Hạng F
1/8/12
5.715
5.733
113
TP HCM
Bác này tư vấn thực tế nè:

Tư vấn về thời gian hơi khó vì phụ thuộc vào xe, phụ thuộc vào sức khoẻ và tay lái của bác tài và các thành viên theo xe.
Mình thấy chạy xe gia đình tốc độ trung bình khoảng 48-52km/h, dựa vào đấy mà tính thời gian đi.
Ngày đầu bác lấy 3 mốc NHA TRANG, TUY HOÀ, QUY NHƠN xem sức chạy được tới đâu để lấy mốc cho những chặng sau đảm bảo an toàn và sức khoẻ.
QL1A có mấy đoạn cao tốc, hầm chui tránh đèo cũng lợi được thời gian.
Đường qua Phú Yên, Bình Định, nam Quảng Ngãi đường không được tốt chạy phải chú ý hơn thôi.
Đi đường thấy có cua hơi khuất tầm nhìn hoặc thấy có nhiều nhà cửa thì nới chân ga- những chỗ đó hay có biển báo hạn chế tốc độ.
Mình xài Vietmap thấy báo hạn chế tốc độ tương đôi đúng, khoảng trước chừng 200-500m.
Lúc VM báo mình thường nới chân ga, nếu đông xe mình chuyển qua làn phải.
Đườn QL1A thường có con lươn ở giữa nên cũng không ngại xe khách vượt ẩu, lấn làn.
Quan trọng nhất là tinh thần phải thoải mái, không bị gò bó về thời gian, không bị ức chế về tình hình đường sá, tình hình giao thông là có chuyến đi an toàn, vui vẻ.
Chúc bác thượng lô bình an.
Bác hướng dẫn chi tiết quá.
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng D
11/2/11
1.305
2.372
143
www.falkentire.com
Bác nên đi tàu hoả giường nằm, mua hẳn 1 khoang 4.

Ngắm đường ngắm xá thì cũng ngang xe hơi. Cơ mà mệt thì nằm lăn ra ngủ, không phải nghĩ. Có thể ra căng tin tàu ngồi nhấm nháp đĩa mồi, uống mấy lon bia, nhìn khung cảnh trôi qua bên cửa sổ.

Mình chạy xe hơi đi cả nhà về quê vài lần giờ nghiệm ra đi tàu là thích nhứt
 
Hạng D
2/5/16
1.926
1.874
143
Phần mềm chỉ hỗ trợ 1 phần thôi, quan trọng là tài xế. Chạy xe xuyên Việt cũng bình thường thôi, cứ bình tĩnh đi theo biển báo, đừng vội vàng, hạn chế vượt khi chưa chắc chắn về tốc độ và tầm nhìn.
Mình cũng vài lần đi về tết, có lần mình đi 2 ngày từ SG về Ninh Bình. Sáng 4h00 xuất phát Q.12, tối 22h00 tới Đà Nẵng nghỉ đêm; Hôm sau xuất phát 5h00 thì 17h00 mình về tới Ninh Bình. Còn các lần khác đủng đỉnh đi 3 ngày, có khi 4 ngày vì dừng chơi ngắm cảnh nhiều.
Bác chạy giống em, thường ngủ đêm ở Đà Nẵng. Nếu đi QL14 thì 20h đến ĐN rồi, còn đi QL1A tầm 21h30' em mới tới. Ngủ ở ĐN, sáng sớm hôm sau chạy ra Huế ăn sáng.
Đi QL14 khỏe hơn, ít trạm thu phí hơn QL1A.
 
Hạng D
9/2/15
1.489
7.164
113
40
Bác nên đi tàu hoả giường nằm, mua hẳn 1 khoang 4.

Ngắm đường ngắm xá thì cũng ngang xe hơi. Cơ mà mệt thì nằm lăn ra ngủ, không phải nghĩ. Có thể ra căng tin tàu ngồi nhấm nháp đĩa mồi, uống mấy lon bia, nhìn khung cảnh trôi qua bên cửa sổ.

Mình chạy xe hơi đi cả nhà về quê vài lần giờ nghiệm ra đi tàu là thích nhứt
Bác đã vài lần
ngta đây mới lần đầu tiên
mỗi người mỗi khác bác ah
mỗi cái đều có 1 cái thú riêng
nếu có điều kiện thì cứ thử 1 lần cho biết
CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI MÀ!
 
Hạng B2
24/9/13
476
332
63
Bác chủ chưa chạy bao giờ + chở vợ con theo thì không đi dài được. Nếu bác chủ lái cứng và sức khỏe tốt + vợ con chịu ngồi lâu thì bác theo lộ trình sau:
Ngày 1: Xuất phát từ SG 5h sáng thì 17h đến Quy Nhơn và ngủ đêm ở đó - 650 km
Ngày 2: Ăn sáng Quy Nhơn, 7h xuất phát - tối ngủ ở Đồng Hới - 580 km
Ngày 3: Đồng Hới - Hà Nội

Nếu bác đi 4 ngày thì thoải mái hơn, đi 3 ngày khá là mệt đấy
 
  • Like
Reactions: phamtrunghieu
Hạng D
2/5/16
1.926
1.874
143
Bác nên đi tàu hoả giường nằm, mua hẳn 1 khoang 4.

Ngắm đường ngắm xá thì cũng ngang xe hơi. Cơ mà mệt thì nằm lăn ra ngủ, không phải nghĩ. Có thể ra căng tin tàu ngồi nhấm nháp đĩa mồi, uống mấy lon bia, nhìn khung cảnh trôi qua bên cửa sổ.

Mình chạy xe hơi đi cả nhà về quê vài lần giờ nghiệm ra đi tàu là thích nhứt
Nếu đi tàu hỏa thì thà em đi máy bay.
Vấn đề là khi đi ô tô riêng về quê sẽ có phương tiện đi lại, nhất là những hôm mưa rét.
 
  • Like
Reactions: phamtrunghieu
Hạng D
15/7/11
1.072
2.707
113
Xuyên Việt kiểu này có rất nhiều cái thú.
Riêng em thích làm vài chuyến dài ngày, mà khổ ở nhà giờ trồng cây nuôi cá nhiều quá, ko bỏ hết mà đi được.
 
Hạng C
19/4/19
595
541
96
40
Vietmap hay Navitel có cảnh báo được biển khu dân cư không bác, hay là chỉ đọc biển có số thôi ?
Vietmap hay Navitel sử dụng định vị GPS để cảnh báo giới hạn tốc độ được lưu sẵn trong bộ dữ liệu của camera, chứ không phải là đọc biển báo. Không có cái nào đọc biển báo cả, biển báo sau cây chuối thì đọc bằng niềm tin à.
  • Khi gặp biển khu dân cư, nếu vị trí này có trong bộ dữ liệu, camera sẽ kêu lên: Sắp tới biển báo, tốc độ giới hạn 60km hoặc 50km.
  • Nếu vị trí này không có trong bộ dữ liệu, nó im luôn.
  • Trước khi đi xa thì nên cập nhật bản đồ, tuy nhiên độ chính xác cảnh báo tốc độ của Vietmap theo em chỉ đạt tầm 80% thôi.
 
Hạng B2
27/7/07
253
301
63
Em rút kinh nghiệm không chơi Vietmap hay phần mềm cảnh báo gì cả. Có nó cái mình ỷ lại, giảm chú ý biển báo thế là ăn bánh mì. Giờ đi đâu cũng Việt Mắt là chính. Đường xá thì Google Map hoặc Việt Mồm là nhất.