Thảo Luận Chung Xin Tư Vấn Về Rửa Xe Ô TÔ

Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
dạ tiệm em ở đường Đồng khởi,sau ngân hàng phương đông,chỗ cao đẳng sư phạm ạ
em cũng muốn nâng cấp mà chưa biết từ đâu
cảm ơn các bác giúp đỡ
 
 
Bò Hóng
13/12/06
8.363
79.234
113
Em trước đây thường xuyên vào rửa chỗ bác, máy móc và thiết bị thì được đó ( chỗ bác í có trang bị cầu nâng) sau này thợ rửa ẩu quá ( góp í chân tình nhé) mấy ông bạn ngồi rửa xe chung lắc đầu hoài. Bây giờ họ đổ xô ra đường 5 rửa, mắc hơn của bác nhưng họ rửa kỹ lắm. bác xem lại thử coi
 
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
bravia nói:
Em trước đây thường xuyên vào rửa chỗ bác, máy móc và thiết bị thì được đó ( chỗ bác í có trang bị cầu nâng) sau này thợ rửa ẩu quá ( góp í chân tình nhé) mấy ông bạn ngồi rửa xe chung lắc đầu hoài. Bây giờ họ đổ xô ra đường 5 rửa, mắc hơn của bác nhưng họ rửa kỹ lắm. bác xem lại thử coi
em cũng nghĩ như bác, cảm ơn bác, chuẩn không cần chỉnh
 
Hạng D
16/11/09
2.052
757
113
innova_ga nói:
làm ăn bây giờ càng ngày phải chuyên nghiệp hơn thì mới cạnh tranh và thu hút khách được, trước tiên bác hoặc thuê 1 người tiếp tân ăn mặc lịch sự như salon xe ấy(tụi lính lác rửa xe sao cũng được cho cái áo thun đồng phục càng tốt) thấy xe khách chuẩn bị quẹo vào là phải chạy ra hướng dẫn liền rồi hỏi khách cần làm gì, mời khách ra bàn ngồi chờ nhớ mời người ta ly tra đá, cái này quan trọng nha bác(riêng em), không đáng bao nhiêu nhưng tạo cảm tình cho khách rồi, từ xưa giờ em đi rửa xe chả chỗ nào nó mời em được ly nước, kế tiếp tiếp tân báo lạị tụi thợ, nhớ bảo tụi nó lau nhẹ cái xe dùm cái, em sợ mấy thằng nó rửa xe mà như rửa sơn mài lắm, mà lau ào ào nữa chứ, kinh, rửa xe cũng là một nghề cần có kinh nghiệm. Gần nhà em có thằng rửa trong hẻm mà khách đông nườm nượp, tay nó lau xe mà có cảm giác như nó đang múa thái cực quyền. Nếu tiệm có wifi, sách báo, máy tính bàn truy cập internet cũng là lợi thế. Khách ra về bảo tiếp tân hướng dẫn ra và không quên cám ơn.
Tôi giơ tay ủng hộ bài này.
Nguyên tắc cuối cùng là tạo ra giá trị gia tăng thực sự và làm khách hàng hài lòng. Còn làm thực tế nguyên tắc đó thế nào thì có bài viết này tham khảo rồi.
Ah, bác chủ thớt không cần cám ơn bác innova_ga đâu. Khi nào bác ý đi qua, rửa xe miễn phí, có cafe nữa là được mà.
 
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
chỗ em đang thiếu nhân viên trầm trọng,bác nào có thể giúp em tìm nhân viên mới em cảm ơn lắm,nhân viên cũ ẩu quá em cho nghỉ hết rồi
20.gif
20.gif
20.gif
 
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
em ở Biên hòa,theo các bác thì xịt gầm + rửa + hút bụi + đánh bóng vỏ lấy giá tiền bao nhiêu là chấp nhận được ạ?
 
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
Rửa xe em muốn gì hả bác ?
-Sạch sẽ ...đường vào Oki
-Đồ để rửa xe từ hóa chất và  khăn để ngăn nắp
-Nhân viên ăn mặc đồng phục sạch sẽ gọn gàng
-Có chỗ ngồi chờ ...nước thì mua thêm cũng được .
 
Bác có thể tham khảo chỗ rẳu xe của Nguoigiuxe và Sonax để học hỏi thêm . Chỗ bác Nguoi giu xe cũng tạm ổn còn bên Sonax thì Oki .
 
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
mấy hôm nay đi tham quan các điểm rửa xe khác thấy nhiều cái phải điều chỉnh quá các bác ạ,các bác cho em hỏi nếu em dùng hóa chất xịn thì giá thành tăng khoảng 10 ngàn/xe có chấp nhận được không nhỉ?
 
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
Tiền đề của phát triển là uy tín. Bác cứ đánh vào những điều khách hàng cần là đảm bảo phát triển.
Nếu em là chủ, em làm thế này:
- Ngày mai, làm cái bảng thật to, to hơn cả bảng hiệu: RỬA XE ĐÚNG KỸ THUẬT, ĐẢM BẢO KHÔNG SƯỚC.
- Làm vài cái bảng nhỏ ghi khắp nơi: dùng nước rửa xe chuyên dụng, không hại sơn. (cái này giải thích cho việc tăng giá)
- Làm một phòng kính máy lạnh, cạnh chỗ rửa xe, sao cho ngồi trong phòng nhìn ra được chỗ xe mình đang rửa, trong phòng có bán nước ngọt. Khách được tặng ly trà đá (chứ k phải đá trà), nếu gọi nước thì tính tiền, có TV và wifi, k hút thuốc. Làm cái hiên cho người hút thuốc ngồi.
- Mỗi xe 2 thùng nước, 2 nhân viên, 4 khăn. Một nhân viên chuyên lau phần trên, chỗ nào sạch thì lau, một nhân viên chuyên lau phần dưới, chỗ nào bẩn thì lau. Khăn lau chỗ bẩn phải được lật mặt thường xuyên sau vài đường lau. Khi đã lật hết các mặt khăn thì phải rũ cho sạch.
- Mội lần rửa xong một xe là phải đổ cái xô nước rửa đó đi ngay trước mặt khách, khách mới thì phải pha nước mới ngay trước mặt khách.
- Cái khăn thứ 3 và 4 phải thật trắng, trắng như khăn lau mặt, dùng để lau trong xe. Khi lau trong xe, 4 cửa phải mở toang để mùi mồ hôi của nv không đọng lại trong xe. Phân công 1 anh lau táp lô, đồng hồ, các chi tiết phức tạp, anh còn lại lau ghế, cửa. Lưu ý là phải thường xuyên lật mặt khăn, lật hết mặt là phải rũ.
- Tuyệt đối không để nv lái xe, nổ máy hay bật công tắc này nọ..., làm một micro và một loa nhỏ nối vào phòng kính, để nhân viên nói "mời chủ nhân xe số xxx cho xe vào cầu rửa", "mời chủ nhân xe số xxx nhận xe"... Giọng nói, tốc độ nói cũng phải được đào tạo.
- Dặn nhân viên phải luôn luôn cười, mặt hình sự tao đuổi việc, cười có mất mẹ gì đâu mà chúng mày k cười được, đông khách đương nhiên tao tăng lương cho chúng mày.
Em nghĩ rằng kinh doanh lâu dài thì địa điểm không quan trọng, quan trọng là cách phục vụ. Ý em nói là điểm rửa xe của bác không cần phải đặt trình ình ở đường lớn, ngã 3 ngã 4, ai qua cũng thấy, mà quan trọng là đủ rộng để xe ra vô vô tư. Chỉ cần rửa 1 lần ưng ý, người ta alô cho nhau tới ủng hộ bác ngay.
Tháng sau nếu tăng lên 50xe/ngày nhớ đãi anh em một bữa nha.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/6/10
1.914
388
113
Biên hoà.
Dawnglow nói:
Tiền đề của phát triển là uy tín. Bác cứ đánh vào những điều khách hàng cần là đảm bảo phát triển.
Nếu em là chủ, em làm thế này:
- Ngày mai, làm cái bảng thật to, to hơn cả bảng hiệu: RỬA XE ĐÚNG KỸ THUẬT, ĐẢM BẢO KHÔNG SƯỚC.
- Làm vài cái bảng nhỏ ghi khắp nơi: dùng nước rửa xe chuyên dụng, không hại sơn. (cái này giải thích cho việc tăng giá)
- Làm một phòng kính máy lạnh, cạnh chỗ rửa xe, sao cho ngồi trong phòng nhìn ra được chỗ xe mình đang rửa, trong phòng có bán nước ngọt. Khách được tặng ly trà đá (chứ k phải đá trà), nếu gọi nước thì tính tiền, có TV và wifi, k hút thuốc. Làm cái hiên cho người hút thuốc ngồi.
- Mỗi xe 2 thùng nước, 2 nhân viên, 4 khăn. Một nhân viên chuyên lau phần trên, chỗ nào sạch thì lau, một nhân viên chuyên lau phần dưới, chỗ nào bẩn thì lau. Khăn lau chỗ bẩn phải được lật mặt thường xuyên sau vài đường lau. Khi đã lật hết các mặt khăn thì phải rũ cho sạch.
- Mội lần rửa xong một xe là phải đổ cái xô nước rửa đó đi ngay trước mặt khách, khách mới thì phải pha nước mới ngay trước mặt khách.
- Cái khăn thứ 3 và 4 phải thật trắng, trắng như khăn lau mặt, dùng để lau trong xe. Khi lau trong xe, 4 cửa phải mở toang để mùi mồ hôi của nv không đọng lại trong xe. Phân công 1 anh lau táp lô, đồng hồ, các chi tiết phức tạp, anh còn lại lau ghế, cửa. Lưu ý là phải thường xuyên lật mặt khăn, lật hết mặt là phải rũ.
- Tuyệt đối không để nv lái xe, nổ máy hay bật công tắc này nọ..., làm một micro và một loa nhỏ nối vào phòng kính, để nhân viên nói "mời chủ nhân xe số xxx cho xe vào cầu rửa", "mời chủ nhân xe số xxx nhận xe"... Giọng nói, tốc độ nói cũng phải được đào tạo.
- Dặn nhân viên phải luôn luôn cười, mặt hình sự tao đuổi việc, cười có mất mẹ gì đâu mà chúng mày k cười được, đông khách đương nhiên tao tăng lương cho chúng mày.
Em nghĩ rằng kinh doanh lâu dài thì địa điểm không quan trọng, quan trọng là cách phục vụ. Ý em nói là điểm rửa xe của bác không cần phải đặt trình ình ở đường lớn, ngã 3 ngã 4, ai qua cũng thấy, mà quan trọng là đủ rộng để xe ra vô vô tư. Chỉ cần rửa 1 lần ưng ý, người ta alô cho nhau tới ủng hộ bác ngay.
Tháng sau nếu tăng lên 50xe/ngày nhớ đãi anh em một bữa nha.
ôi cảm ơn bác,đây đúng là những thứ em cần,khi nào bác lên BH nhớ ghé em rửa miễn phí nhé
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif