Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
5/11/09
27
0
1
65
-    Hai chữ hữu hạn tự nó đã có nghĩa rồi bác ạ.
-         tour nội địa: quy định là vậy hoặc bác phải có 3 nhân viên chính thức là hướng dẫn viên du lịch được cấp thẻ hành nghề, nếu không  mà bị sờ gáy thì bác phải xì xiền ra :D. Tỉ ông nội điạ mà vẫn đưa khách đi outbound (đưa người đi du lịch nước ngoài, hoặc inbound (đưa khách nước ngoài du lịch việt nam). Chừng nào có chuyện xảy ra như vừa rồi du lịch việt gì gì đó đưa khách VN đi thái bị tai nạn giao thông thì mới lòi ra mà :(
-         dịch vụ bất động sản: có ít nhất 2 người
  • môi giới: phải có bằng môi giới
  • định giá: phải có bằng định giá
  • sàn giao dịch bất động sản: phải có bằng quản lý sàn giao dịch & mặt bằng sàn giao dịch không dưới 80m2
 
QUY ĐỊNH VỀ THÀNH LẬP CÔNG TY KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
[h4]1.CĂN CỨ PHÁP LUẬT[/h4] - Luật kinh doanh bất động sản 2006.
- Nghị định 153/2007/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật kinh doanh bất động sản.
- Thông tư  số 13/2008/TT-BXD của Bộ xây dựng hướng dẫn nghị định 153/2007/NĐ-CP.
[h4]2.   ĐIỀU KIỆN:[/h4] 2.1.  Vốn pháp định:
Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải có vốn pháp định là 6 (sáu) tỷ đồng Việt Nam.
Đối với doanh nghiệp thành lập mới thì hồ sơ xác nhận vốn pháp định gồm có:
Biên bản góp vốn của các cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần hoặc của các thành viên sáng lập đối với công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) có từ hai thành viên trở lên; quyết định giao vốn của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên mà chủ sở hữu là một tổ chức; bản đăng ký vốn đầu tư của chủ sở hữu doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân và đối với công ty TNHH một thành viên mà chủ sở hữu là cá nhân;
Trường hợp số vốn được góp bằng tiền thì phải có văn bản xác nhận của Ngân hàng Thương mại được phép hoạt động tại Việt Nam về số tiền ký quỹ của các thành viên sáng lập. Số tiền ký quỹ tối thiểu phải bằng số vốn góp bằng tiền của các thành viên sáng lập và chỉ được giải ngân sau khi doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
Trường hợp số vốn góp bằng tài sản thì phải có chứng thư của tổ chức có chức năng định giá đang hoạt động tại Việt Nam về kết quả định giá tài sản được đưa vào góp vốn. Chứng thư phải còn hiệu lực tính đến ngày nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh.
Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải duy trì mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định (kể cả doanh nghiệp đó được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bất động sản trước ngày Nghị định 153/2007/NĐ-CP có hiệu lực).
Tổ chức, cá nhân trực tiếp xác nhận vốn pháp định cùng liên đới chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của số vốn tại thời điểm xác nhận.
2.2.  Phạm vi hoạt động kinh doanh bất động sản của tổ chức, cá nhân trong nước
Tổ chức, cá nhân trong nước được kinh doanh bất động sản trong phạm vi sau đây:
a) Đầu tư xây dựng nhà để bán, cho thuê, cho thuê mua;
c) Thuê nhà, công trình xây dựng để cho thuê lại;
d) Đầu tư cải tạo đất và đầu tư các công trình hạ tầng trên đất thuê để cho thuê đất đó có hạ tầng;
đ) Nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, đầu tư công trình hạ tầng để chuyển nhượng, cho thuê; thuê quyền sử dụng đất đó có hạ tầng để cho thuê lại.
Tổ chức, cá nhân trong nước được kinh doanh dịch vụ bất động sản trong phạm vi sau đây:
a) Dịch vụ môi giới bất động sản;
b) Dịch vụ định giá bất động sản;
c) Dịch vụ sàn giao dịch bất động sản;
d) Dịch vụ tư vấn bất động sản;
đ) Dịch vụ đấu giá bất động sản;
e) Dịch vụ quảng cáo bất động sản;
g) Dịch vụ quản lý bất động sản.
2.3.  Điều kiện về chứng chỉ hành nghề
Tổ chức, cá nhân:
Khi kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải có ít nhất một người có chứng chỉ môi giới bất động sản;
 Khi kinh doanh dịch vụ định giá bất động sản phải có ít nhất hai người có chứng chỉ định giá bất động sản;
Khi kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản phải có ít nhất hai người có chứng chỉ môi giới bất động sản, nếu có dịch vụ định giá bất động sản thì phải có ít nhất hai người có chứng chỉ định giá bất động sản.
2.4.  Điều kiện về tính công khai minh bạch:
Doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải thực hiện việc bán, chuyển nhượng, cho thuê, thuê mua bất động sản thông qua sàn giao dịch bất động sản (trừ các dự án nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở) theo quy định sau:
Bất động sản phải đủ điều kiện theo quy định của pháp luật mới được đem bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua;
Chủ đầu tư có thể tự thành lập sàn giao dịch hoặc lựa chọn sàn giao dịch bất động sản do đơn vị khác thành lập để giới thiệu bất động sản và thực hiện các giao dịch bất động sản;
Sàn giao dịch bất động sản phải công khai các thông tin (theo quy định tại Điểm 2 phần IV của Thông tư này) về bất động sản cần bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua tại sàn giao dịch để khách hàng biết và đăng ký giao dịch. Thời gian thực hiện công khai tối thiểu 07 (bảy) ngày tại Sàn giao dịch. Trong thời hạn nếu trên, thông tin về tên dự án, loại, số lượng bất động sản, địa điểm và thời gian tổ chức việc bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản phải được đăng tải tối thiểu 03 (ba) số liên tiếp trên một tờ báo phát hành tại địa phương, tối thiểu 01 (một) lần trên đài truyền hình địa phương nơi có dự án và trên trang web (nếu có) của Sàn giao dịch bất động sản. Chi phí đăng tải thông tin do chủ đầu tư (hoặc chủ sở hữu) chi trả;
Khi hết thời hạn công khai theo quy định tại Điểm 3 Phần này, chủ đầu tư (hoặc sàn giao dịch bất động sản được uỷ quyền) được tổ chức việc bán, chuyển nhượng, cho thuê, thuê mua bất động sản đó cụng khai. Trường hợp cùng một loại bất động sản có từ 2 (hai) khách hàng đăng ký trở lên hoặc số khách hàng đăng ký nhiều hơn số lượng bất động sản thì chủ đầu tư (hoặc sàn giao dịch bất động sản được uỷ quyền) phải thực hiện việc lựa chọn khách hàng theo phương thức bốc thăm hoặc đấu giá. Việc đặt cọc trước khi triển khai bốc thăm hoặc đấu giá bất động sản do các bên thoả thuận theo quy định của pháp luật;
Việc đấu giá bất động sản tại sàn giao dịch thực hiện theo quy định của pháp luật về bán đấu giá tài sản;
Sàn giao dịch bất động sản có trách nhiệm xác nhận bất động sản của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được giao dịch qua sàn (theo mẫu tại phụ lục 4) để xác nhận bất động sản đó được giao dịch theo đúng quy định của pháp luật;
Đối với bất động sản của tổ chức, cá nhân không kinh doanh bất động sản mà giao dịch qua Sàn giao dịch bất động sản thì không bắt buộc phải công khai thông tin theo quy định tại Điểm 3 của Phần này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Vậy mình lách bằng cách, không xin KD bất động sản mà xin dịch vụ môi giới BĐS; không xin tổ chức tour DL mà xin dịch vụ DL. Vậy có được không các bác?
Vì thật sự mình chỉ môi giới thôi mà. DL thì: xe thuê, HDV thuê, khu DL, nhà hàng, khách sạn thì của người ta… !?
 
Tập Lái
5/11/09
27
0
1
65
Chà,
-          luật du lịch là vậy, bác phải có ít nhất 3 hướng dẫn viên chính thứ có thẻ thôi mà, nếu không sở không cấp phép được, sau khi trừ chi phí đi bác đâu còn lời bao nhiêu đâu mà lo chuyện thuế vì bác mua dịch vụ của người này bán cho người kia thôi :). Em thấy có cty du lịch khai lỗ hòai, cục thuế hỏi lỗ sao làm hòai vậy ? họ trả lời: tại mới ra nên phải xây dựng thương hiệu :D
-          còn chuyện môi giới bất động sản bác xem lại quy định em trích dẩn phía trên nha:
a) Dịch vụ môi giới bất động sản;
b) Dịch vụ định giá bất động sản;
c) Dịch vụ sàn giao dịch bất động sản;
d) Dịch vụ tư vấn bất động sản;
đ) Dịch vụ đấu giá bất động sản;
e) Dịch vụ quảng cáo bất động sản;
g) Dịch vụ quản lý bất động sản.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Theo em bác nên ra luật sư trả họ ít tiền được tư vấn cụ thể và mở công ty nhanh gọn . Đơn giản thôi mà bác , có quyêt tâm làm vèo cái là xong . Dịch vụ luật cũng rẻ .
 
Hạng D
22/6/08
2.310
550
113
Nhà tui chứ đâu.
Tony Hailua nói:
Cám ơn các bác đã tư vấn, em còn 1 số vấn đề chưa thông nên xin hỏi tiếp.
-       Nhà em đơn chiếc, em cũng không muốn phức tạp nên thiên về loại hình TNHH 1 thành viên. Nhờ các bác xác nhận lại dùm trách nhiệm của DN là hữu hạn hay vô hạn (!?)
-       Nhà của em 2 vợ chồng đứng tên, trùng tên CMND va HKhau, em lấy nhà làm Cty và nơi giao dịch, vậy có cần làm thủ tục gì thêm không?
-       Vốn điều lệ có ngưỡng sàn, ngưỡng trần không? Nếu em đăng ký VĐL 100tr vnđ thì thuế môn bài là bao nhiêu?
-       Em thấy nhiều anh bạn, thành lập Cty TM và Dịch Vụ Du Lịch. Họ tổ chức tour nội địa ào ào mà không cần chứng chỉ gì hết. Có ký HĐ với KH đàng hoàng. Sao họ làm được vậy nhỉ, có nguy cơ gì không?
Một lần nữa cám ơn các bác. Trân trọng
Cty 1 Thành viên chịu trách nhiệm hữu hạn trên vốn đăng ký nhưng chịu trách nhiệm vô hạn trên pháp nhân, nghĩa là Cty 1 thành viên không thể thay thế thành viên đứng đại diện pháp luật như TNHH 2 TV trở lên, nó giống như DNTN khi thành viên đại diện pháp luật thôi không làm nữa thì chỉ có cách là giải thể DN, mà giải thể thì ôi thôi, vô vàn rắc rối.
Cái quan trọng là bác chủ thớt phải định hướng cho DN, xác định mục tiêu chọn 1 món ăn chơi trong tất cả các món bác nêu đầu topic, chuyên tâm làm để gặt hái thành quả, sau đó mới triển khai món kế tiếp. Không nên "nhìn thấy" người ta làm rồi "bắt chước" làm theo, vì trong kinh doanh mặt mà bác "bắt chước" được chỉ là phần nổi.
Riêng về thuế Môn Bài thì có 4 bậc, bậc thấp nhất là có vốn điều lệ tương đương 2 tỷ thì chịu thuế là 1 triệu đồng/năm. Nếu DN khai sinh vào 6 tháng đầu năm thì chịu thuế nguyên năm, còn khai sinh vào 6 tháng cuối năm thì chịu 50% thuế môn bài của năm đó.
Vốn điều lệ không có ngưỡng sàn hoặc trần bác muốn đăng ký bi nhiêu thì sở KH&ĐT sẽ cấp bấy nhiêu, nhưng nên nhớ "tiền đăng hậu kiểm" thế thôi. Bác đăng ký ít quá thì khó trong lúc giao dịch, hoặc ký hợp đồng lớn hơn vốn điều lệ thì "binh" hụt hơi. Mà đăng ký nhiều quá thì nộp thuế cũng mệt.
Đăng ký kinh doanh hiện nay khá thoáng, bác hoặc các thành viên tham gia chỉ cần CMND là đủ.
 
Hạng C
19/6/08
873
86
28
46
Em mở công ty được 3 năm xin góp ý kiến:
1. Thường thì sinh thì dễ mà cho nó chết khó nên bác cân nhắc. Khoan bàn đến luật cho từng lĩnh vực kinh doanh, em muốn hỏi tại sao bác cần mở công ty? Tốt nhất bác phải kinh doanh hoặc có mối me gì trước chắc chắn mở công ty ra có cái làm liền, nghĩa là thực sự cần cái pháp nhân đễ giao dịch, ký hợp đồng, xuất hóa đơn.
2. Kế toán: sau khi bác có giấy phép rồi dù chưa kinh doanh bác cũng phải làm một số việc, trước nhất là báo cáo thuế hàng tháng và có người phụ trách kế toán. Kinh nghiệm là bác phải chuẩn bị kỹ khâu ai sẽ làm sổ sách kế toán, họ có đủ năng lực và kinh nghiệm không, làm lâu dài không vì thường thuê dịch vụ ngoài họ làm rất thiếu trách nhiệm, nhiều lúc sai bê bết mà nếu bác không hiểu biết về kế toán, hàng tháng cứ ký đại để nạp thì đến lúc xở cũng mệt mỏi và tốn kém lắm đấy.
3. Thuế TNCN và TNDN: Mở công ty ra thì phải đăng ký lao động, mà có lao động là có vụ làm hồ sơ thuế TNCN cho nhân viên và chủ công ty cho dù lương chưa đến mức nộp thuế. Nên phải nghiên cứu và giao cho kế toán làm.
Thuế TNDN thì thường mới mở chưa có doanh thu hoặc doanh thu thấp thì báo lỗ chưa đóng nhưng cũng chuẩn bị tinh thần, kế toán phải có kinh nghiêm trong việc cân đối giữa doanh thu và " chi phí" và quan trọng là phải chủ động. Nếu bị động nhiều lúc hết Quý mới thấy lòi ra " đống lãi" mới lo binh " chi phí" thì e rằng muộn.
Nhưng kinh nghiệm trên em rút ra từ thực tế, công ty em mở hai năm đầu nhờ dịch vụ làm nên thường bị dính phốt mấy chuyện sau:
1. Sổ sách làm sai nên bào cáo thuế sai, lâu dài phải điều chỉnh và nộp phạt
2. Không làm hồ sơ thuế TNCN cho nhân viên giờ phải làm và nộp bổ sung và nộp phạt
3. Đóng TNDN do công ty em thiếu chi phí chỉ có lương nhân viên, công tác phí, giao nhận vận chuyển là chính. Văn phòng em thuê văn phòng ảo nên tháng hết có 100 Obama. Nhiều lúc đến Quý Kế Toán mới báo là Quý rồi lời nhiều thì chịu, hóa đơn tiếp khách, khách sạn không kiếm kịp. Vì thế năm nào em cũng đóng thuế TNDN dù công ty rất bé, có 4 nhân viên kể cả GĐ, doanh số một năm chỉ tầm 3-4 tỷ.
 
P/S: Xin lưu ý bác về vụ hóa đơn tự in nữa. Năm tới thì có thể mua chứ từ 2011 là phải tự in, mà nếu một năm xài chưa hết một cuốn như cty em thì tự in hơi bị mệt.
 
  • Like
Reactions: A. Sò
Hạng B2
21/10/10
135
0
16
Nick em không biết sao viết không có dấu nên mượn nick của bạn.
---------------------------------------------------
Cám ơn sự tư vấn của các bác. Ý kiến và kinh nghiệm của bác bucodo làm em trăn trở nhất. Em xin chia sẽ them ít thong tin và mong tiếp tục được tư vấn;
-       Ngành tư vấn BĐS và mua bán oto, xe máy thì từ từ đăng ký sau cũng được.
-       Ngành tổ chức du lịch: em có KH và các mqh để làm ngay. Trung bình khoảng 2-3 HĐ/tháng với lãi khoảng 20tr-30tr/tháng
-       Ngành thương mại (em không biết dùng từ có đúng không ?) thì em vẩn đang làm đại lý/ npp cấp 2. Nếu em có tư các pháp nhân thì có thể làm npp trực tiếp các mặt hàng: xà phòng, bột giặc, nước mắm, nước tương, bánh kẹo, sữa.v.v… hàng tháng doanh số khoảng 600tr. Lợi nhuận 3%, tương đương 18tr.
Em cảm giác mình có DN riêng sẽ có cơ hội phát triển và tự chủ trong kinh doanh.
Nếu em không thành lập DN thì có cách nào khác không?Yaris đời đầu tiên là năm nào và có option gì? Giá bây giờ khoản bao nhiêu ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
19/6/08
873
86
28
46
Sẵn đang rảnh online nhiều nên chia sẻ tiếp với bác mục thương mại, du lịch em không có kinh nghiệm nhưng bác nói có mối sẵn thì xúc tiến thôi:
Khi bác đã đăng ký thành lập công ty được cấp MST tức là bác được phép nhập khẩu những hàng hóa theo lĩnh vực mua bán ghi trên giấy phép. Thủ tục nhập là lưu hành  từng loại hàng hóa kèm với một số thủ tục bắt buộc cho mặt hàng đó. Em thấy bác đưa ra nhiều mặt hàng thực phẩm, cái này em rành.
Khi bác nhập thực phẩm lần đầu bác phải xin phép bộ y tế, chính xác là cục An Toàn Thực phẩm thuộc bộ Y tế, nhập về bác phải đi kiểm chất lượng tại Trung tâm 3 hoặc Viện vệ Sinh Y Tế Công Cộng ở Q.8. Sau khi hàng bác đặt chất lượng nhập khẩu và lưu hành, bác phải làm hồ sơ công bố tiêu chuẩn cơ sở, trong đó có hướng dẫn về Nhãn phụ sản phẩm. Sau khi hoàn tất cả thủ tục bác thì bác có thể yên tâm nhập phà phà và tìm cách tăng doanh số.
Xin lưu ý thêm cho bác là hiện này những mặt hàng bác nêu đang bị bộ Công Thương áp dụng Giấy Phép Tự Động để hạn chế nhập siêu, dù bác đã có TCCS nhưng mỗi lô hàng về phải trình chứng từ  để xin giấy phép tự động, cái này mất ít nhất là 02 tuần làm việc nha bác.
 
Ngoài ra bác nên tìm hiểu thuế nhập khẩu, giấy chứng nhận xuất xứ C.O để đựơc hưởng thuế suất tốt nhất và những quy định về tiêu hủy hàng quá date ( Quy định về môi trường và Quy định về thuế và kế toán).
 
Theo em thì bác nên tìm một công ty chuyên về giao nhận hàng hóa để họ lo thủ tục nhập khẩu. Hiện tại em cũng làm như thế, nếu bác cần em giới thiệu một chỗ đảm bảo bác hải lòng về khâu nhập hàng, thông quan và các thủ tục đăng ký này nọ.
 
Chúc bác khởi nghiệp thành công!
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
To bác bucodo: nếu em không lầm thì những vụ ATVSTP, chứng nhận chất lượng.v.v… do nhà sx lo bác ạ, em làm phân phối thôi mà.
 
Status
Không mở trả lời sau này.