 1 cặp
9: Thay gioang công tơ mét
10: thay lọc xăng
=> Xe bác bị bệnh cũng nặng quá ......Chúc V2 bác mau chữa trị .
Xe e chỉ còn hộp số thôi, đang xắp xếp qua bác Tấn
Bác Việt cho hỏi thêm là mình làm lại cái cảm biến tốc độ thì có hết nhảy số khi kim km/h ko nhảy ko? vì mỗi khi kim km/h nhảy là số tự động nhảy tùm lum
Cái này sẽ hết hoàn toàn khi bác thay cảm biến tốc độ ah!
Em cũng đã từng bị như bác ............
Chúc bác mau hoàn thiện V2
Cảm ơn bác nhiều lắm, bác ở sài gòn là e đón bác đi cafe rồi
Bác khách sáo quá .....
Khi nào bác có dịp ở ĐLạt thì alô em nhé.