Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Tết rồi em có làm 1 chuyến SG - Quảng Ngãi (QN), còn nhớ chút thông tin nên gửi bác tham khảo:Trước giờ e chỉ tự lái Đà Lạt + Nha Trang là xa nhất, tháng 06 này làm chuyến Đà Nẵng cưỡi ngựa - Altis 1.8AT(2011) xem hoa vs biển. E chọn cung đường QL1 vì phải đón trả bạn tại Nha Trang và nghỉ qua đêm giữa chặn.
Có 1 số câu hỏi mong các bác tư vấn giúp vì e chỉ biết đi theo Google maps:
01. Sedan đi QL1 ok ko các bác? đoạn NT-DN đường vẫn 2 làn oto với dãi phân cách cứng?
02. QL1 từ NT-DN: lái liên tục từ NT-DN (chỉ nghỉ chân ăn uống giữa đường) thì thời gian lái mất bao lâu?
03. Nên chú ý những gì về cung đường QL1 hay có thêm đường tắt rút ngắn đoạn NT-DN?
04. Dự thêm DN-Huế: Sáng chạy ra Huế ghé tham quan Thành Nội + cầu Tràng Tiền... rồi làm tô bún bò xứ Huể, chiều về trong ngày ổn ko các bác?
E xin đa tạ các bác trước Ạ.
Cảm ơn bác chia sẻ thông tin nhiệt liệtTết rồi em có làm 1 chuyến SG - Quảng Ngãi (QN), còn nhớ chút thông tin nên gửi bác tham khảo:
1. Sedan đi QL1 OK vì em cũng đi sedan chở đầy người và hàng (Tết mà ^_^). Đoạn NT - QN theo em nhớ chủ yếu là 2 làn oto với dải phân cách cứng, 1 làn nhỏ cho xe 2b.
2. QL1 từ NT - QN: lái liên tục được nếu bác đủ sức khoẻ, không buồn ngủ và xem cung giờ bác đi từ NT lúc mấy giờ. Em đi liên tục NT - QN, xuất phát khoảng 11:30 - 12:00 trưa và đến QN lúc 22:30, do chạy có khung giờ tối nên không chạy nhanh như ban ngày. Em chạy ban ngày từ SG - NT lúc 3:00 đến 11:00 đến NT. Bác cũng lưu ý lúc đó 27-28 Tết, đường vắng nên chạy nhanh hơn thời điểm bây giờ nhé. Do đó, bác tự cân nhắc chạy NT - DN, chạy thêm khoảng 3 giờ so với quãng đường NT - QN của em.
3. Đi đường QL1, chú ý qua địa phận Đồng Nai, Biên Hoà, đường hẹp, CSGT/xxx hay làm trò (bác tham khảo thêm trên diễn đàn).
- Ngoài ra, chú ý tốc độ trong Khu dân cư hoặc các Zone quy định tốc độ vì có thể có CSGT bắn tốc độ.
- Chú ý đường có dải phân cách cứng nhưng đừng vì thế mà chủ quan vì dân ta nổi tiếng liều, có thể băng qua dải phân cách (những chỗ bị họ tháo dỡ để tiện leo dải phân cách) hoặc qua đường tại vạch kẻ đường không quan sát (bác phải chủ động giảm tốc độ, dùng kèn, đèn pha hợp lý để cảnh báo từ xa).
- Chú ý thêm có thể thỉnh thoảng có xe máy, xe đạp thậm chí tải, công, xe khách chạy ngược chiều trên phần đường của bác
- Lưu ý: thỉnh thoảng liếc chiếu hậu, thấy xe lớn lù lù chạy tới gần, tức là tốc độ của họ cao hơn tốc độ bác đang chạy thì có nghĩa là kiểu gì họ cũng vượt bác trừ khi bác tăng tốc, có thể có đèn, kèn thì em nghĩ nên chuyển qua làn giữa nhường từ xa, còn nếu họ sát quá mà không có tín hiệu thì bác giữ nguyên làn mà chạy vì họ sẽ chạy làn còn lại, đừng có tới lúc đó hoảng quá chuyển qua chuyển lại là nó hoảng theo bác thì mệt cả 2. Em toàn chủ động nhường từ xa, bất kể các thể loại, em chỉ cần 2 chữ "Bình yên"
- Đi đường chú ý nhìn biển báo, vừa xem các cảnh báo vừa xem chỉ đường, cứ nhắm đường đi Hà Nội là đúng hướng, nhưng tới địa phận cần dừng thì nhớ chuyển hướng nha, nên dùng theo Google Map, Here Map hay bất kỳ phần mềm hướng dẫn đường nào cũng được để khỏi lạc đường hoặc đi sai đường quá xa, mất thời gian quay đầu.
4. Đoạn này em không có ý kiến để bác tham khảo.
SG-NT mà a chạy có 6h30p, chạy nhanh quá dậy a.E mới đi SG-NT-Da Nang từ 19 - 26/6, nghỉ giữa chặn tại Nha Trang.
1. SG-NT: lái liên tục khoảng 6h30', chú ý các đoạn Zone 60 có bắn tốc độ. Ngay Phan Rang trước sau tháp chàm ko thấy cấm biển zone 60, chỉ thấy biển hết zone60
Ở KS Mường Thanh Grand hơi xa trung tâm bù lại giá tốt view rất đẹp + có hầm đậu xe. Bãi biển chỗ này khó tắm.
2. NT - Đà Nẵng: : lái hơn 9h. QL1 đến Quảng Ngãi đường tốt, trạm dưng chân thủy tài tại Bình Định rất đẹp giá ok (trên google maps có địa điểm). Lượt đi e vào TP Quy Nhơn, đường đang làm nên chạy chậm, về thì QL1 Đèo Cù Mông chạy thông suốt thoáng hơn.
3. Đoạn Quảng Ngãi - Tam Kỳ: đi hơi chậm do 1 số đoạn đang làm, Tam Kỳ đường mỗi bên có 2 làn và e được xxx tuýt lại với lỗi ko tín hiệu chuyển làn khi đi làn trong cùng - xxx chém đại !!!
Đà Nẵng thì e ở Grand Sea Hotel, đậu xe trên lề ngay trước cửa KS, đi bộ rất tiện - khu ăn uống - biển.KS Mới xây dựng, phòng King deluxe rộng với balcony lớn view biển và TP rất đẹp ko bị khuất tầm nhìn.
4. Đà Nẵng - Huế: lái ~ 2h. Đường rất đẹp, đi qua hầm là chủ yếu ( 2 nhỏ + 1 hải vân).
* Hơi choáng vụ BOT !!!
SG-NT đường ko đông chạy ko tính time nghỉ vậy là đúng tốc độ mà. Lúc tết đường vắng chạy có 6h thôi, lần khác nữa là 6h15pSG-NT mà a chạy có 6h30p, chạy nhanh quá dậy a.
Đánh dấu lại để dùng khi cần thiết, thanks bác.E mới đi SG-NT-Da Nang từ 19 - 26/6, nghỉ giữa chặn tại Nha Trang.
1. SG-NT: lái liên tục khoảng 6h30', chú ý các đoạn Zone 60 có bắn tốc độ. Ngay Phan Rang trước sau tháp chàm ko thấy cấm biển zone 60, chỉ thấy biển hết zone60
Ở KS Mường Thanh Grand hơi xa trung tâm bù lại giá tốt view rất đẹp + có hầm đậu xe. Bãi biển chỗ này khó tắm.
2. NT - Đà Nẵng: : lái hơn 9h. QL1 đến Quảng Ngãi đường tốt, trạm dưng chân thủy tài tại Bình Định rất đẹp giá ok (trên google maps có địa điểm). Lượt đi e vào TP Quy Nhơn, đường đang làm nên chạy chậm, về thì QL1 Đèo Cù Mông chạy thông suốt thoáng hơn.
3. Đoạn Quảng Ngãi - Tam Kỳ: đi hơi chậm do 1 số đoạn đang làm, Tam Kỳ đường mỗi bên có 2 làn và e được xxx tuýt lại với lỗi ko tín hiệu chuyển làn khi đi làn trong cùng - xxx chém đại !!!
Đà Nẵng thì e ở Grand Sea Hotel, đậu xe trên lề ngay trước cửa KS, đi bộ rất tiện - khu ăn uống - biển.KS Mới xây dựng, phòng King deluxe rộng với balcony lớn view biển và TP rất đẹp ko bị khuất tầm nhìn.
4. Đà Nẵng - Huế: lái ~ 2h. Đường rất đẹp, đi qua hầm là chủ yếu ( 2 nhỏ + 1 hải vân).
* Hơi choáng vụ BOT !!!