Hạng D
18/12/06
1.692
1.669
113
giờ 2021 rồi , em định kiếm 1 em đời 2005 - 2007 rồi dự thêm chút kinh phí để tút tát và độ đẽo thì theo các bác tư vấn có nên không nhỉ ???
Bác kiếm con nào chủ đi kỹ bảo dưỡng tốt là ok,em đang đi G đây,rất lành, mỗi lần bảo dưỡng ở mốc 40k km cũng rẽ. Mê thì cứ quất thôi bác !
 
  • Like
Reactions: donguyendung
Tập Lái
6/11/20
17
5
3
Bác kiếm con nào chủ đi kỹ bảo dưỡng tốt là ok,em đang đi G đây,rất lành, mỗi lần bảo dưỡng ở mốc 40k km cũng rẽ. Mê thì cứ quất thôi bác !
bác cho em hỏi là dòng này có bị lỗi cố hữu nào không nhỉ ????
 
Hạng D
18/12/06
1.692
1.669
113
bác cho em hỏi là dòng này có bị lỗi cố hữu nào không nhỉ ????
Em thấy không,bác chú ý ống nước (dẫn nước giải nhiệt,nhỏ cở fi 15mm)mỗi khi đi bảo dưỡng. Vì có một hai trường hơp bị nứt ống này xì nước --->tăng nhiệt,nhưng cũng đừng lo quá,mỗi lần bảo dưỡng mốc 40k km hảng đều bảo thay ống này (rẽ).Xe em đi 140k km rồi và chỉ thay 1 lần theo lịch bảo dưỡng (dù chưa nứt),mỗi 5000k km khi thay nhớt thợ kiểm tra thấy còn mềm khok nứt thì chạy tiếp.:D
 
  • Love
Reactions: donguyendung
Tập Lái
9/10/20
17
38
13
45
Em mua xe lần đầu và cũng mua mù, dự tính 1-2 năm rồi đổi.
Lúc mua người bán chỉ nói 2 câu:
1- bao xài
2- không bớt 1 xu
Về ông anh vợ hỏi sao mua xe đời sâu thế (xe em 205, còn ổng đang đi CRV 2020) ?
1 tuần sau tới nhà ổng chơi, ổng lên ngồi đạp thử...á đù, xe êm ghê..mạnh ghê..vi vu 1 vòng ... kết luận: đi sướng hơn xe anh...hahahaha.
Sau này vào hội GVC được mấy anh zai check chiết các kiểu...xe zin..ngon...khi nào bán xe nhớ anh..
Đến này cũng gần 1 năm, em đi đăng kiểm 2 lần rồi, vẫn OK, nhanh gọn.
Em cũng chưa vào hãng check gì hết, lúc mới mua quăng ra gara cho thợ tự bảo dưỡng rồi vác về chạy đến giờ.
Càng đi nhiều, hiểu nhiều về nó, càng k muốn đổi xe nữa. Còn vợ thì từ ngày có G cũng k thèm đi Fo tủn cơ quan cấp nữa, kêu đi Fò chóng mặt.

Kết luận: Giá trị con xe 16 năm mang lại lớn hơn số tiền bỏ ra. .
 
Tập Lái
6/11/20
17
5
3
Em mua xe lần đầu và cũng mua mù, dự tính 1-2 năm rồi đổi.
Lúc mua người bán chỉ nói 2 câu:
1- bao xài
2- không bớt 1 xu
Về ông anh vợ hỏi sao mua xe đời sâu thế (xe em 205, còn ổng đang đi CRV 2020) ?
1 tuần sau tới nhà ổng chơi, ổng lên ngồi đạp thử...á đù, xe êm ghê..mạnh ghê..vi vu 1 vòng ... kết luận: đi sướng hơn xe anh...hahahaha.
Sau này vào hội GVC được mấy anh zai check chiết các kiểu...xe zin..ngon...khi nào bán xe nhớ anh..
Đến này cũng gần 1 năm, em đi đăng kiểm 2 lần rồi, vẫn OK, nhanh gọn.
Em cũng chưa vào hãng check gì hết, lúc mới mua quăng ra gara cho thợ tự bảo dưỡng rồi vác về chạy đến giờ.
Càng đi nhiều, hiểu nhiều về nó, càng k muốn đổi xe nữa. Còn vợ thì từ ngày có G cũng k thèm đi Fo tủn cơ quan cấp nữa, kêu đi Fò chóng mặt.

Kết luận: Giá trị con xe 16 năm mang lại lớn hơn số tiền bỏ ra. .
vậy là bác mua đời 2005 ah ?? tính ra nếu xe bác đi trung bình bao nhiêu L/100km nhỉ ?? chi phí bảo dưỡng định kỳ chia ra hàng tháng có nhiều không bác ???
 
  • Like
Reactions: Long_Bong
Tập Lái
9/10/20
17
38
13
45
vậy là bác mua đời 2005 ah ?? tính ra nếu xe bác đi trung bình bao nhiêu L/100km nhỉ ?? chi phí bảo dưỡng định kỳ chia ra hàng tháng có nhiều không bác ???
- Xe mình 205 đăng ký 206 bác.
Ban đầu tưởng đời đầu k bằng mấy em đời sau, sau này vào hội chơi mới biết 205 206 là đầy đủ nhất. 208 về sau bị cắt bớt nhiều chi tiết (Bữa ae ngồi thống kê thì thiếu gần 40 món.) nên giá xuất xưởng rẻ hơn cả 100 củ.

- Xe cũ nên k nói được bn km/100L. Tùy chất xe, tùy cách chạy, tùy cung đường, tùy chủ bảo dưỡng như thế nào.....v....v...Tham khảo thì trong hội đại đa số xe đều chạy đường trường dưới 10L, hỗn hợp 12L. Còn mấy bác chưa đi mà nghe nói thì chém toàn 20-25L.

- Chi phí bảo dưỡng theo hãng thì Mitsu mắc hơn Toy tầm 10-15% nhưng thời hạn sd dài hơn chút nên tính kĩ thì như nhau. Phụ kiện Mitsu tuy k thông dụng như Toy nhưng các gara chuyên Mitsu cũng có thể lắp gần đủ 1 con xe mới.
Xe mình lúc mua mang ra gara bảo dưỡng sơ 1 lần, sau này về thay lốp mới, dán film cách nhiệt, cam hành trình và thêm 1 số đồ linh tinh theo sở thích...cũng chưa hết 30 củ. Còn dầu nhớt thì chả đáng bn nên mình cũng k tính.

Quan điểm cá nhân: xe là phương tiện nên cùng 1 số tiền lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với mình là được, đừng nghe ai phán, cứ trải nghiệm và tìm hiểu thỏa mái trước khi quyết định.
 
Hạng D
18/12/06
1.692
1.669
113
- Xe mình 205 đăng ký 206 bác.
Ban đầu tưởng đời đầu k bằng mấy em đời sau, sau này vào hội chơi mới biết 205 206 là đầy đủ nhất. 208 về sau bị cắt bớt nhiều chi tiết (Bữa ae ngồi thống kê thì thiếu gần 40 món.) nên giá xuất xưởng rẻ hơn cả 100 củ.

- Xe cũ nên k nói được bn km/100L. Tùy chất xe, tùy cách chạy, tùy cung đường, tùy chủ bảo dưỡng như thế nào.....v....v...Tham khảo thì trong hội đại đa số xe đều chạy đường trường dưới 10L, hỗn hợp 12L. Còn mấy bác chưa đi mà nghe nói thì chém toàn 20-25L.

- Chi phí bảo dưỡng theo hãng thì Mitsu mắc hơn Toy tầm 10-15% nhưng thời hạn sd dài hơn chút nên tính kĩ thì như nhau. Phụ kiện Mitsu tuy k thông dụng như Toy nhưng các gara chuyên Mitsu cũng có thể lắp gần đủ 1 con xe mới.
Xe mình lúc mua mang ra gara bảo dưỡng sơ 1 lần, sau này về thay lốp mới, dán film cách nhiệt, cam hành trình và thêm 1 số đồ linh tinh theo sở thích...cũng chưa hết 30 củ. Còn dầu nhớt thì chả đáng bn nên mình cũng k tính.

Quan điểm cá nhân: xe là phương tiện nên cùng 1 số tiền lựa chọn phương tiện phù hợp nhất với mình là được, đừng nghe ai phán, cứ trải nghiệm và tìm hiểu thỏa mái trước khi quyết định.
40 món bị cắt bớt là món gì bác?
 
  • Like
Reactions: Long_Bong
Tập Lái
9/10/20
17
38
13
45
40 món bị cắt bớt là món gì bác?
thấy mấy daika up lên 1 list dài ngoằng, mình cũng k rành và cũng chẳng quan tâm. Con xe k bao nhiêu tiền, đáp ứng yc của mình là OK.
 
Hạng B1
15/11/20
78
1.472
83
37
Có mấy món cơ bản như cánh hướng gió giải nhiệt két nước, nút on/off dàn lạnh sau ở mặt dưỡng,...
 
Tập Lái
6/6/20
19
1.514
78
48
Gran bị cái gầm thấp quá đi tỉnh hơi ê răng chứ gia đình đi thì quá ổn.