Xem xong a qua bên mình nhé!Chào các bác.
Xe em FE2020, đã chạy 110k km. Nay đi bảo dưỡng, thấy hãng báo thay Curoa cam (theo khuyến cáo cùa hãng, chứ không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào), tổng thiệt hại tới 16 tr.
Các bác có kinh nghiệm cho em hỏi thăm:
- Em có nên thay lúc này không? Hay nên để lúc nào?
- Nếu không chọn thay trong hãng, Gara ngoài có chỗ nào ngon, bổ, rẻ, nhanh để xử vụ này không ạ?
Em ở Sài Gòn. Xin cám ơn các bác nhiều.
View attachment 3138796*Ảnh minh họa
- Tags
- ford everest
Nếu thay bên ngoài thì chỉ thay sợi dây curoa, công và keo chạy ron nắp ốp ( bên ngoài nguyên tuýp keo loại xịn cũng mất gần 500k 1 tuýp). Còn trong hãng thì thay sợi dây curoa, bi tăng bi tì, nguyên tấm ốp mới, dây curoa kéo bơm nhớt, kiểm tra bơm nhớt ( cái bơm nhớt máy 2.0 của Ford rủi ro cũng cao đấy ). Dĩ nhiên phí dv và giá phụ tùng trong đại lý thì rất đắt rồi.Có thay thêm cam ko bác, chứ curoa cam thì đâu mà tới 16tr dữ vậy. Gía phụ tùng chính hãng cũng cở vài triệu là cùng thôi.
Trước đây các dòng xe dùng curoa thường ( không ngâm trong nhớt) thì trên 80k km đến 110k km đc khuyến cáo thay, nhưng nghe đâu của Ford này nằm trong nhớt thì tầm 150k km nên thay. Bác nào đang dùng Carnival dầu cũng sài curoa cam trong nhớt thì cho biết hãng khuyến cáo nên thay khi nào để mọi người tham khảo ah?110k km thì thay là đúng rồi, thậm chí có thể hơi muộn theo tiêu chuẩn (tùy hãng, loại xe).
Bác hỏi trên này thì show cái list thay thế/bảo dưỡng để ai đó rành họ check và tư vấn. Chứ mỗi câu hỏi thay dây cam thì không nói hết được.
Đai cam thì nên thay bác ạ, theo đúng chuẩn mà thay thôi. Bác không thay trong hãng thì ra ngoài nhập đồ về thay. Mà mấy anh Ford ko xài xích cam luôn đi cho nó bền chặt
Không phải! Cua-roa vài trăm ngàn đến 1tr là hết cỡ. Đắt ở bộ bi/bạc đạn kèm theo (hơn 10 triệu). Thay cua-roa là phải thay cả cụm bi/bạc đạn mà.Dây Cuaroa thì chắc rẻ, nhưng tiền công chắc mắc
Không biết mấy hãng chạy xe 16 chỗ (Ford transit) thì xử lý vụ cua-roa thế nào nhỉ? Động cơ của Ford Transit cũng khá giống Ford Everest.
Nhưng nếu không thay, đứt là xong thay cả máy luôn ..em nhờ bác @PHONG NGUYEN cho ý kiến.
Em mà thay thì thay không những dây, poulies, , bơm nước, dây courroie ngoài , tendeur ,kiểm tra luôn bơm dầu, bơm trợ tháng (nếu có) alternator, máy lạnh compressor , thay nhớt , lọc
Em thật tình chưa hiểu tư duy mua xe cả trăm, cả tỷ, giá thí đắt hơn cả xe EU, nhưng lại không dám thay đồ chừng 50 / thậm chí 100 triệu cho nó ngon nhỉ ? trong khi độ film màu, độ đèn Tàu cả chục triệu, dán décals, sport V8/V10 .
Em mà thay thì thay không những dây, poulies, , bơm nước, dây courroie ngoài , tendeur ,kiểm tra luôn bơm dầu, bơm trợ tháng (nếu có) alternator, máy lạnh compressor , thay nhớt , lọc
Em thật tình chưa hiểu tư duy mua xe cả trăm, cả tỷ, giá thí đắt hơn cả xe EU, nhưng lại không dám thay đồ chừng 50 / thậm chí 100 triệu cho nó ngon nhỉ ? trong khi độ film màu, độ đèn Tàu cả chục triệu, dán décals, sport V8/V10 .
Chỉnh sửa cuối: